ทำความรู้จักสาวเก่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่านักพยากรณ์ชื่อดัง

ซังอนัญญา โตแสงชัย เพอร์เฟคชั่นนิสสาวผู้บริหารโฮโรโซไซตี้’ (Horosociety)

 ผู้นำด้านสถิติและการพยากรณ์อย่างครบวงจร

หากเอ่ยถึงชื่อของ แมนการิน ศตายุส์ หรือนักออกแบบตัวเลขอันดับ 1 ของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอน รวมไปถึง หมอแก้ว แม่นชัวร์, หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน, .บาส 7th Sense, .นำ เสขบุคคล และอีกมากมาย แต่กว่าที่บุคคลเหล่านี้จะเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมนั้น แท้จริงแล้วเขามีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่ปลุกปั้นความสามารถให้โดดเด่นขึ้นมา  

ซังอนัญญา โตแสงชัย สาวเก่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่านักพยากรณ์ชื่อดัง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โฮโรโซไซตี้ จำกัด ผู้นำด้านสถิติและการพยากรณ์อย่างครบวงจร ซึ่งหลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาของเธอดีในฐานะพิธีกร ผู้ประกาศข่าว และนักแสดงมากฝีมือ ดีกรีปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ (EBA) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หญิงสาวผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจและสนุกกับการใช้ชีวิตที่หลากหลายมาตั้งแต่วัยเด็ก 

ตั้งแต่เด็กเราเป็นคนที่ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมเยอะมาก อย่างตอนไปเรียนมัธยมปลายที่นิวยอร์กก็ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ พอกลับมาที่ไทยก็ยังคงชอบทำกิจกรรมอยู่ทั้งเป็นพิธีกร นักเต้น นักร้อง เพราะรู้สึกว่ามันสนุกทุกครั้งที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ได้เจอคนใหม่ๆ อีกอย่างเราเชื่อเสมอว่าประสบการณ์มันไม่สามารถหาซื้อได้ ถ้าเราอยากเรียนรู้ก็ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง

เรียกได้ว่าเมื่อมีโอกาสเข้ามาเธอก็จะคว้าเอาไว้เสมอ ซึ่งนอกจากความสามารถที่กล่าวมาในข้างต้น อีกหนึ่งมุมที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือความสามารถในเรื่องของสถิติและศาสตร์แห่งการพยากรณ์ที่เธอเผยว่าศึกษามาได้สักระยะแล้ว 

เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องการพยากรณ์มาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะรู้สึกว่าเป็นศาสตร์ที่มีความน่าสนใจ มีเทคนิคที่หลากหลายสามารถทำนายอนาคต ลักษณะนิสัยและวิถีชีวิตของคนได้ อย่างเราก็เคยศึกษาเรื่องดวงจากการดูลายมือ ดูไพ่ยิปซี สมัยเรียนมหาลัยฯ ก็มีดูให้เพื่อนสนุกๆ เชื่อไหมมีแต่คนบอกว่าเราดูแม่น (หัวเราะ) กระทั่งได้มารู้จักกับคุณแมนการิน ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลข ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างใหม่ในช่วงนั้น และเรามองเห็นว่าไลฟ์สไตล์ของคนเริ่มหันมาสนใจตัวเลขที่เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตกันมากขึ้น จึงเริ่มทำเป็นธุรกิจจริงจัง โดยเริ่มจากการสร้างภาพลักษณ์คุณแมนในฐานะนักออกแบบตัวเลขอันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งก็มีคนเข้ามารับคำแนะนำปรึกษาอย่างล้นหลามหลักหมื่นคน ไม่รวมงานอีเว้นท์ รายการทีวี แคมเปญร่วมกับแบรนด์ดังอีกมากมาย หลังจากนั้นก็มีคนเรียกร้องให้มีบริการอื่นๆ นอกเหนือจากแค่ศาสตร์ตัวเลข ก็เลยได้ทำบริษัทโฮโรโซไซตี้ให้ครอบคลุมทุกศาสตร์การพยากรณ์ คัดสรรเฉพาะนักพยากรณ์ที่มีฝีมือและทำนายได้อย่างแม่นยำ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเราเป็นเอเจนซี่ของนักพยากรณ์ตั้งแต่ปั้นและสร้างแบรนด์ให้แต่ละคน โปรโมทผ่านสื่อต่างๆ จัดการจัดหาลูกค้าบุคคลและองค์กร คิดสร้างสรรค์แคมเปญด้านความเชื่อให้กับแบรนด์ตามโจทย์ที่ได้รับ ผลิตคอนเทนท์ความเชื่อทุกรูปแบบให้กับสื่อและให้เข้ากับสินค้าและบริการของแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งทำระบบตรวจเบอร์อัตโนมัติผ่านเว็บไซต์อีกด้วย เชื่อว่าหลายคนคงคาดไม่ถึงว่า บริษัทด้านความเชื่อจะสามารถแตกบริการออกไปได้มากขนาดนี้ โดยในเมืองไทยซึ่งเป็นที่ที่คนสนใจทางด้านนี้เป็นพิเศษ เราเชื่อว่าเราเป็นองค์กรหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือและแนะนำแนวทางชีวิตให้คนทั่วไปนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ อย่างล่าสุดเราก็มีทำแคมเปญร่วมกับพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เป็นโปรเจคต์ที่ดึงเอานักพยากรณ์ชื่อดังระดับประเทศกว่า 19 คน มาร่วมให้บริการลูกค้าวีไอพีของทางพารากอน

