ทำแล้วเห็นผล !

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง แบบฉบับเซเลบริตี้คนดัง

ตามหลักความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน การเริ่มต้นศักราชใหม่หรือวันตรุษจีน จำเป็นต้องมีสิ่งมงคล ที่ช่วยเสริมดวง ปรับฮวงจุ้ย ให้ชีวิตเราเฮงๆเจริญรุ่งเรืองตลอดปี ด้วยเหตุนี้ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน นำโดย อนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Happy Chinese New Year (แฮปปี้ ไชนีส นิว เยียร์)  ระหว่าง 15 ม.ค.- 2 ก.พ. 63 ณ โรบินสัน 50 สาขา ทั่วประเทศ เพื่อเป็นเดสติเนชั่นตอบทุกโจทย์ความต้องการของเหล่านักช้อป ต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่จีนนี้  และเพื่อเป็นแนวทางสำหรับการปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง ของใครหลายคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะต้องทำอย่างไร โรบินสัน จึงอาสาชวนตัวแทนคนรุ่นใหม่เชื้อสายจีนในหลากหลายแวดวง อาทิ นักธุรกิจ เซเลบริตี้ มาร่วมแชร์ความเชื่อส่วนบุคคล ที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก พร้อมเห็นผลด้วย

โดยเริ่มจาก อินน์-กษิดิศ (เกษมสันต์) ดุลยจินดา บอกว่า “ปีนี้ชง 100 % เลยครับ เพราะเกิดปีมะเมีย จะเสริมดวงแก้ปีชง ด้วยการไปไหว้พระหรือเทพเจ้า บริจาคเลือด เติมน้ำมันตะเกียง และอื่นๆเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ผมยังศึกษามาว่า การปรับฮวงจุ้ยบ้านหรือห้องนอนใหม่ เช่น การเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ หรือการหาของตกแต่งบ้าน รวมทั้งเครื่องประดับ ที่เน้นสีทอง สีเงิน จะเป็นการช่วยเสริมดวงให้เราได้ทางหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการมีสติและไม่ประมาทในการใช้ชีวิตครับ”

ด้านเซเลบริตี้สาวหมวย โบว์ – ณชา จึงกานต์กุล กล่าวว่า ปีนี้โบว์ชงร่วมค่ะ เพราะเกิดปีเถาะ ซึ่งส่วนตัวแล้วโบว์เชื่อในการปรับฮวงจุ้ยของบ้านตามหลักตำราจีน แล้วจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาหาเรา ซึ่งหลายซินแซชื่อดังบอกว่า ปีนี้ถ้าเราหาของแต่งบ้านที่มีสีทอง สีเงิน หรือสีที่มีความมันวาว จะทำให้เราเฮง และไม่ควรปล่อยตัวโทรม ควรดูแลตัวเองให้สดใสทั้งภายในและภายนอก เพื่อเป็นการเสริมโหงวเฮงให้กับตัวเอง และที่สำคัญคือ ต้องคิดดี ทำดี พูดดี นี่แหละค่ะเคล็ดลับเสริมดวง แก้ชงของโบว์”

ส่วนเซเลบริตี้สาวเวิร์กกิ้งวูแมน เหลี่ยน – โสฬัส อมาตยกุล เผยว่า “เหลี่ยนเป็นครอบครัวเชื้อสายจีน ค่อนข้างเชื่อเรื่องการเสริมดวง เสริมสิริมงคล เพื่อรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่จีน ยิ่งปีนี้เหลี่ยนชงร่วม เพราะเกิดปีระกา เลยศึกษาหลายตำรา ซึ่งมีเคล็ดลับที่น่าสนใจ เช่น การเลือกเครื่องประดับทองมาแก้เคล็ด เพราะจะช่วยในทุกๆเรื่องที่ร้ายกลับกลายเป็นดี หรือการเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ เน้นสีทอง สีเงิน เพื่อเสริมดวงในเรื่องธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ยาก ทำแล้วเหลี่ยนรู้สึกสบายใจ และมั่นใจดีค่ะ”

ปิดท้ายที่ เซเลบริตี้หนุ่มโปรกอล์ฟ นนท์ อัมระนันทน์ เล่าว่า “ปกติผมจะมีความเชื่อเรื่องการแต่งตัวในสีที่ถูกโฉลกกับตัวเรา โดยเฉพาะเวลาไปทำงาน หรือ ติดต่อธุรกิจ อย่างผมเกิดปีมะโรง ปีนี้เค้าแนะนำให้ใส่เป็นโทนสีแดง ชมพู ส้ม และขาว และมีกูรูหลายท่านแนะนำว่าควรจะหาแอคเซสเซอรี่ ที่เป็นสีทอง สีเงิน มาช่วยเสริมดวง ผมว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดี เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ทำให้เรามีความมั่นใจในการดำเนินชีวิต ใครที่เกิดปีมะโรงอย่างผมจะทำตามก็ไม่ว่ากันนะครับ”

มาร่วมต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่จีน กับแคมเปญ ‘HAPPY CHINESE NEW YEAR’ ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช้อป ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 50 สาขา ทั่วประเทศ