บ้านน้อย2ชั้นสีขาว ที่มีที่มีแต่รอยยิ้มเป็นร้านอาหารของคุณสุชาดา ชื่อว่า บ้านกลมกิ๊ก(Baan Glom Gig) เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศสบายๆดูเป็นกันเอง ในทุกมุมเหมือนอยู่บ้าน จากพิธีกรอารมณ์ดีอย่าง “ซูโม่กิ๊ก” ซึ่งเมนูอาหารไทย 90 กว่ารายการ เป็นสูตรเฉพาะของคุณแม่ของซูโม่กิ๊กนั่นเอง  จากปากซอยร่วมฤดี เข้าไปประมาณสัก 100 เมตรกว่า ๆ ก็จะเจอร้านอยู่ทางด้านขวามือเลย

คุณจรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์เจ้าของร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก

…บ้านกลมกิ๊ก เป็นร้านอาหารที่เริ่มมาจากเมนูของครอบครัว  สูตรอาหารและเมนูต่ง ๆ ถูกคิดค้นมาจาก คุณสุชาดา คุณแม่ของซูโกิ๊ก (เกียรติ กิจเจริญ ) ที่มาจากที่คุณแม่ทำให้ลูก ๆ ทานกันที่บ้านตอนเด็ก ๆ ซึ่งครอบครัวเป็น ครอบครัวที่มีคุณแม่มีความสุขกันการทำอาหารให้ลูก ๆ ได้ทานกันในบ้าน โดยจะสังเกตได้จากชื่อเมนูแต่ละรายการที่มีที่มา หากต้องการทราบถึงความเป็นมาของชื่อเมนูต่าง ๆ 


ขอเชิญ…พิสูจนได้ที่ร้านบ้านกลมกิ๊ก รับรองได้ว่าโดดเด่นไม่เหมือนใครจริงๆค่ะ

ร้านกลมกิ๊กเค้าก็จะมีโซนนั่งทานอาหารทั้งด้านใน (มีแอร์) และด้านนอก (ไม่มีแอร์) นะคะ  ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกนั่งได้ตามสะดวกเลยค่ะ

 

ด้านในห้องแอร์ตกแต่งไว้หรูหร่าสบายๆแอร์เย็นช่ำค่ะ ผนังตกแต่งด้วยรูปภาพของครอบครัวตั้งแต่ในอดีตของครอบครัวซูโม่กิ๊กมี2ชั้น ชั้นล่าง และชั้นบนถูกตกแต่งไว้สวยงามเหมือนเช่นชั้นล่างค่ะ. บรรยากาศชั้นบนก็สวยเรียบสบายๆ

วันนี้เรา มีโอกาสได้มาทานอาหารร้านนี้ มีความประทับใจหลายอย่าง อย่างแรกนึกว่าทานข้าวที่บ้าน แต่เป็นบ้านในใจกลางเมือง วันนี้ลูกค้าหนาแน่นมากขนาดเป็นวันจันทร์นะเนี้ย มีทั้งไทยและเทศ

อย่าเสียเวลามาแนะนำเมนูกันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่ก็จะมีหลากหลายเมนูนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นเมนูแนะนำ  ได้แก่  แกงเขียวหวานลูกชิ้นมังกร  แกงคั่วใบชะพลูหอยแครง  ยำผักบุ้งกรอบ  แกงเลียงกุ้งสด ปลาหมึกแดดเดียว ปลากระพงทอดลาดน้ำปลา น้ำพริกปลาทู กุ้งทอดกระเทียม ปลาดุกฟูผัดพริกขิง  ทอดมันปลากราย  ยำถั่วพลู  ไข่เจียวคุณแม่สุชา

ทุกเมนูที่พวกเราได้ทานคือทุกภาพที่เราให้คุณดูว่า น่าทานขนาดไหน  

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานหลากหลายชนิดบัวลอยเผือก ข้าวเหนียวมะม่วง ลอดช่องน้ำกะทิ เป็นต้น

สุดท้ายจะบอกโดยรวมอาหารทุกจานปริมาณเยอะ​ คุณภาพดี​ ราคาไม่แพงเลยกับสิ่งที่ได้ แถมหลาย ๆ เมนู​รสชาติ​ยังเข้มข้นถูกใจพวกเรายกแก๊ง การบริการ​ พนักงานคอยมาดูแลเติมน้ำให้บ่อย ​ โต๊ะที่เรานั่งแอร์เย็นสบาย

ใครว่างอยากให้มาลองชิมอาหารและบรรยากาศร้านนี้ค่ะราคาอาหารเริ่มต้นตั้งแต่150 บาท ขึ้นไปค่ะ หวังว่าทุกท่านอ่านบทความที่เรารีวิวแล้วชวนครอบครัวมาทานกันเยอะๆนะค่ะ

พิกัดร้านอยู่ในซอยร่วมฤดี​ 1 ทางร้านมีที่จอดรถพอสมควร​เลยค่ะ​ มีพนักงานคอยดูแลโบกรถให้ด้วย​ แต่ถ้ากลัวรถติดนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีเพลินจิตแล้วเดินเข้าซอยมาประมาณ​ 7-8 นาที​ หรือพี่วินฯหน้าซอยก็ได้นะคะ

สถานที่   : 25 ซอย ร่วมฤดี 1 เพลินจิต ลุมพินี กรุงเทพมหานคร 10330
(ซอยร่วมฤดี 1 เข้าซอยไปประมาณ 300 m)
500 ม. จาก BTS เพลินจิต
600 ม. จาก BTS นานา

โทร: 02-254-4254 , 081-911-1268

เวลาเปิดทำการ :
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.00 น.
ลักษณะร้านค้า : มีที่จอดรถ , เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย