รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(RBSO)ขอเชิญชมคอนเสิร์ต
“Hungarian Rhapsody – German Passion”จากศิลปินระดับโลก

 การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมูลนิธิรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(RBSO)ภายใต้องค์อุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ฯ ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   โดยมี Charles Olivieri-Munroe ( ชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร ) เป็นผู้อำนวยเพลง โดยชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร ดำรงตำแหน่ง Principal Conductor ของวง Philharmonie Südwestfalen ประเทศเยอรมนีตั้งแต่     ปี 2011 ในขณะเดียวกันเขาได้ทำหน้าที่นี้ให้กับวง North Czech Philharmonic มาตั้งแต่ ปี 1997   ภายใต้การนำของเขา    ทำให้วงนี้มีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัดทั้งด้านขนาดของวงและงบประมาณที่ได้รับเพิ่มขึ้น  รวมถึงงานด้านบันทึกเสียง  การแสดงระดับโลกและการแสดงที่ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ต่างๆ ได้รับการกล่าวขวัญและชื่นชมไปทั่วโลก  และตั้งแต่ปี 2005 เขาได้รับตำแหน่ง Resident Conductor ที่สถาบัน Texas Round Top Festival Institute อีกด้วย

มื่อไม่นานมานี้ ชาร์ลส์ ดำรงตำแหน่ง Principal Conductor ที่ Colorado ‘Crested Butte’ Festival, Artistic Director ของ  วง Inter-Regionales Symfonie Orchestra ในประเทศเยอรมนี (2008), Chief Conductor ของวง Slovak Radio Symphony Orchestra ใน Bratislava (2001-2004)  และตำแหน่ง Associate Conductor ของวง Brno Philharmonic (1995-97) และวง Karlsbad Symphony Orchestra (1993-95)ความประทับใจที่สาธารณชนมีให้กับ ชาร์ลส์เกิดจากความผสมผสานระหว่างความสามารถที่เยี่ยมยอดบวกความมีเสน่ห์ของเขา  ทำให้ผู้สื่อข่าวทั่วโลกเริ่มรู้จักเขามากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านการสร้างสรรค์และการนำเสนอผลงานประพันธ์เพลงของชาวสล๊าฟ  รวมทั้งความมุ่งมั่นของเขาที่จะพยายามสื่อท่วงทำนองของเพลงคลาสสิกให้ได้ชัดเจนมากขึ้น  ผลงานการแสดงของเขาได้นำออกสู่สายตาชาวโลกในประเทศต่างๆ รวมทั้งยังมีผลงานแสดงร่วมกับวงออร์เคสตร้าชั้นนำมากมาย  อาทิ Israel Philharmonic,  Czech Philharmonic, Montreal Symphony Orchestra, Berlin Deutches Symphonie Orchestra, St. Petersburg Philharmonic, Danish Radio Symphony, Budapest Symphony, Warsaw Philharmonic, Royal Brussels Philharmonic, Toronto Symphony Orchestra, Oregon Symphony Orchestra  รวมถึงวงออร์เคสตร้าใน    New York, Amsterdam, Frankfurt, Athens, Istanbul, Lisbon, Tokyo, Seoul และ Santiago สำหรับงานประเภทโอเปร่า  ชาร์ลส์มีผลงานร่วมกับ Berlin Komische Oper, ในเรื่อง Falsaff  ของ  Verdi             เขาอำนวยเพลงโอเปร่าต่างๆ อาทิ  เรื่อง “Don Giovanni” ของ Mozart  ที่กรุงมิลาน เรื่อง “Aida” ที่ Lago di Como Festival  และเรื่อง  “Il Teatro Fenice”  ที่เมืองเวนิสและกรุงอัมสเตอร์ดัม  เขาได้นำเสนอการแสดงที่แปลกใหม่เรื่อง Body and Voice  ร่วมกับ  Netherlands National Ballet นอกจากนี้เขาได้ร่วมงานกับ Prague National Opera และ Prague State Opera  อีกด้วย  ในปี 2010 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Music Director ของวง Warsaw Chamber Opera  เพื่ออำนวยเพลงงานประพันธ์ของ Stravinsky เรื่อง Rake’s Progress และในปีถัดไปเรื่อง  Le Rassignol  ซึ่งจัดขึ้นที่  Warsaw National Theatre  ในปี 2013 เขาได้อำนวยเพลงเรื่อง Violanta ของ Korngold ร่วมกับวง Brno National Opera