โดยโปรเจคต์ล่าสุดของทางโฮโรโซไซตี้นั้นสาวซังคนเก่งได้รวมสามสาวชื่อดังในวงการสื่อที่มีความสามารถในการดูดวงได้แก่ที่ปรึกษาดวง: เบลล์ ญาณบารมี พยากรณ์ด้วยไพ่และสื่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ อีกทั้งยังมีแฟนคลับกว้างไกลไปถึงประเทศลาวและกัมพูชา, ที่ปรึกษาใจ: ยิปโซ อริย์กันตา นักแสดงชื่อดังที่นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว เธอยังมีความสามารถในการดูไพ่ยิปซีอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันเธอมีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงประเทศลาว เวียดนาม และจีน ปิดท้ายที่ ที่ปรึกษาสมดุล: เมย์ มีเซ้นส์ พิธีกรรายการบ้านพระราม 4 ทางช่อง 3 แฟมิลี่ ผู้ใช้เซ้นส์ช่วยวางแผนชีวิตและธุรกิจให้นักแสดง นักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดังมากมาย รวมถึงยังสามารถดูโหงวเฮ้งและฮวงจุ้ยได้ ซึ่งสาวซังยังบอกอีกว่านี่เป็นโปรเจคต์นำร่องของการยกระดับโฮโรโซไซตี้สู่การเป็น Professional Life-Consulting Management และเตรียมขยายบริการไปยังประเทศเพื่อนบ้านและจีนอีกด้วย 

เพราะความใฝ่รู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเธอจึงไม่หยุดพัฒนาตนเองและวางแผนการทำโปรเจคต์ใหม่ๆอยู่เสมอซึ่งนอกจากงานที่โฮโรโซไซตี้แล้วเธอยังเป็นนักการตลาดสร้างแบรนด์ให้กับองค์กรการศึกษาและบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังมากมายแต่แม้จะทำงานเยอะขนาดนี้สาวซังก็ไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเพราะถ้าหากมีเวลาว่างเธอก็มักจะไปเต้นรำอยู่เสมอเพราะเป็นกิจกรรมที่ชอบมากหรือถ้ามีเวลามากหน่อยก็จะออกเดินทางไปยังต่างประเทศทั่วโลกเพื่อพักผ่อนและค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ในการใช้ชีวิตและการทำงาน

 “It’s fine to celebrate success but it is more important to heed the lessons of failure.” (มันเป็นสิ่งที่ดีในการฉลองกับความสำเร็จ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือต้องใส่ใจในบทเรียนของความล้มเหลวที่ผ่านมา) วาทะของบิล เกตส์ (Bill Gates) คือคติประจำใจที่ ซังอนัญญา โตแสงชัย นำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