Charles Olivieri-Munroe ( ชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร ) ผู้อำนวยเพลง

ชาร์ลส์เติบโตที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา  และศึกษาเปียโนกับนักเปียโนชั้นปรมาจารย์  Boris Berlin ที่ Royal Conservatory of Music และที่ University of Toronto  หลังจากจบการศึกษาในปี 1992  เขาได้รับทุนการศึกษาถึง 3 ทุน  จาก  Ontario  เพื่อไปศึกษาการอำนวยเพลงกับ  Otakar Trhlik  ที่  Janacek Academy of Music ที่ Brno (เช็คโกสโลวาเกีย)   นอกจากนี้  เขายังได้ศึกษากับ  Jiri Belohlavek  และใช้เวลาในช่วงฤดูร้อนในปี 1995 และ 1996  ที่ L’Accademia Musicale Chigiana  ที่เมือง Siena  เพื่อศึกษากับ Ilja Musin และ Yuri Temirkanov  ในปี 1997  เขาได้รับเงินสนับสนุนจาก  Canada Council for the Arts  ผลงานระดับโลกของเขาเริ่มต้นจากการที่เขาได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2000  ที่ Prague Spring International Music Festival ConductingCompetition  ขณะเดียวกันเขายังได้รับรางวัลจาก Supraphon Records, City of Prague และ Czech Radioรวมทั้งรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรายการอื่นๆ ทั่วโลกอีกมากมาย

 

Katharina Treutler (คัททารีนา ทรอยท์เลอร์) เปียโน2

นอกจากนี้คอนเสิร์ต“Hungarian Rhapsody – German Passion” ในครั้งนี้ยังได้ คัททารีนา ทรอยท์เลอร์ (Katharina Treutler) มาร่วมในการแสดง  โดยเธอนักเปียโนสาวชาวเยอรมัน มีผลงานมากมายทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวเปียโนกับวงออร์เคสตร้า บรรเลงเดี่ยวแบบรีไชเทิล และแสดงเชมเบอร์มิวสิค ทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา  เธอได้รับเกียรติเป็น Steinway Artist  ในฐานะศิลปินเดี่ยว เธอเคยบรรเลงกับวงออร์เคสตร้าชั้นนำระดับชาติหลายวง อาทิ วง London Symphony Orchestra,  San Francisco Symphony, Tokyo Philharmonic, Armenian Philharmonic, Baltimore Symphony Orchestra, Staatsorchester Rheinische Philharmonie, San Diego Symphony, Netherlands Philharmonic Orchestra, Melbourne Symphony Orchestra และ Royal Stockholm Philharmonic Orchestra ได้แสดงที่โรงคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียง อาทิ โรงคอนเสิร์ตและการแสดง

เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 คัททารีนา ได้บรรเลงเดี่ยวเปียโนกับวงลอนดอนซิมโฟนีออร์เคสตร้า ในการบันทึกเสียงที่ห้องอัด Abby Road  ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงอีกหลายบทในซีดีชุด Final Symphony ผลงานของโนบูโอะ อูเอมัตสึ (Nobuo Uematsu)  นักแต่งเพลงแนววีดิโอเกมส์มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ซึ่งนำทำนองต่างๆจากเพลงประกอบวีดีโอเกมส์ของเขามาเรียบเรียงเป็นเพลงแบบซิมโฟนิคโพเอ็ม งานชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีการแสดงเป็นคอนเสิร์ตทัวร์ตามประเทศต่างๆ ติดอันดับหนี่ง ไอทูนกว่าสิบประเทศ และขึ้นชาร์ทอันดับหนึ่งบิลบอร์ดของสหราชอาณาจักร

 

คอนเสิร์ต“Hungarian Rhapsody – German Passion” จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562  เวลา 20.00 น.ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย   บัตรราคา 400.- 800.-  1,200.-  1,600.-  2,000.-

ลด 50%  สำหรับนักเรียน นักศึกษา

ลด 50%  สำหรับผู้สูงอายุ

ลด 20%  สำหรับผู้สนใจทั่วไป (จองผ่านมูลนิธิฯ 02 255 6617-8 เท่านั้น)

 

จองบัตรได้ที่ ThaiTicketmajor ทุกสาขา
และสำนักงานมูลนิธิฯ
(02) 255 6617-8, 02 255 9191-2

www.rbsothailand.com     f/royalbangkoksymphony