นอกจากนี้นักพยากรณ์มือหนึ่งของโฮโรโซไซตี้ แมนการิน ศตายุส์ (แมน แมทจิเชียน) ยังได้ร่วมแนะนำเคล็ดลับการแต่งตัวในแต่ละวันเพื่อเสริมความโชคดีต้อนรับปี 2019 โดยแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่

ด้านการเงินดี นายดัน เลื่อนขั้นฉลุย สำหรับใครที่ต้องการเสริมโชคด้านการเงินในวันจันทร์สีนำโชคนั้นคือสีเขียว ส่วนวันอังคารควรเสริมโชคด้วยสีแสด ต่อมาที่วันพุธให้เลือกสวมใส่เสื้อผ้าสีขาว สำหรับวันพฤหัสบดีควรเลือกเสื้อผ้าสีแดง ถัดมาที่วันศุกร์สามารถเสริมโชคด้านนี้ได้ด้วยสีน้ำเงิน ส่วนในวันเสาร์ควรใส่สีเขียวขี้ม้า และวันอาทิตย์เหมาะกับเสื้อผ้าสีแสด

ด้านการเสริมสร้างบารมี คุมคน คุมทีม ส่วนคนที่ต้องการเสริมโชคด้านบารมี สีนำโชคด้านนี้ของวันจันทร์คือสีเทา ส่วนวันอังคารเหมาะที่จะสวมใส่เสื้อผ้าสีแสด สำหรับวันพุธควรเลือกใส่เป็นเครื่องเงินหรือเครื่องเพชร ส่วนวันพฤหัสบดี ให้เป็นสีฟ้า ต่อมาที่วันศุกร์ สีนำโชคด้านนี้คือสีเขียว พอถึงวันเสาร์ให้เลือกใส่สีสีแดง และวันอาทิตย์สีนำโชคคือสีแสด

ด้านการขายรุ่ง ยอดพุ่ง เงินเต็มกระเป๋า ในวันจันทร์สีนำโชคคือสีเขียว ด้านวันอังคารควรแต่งกายด้วยสีน้ำเงิน ต่อมาที่วันพุธเหมาะสำหรับการสวมใส่เสื้อผ้าสีม่วง วันพฤหัสบดีสามารถนำโชคด้านนี้ได้ดีด้วยสีเขียว ส่วนวันศุกร์เหมาะกับเสื้อผ้าสีเหลือง  ถัดมาที่วันเสาร์ควรเสริมโชคด้วยสีเขียวขี้ม้า และวันอาทิตย์เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าสีแสด

ด้านสมองแล่น งานลั่น สนั่นไอเดีย สำหรับวันจันทร์สามารถเสริมโชคด้านนี้ได้ด้วยการใส่เสื้อผ้าสีขาว ส่วนวันอังคารให้ใส่พวกเครื่องเงิน ถัดมาที่วันพุธสีนำโชคให้เลือกใส่สีแสด ถัดมาที่วันพฤหัสบดีให้เสิรมความโชคดีด้วยสีเขียว พอถึงวันศุกร์ให้เลือกใส่สีน้ำตาล ต่อมาที่วันเสาร์เหมาะกับเสื้อผ้าสีเขียวขี้ม้า และวันอาทิตย์สีนำโชคคือสีเขียว

ด้านการสร้างเสน่ห์ เสริมออร่า ในวันจันทร์ควรเสริมโชคด้านนี้ด้วยการใส่เครื่องประดับมุก พอถึงวันอังคารควรใส่เสื้อผ้าสีชมพู ต่อมาที่วันพุธควรเพิ่มเสน่ห์ด้วยสีเขียว วันพฤหัสบดีสีนำโชคคือสีแดง ส่วนวันศุกร์เหมาะกับการใส่เครื่องประดับเงินหรือเครื่องเพชร สำหรับวันเสาร์ควรใส่เสื้อผ้าสีเทา และในวันอาทิตย์เหมาะสำหรับเสื้อผ้าสีแสด