ประกาศผล 10 สุดยอดทริปไอเดียสไตล์เท่“amazing ไทยเท่ Competition 2020” (อะเมซิ่งไทยเท่ คอมเพททิชั่น 2020)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประกาศผลรางวัลสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ 10 ทริปสไตล์เท่ ผู้ชนะการแข่งขัน amazing ไทยเท่ Competition 2020 ที่สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวได้อย่างสดใหม่ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ รถเช่า AVIS Rent A Car Thailand dtac Canon KEEN Vivo RyoiiReview และ Forever-Young.asia จัดกิจกรรมการแข่งขัน amazing ไทยเท่ Competition 2020 ขึ้น เพื่อเฟ้นหาสุดยอดความคิดสร้างสรรค์ทริปท่องเที่ยวไอเดียเท่ๆ 10 สไตล์ ประกอบด้วย สไตล์ Hipster,
Green Lover, Young@Heart, Conqueror, Digital nomad, Social Story, Camera is My life, Voluntourist, Me Myself & I และสไตล์ Foodie

กิจกรรมครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 260 ทีม จากทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการได้คัดเลือก Finalist จำนวนทั้งสิ้น 50 ทีม ซึ่งตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้ง 50 ทีม ได้ลงพื้นที่เพื่อทำภารกิจในการนำเสนอสร้างสรรค์ไอเดียและวิธีการเที่ยวในแบบเท่ ๆ ตามแบบฉบับของตน ผ่านมุมมองและแรงบันดาลใจที่สดใหม่ Untold, Unseal ทั้ง 10 สไตล์ ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่การแบ่งปันให้ผู้อื่นเกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวตามมาบนแนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์”

โดยผลการตัดสิน ผู้ชนะทั้ง 10 ทีม 10 สไตล์ ประกอบด้วย
-ผู้ชนะสไตล์ Hipsterได้แก่ทีม เที่ยวจนวันลาหมด​ โปรโมต จังหวัดสุพรรณบุรี
-ผู้ชนะสไตล์ Green Lover ได้แก่ทีม ลาออกไหม โปรโมต จังหวัดเชียงใหม่
-ผู้ชนะสไตล์ Young@Heart ได้แก่ทีม อีหล้าพาลุย โปรโมต จังหวัดปราจีนบุรี
-ผู้ชนะสไตล์ Conqueror ได้แก่ทีม เสพติดเขา โปรโมต จังหวัดกาญจนบุรี
-ผู้ชนะสไตล์ Digital nomad ได้แก่ทีม 1900 miles โปรโมต จังหวัดสมุทรปราการ
-ผู้ชนะสไตล์ Social Story ได้แก่ทีม Crazy Journeys โปรโมต จังหวัดชัยนาท
-ผู้ชนะสไตล์ Camera is My life ได้แก่ทีม CrossCutting Journey โปรโมต จังหวัดสมุทรปราการ
-ผู้ชนะสไตล์ Me Myself & I ได้แก่ทีม Journeyaholic โปรโมต จังหวัดยโสธร
-ผู้ชนะสไตล์ Voluntourist ได้แก่ทีม เที่ยวแล้วยัง โปรโมต จังหวัดตาก
-ผู้ชนะสไตล์ Foodie ได้แก่ทีม หมีเป็ดโปรโมต จังหวัดพัทลุง

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นการสร้างมุมมองใหม่ที่ตอบโจทย์การตลาดท่องเที่ยวในยุคมิลเลนเนียล ซึ่งแบ่งประเภทไปตามไลฟ์สไตล์ความชอบและรสนิยมที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง
ททท. ขอแสดงความยินดีกับ 10 ทีม 10 สไตล์ที่ชนะการแข่งขัน และเชื่อมั่นว่าทริปไอเดียเหล่านี้ จะเป็นแรงบันดาลใจช่วยกระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้ทั้ง 5 ภูมิภาค และสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เกิดขึ้นได้ตลอดในปีนี้

และเพื่อกระตุ้นความถี่ในการท่องเที่ยวภายในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ รถเช่า AVIS Rent A Car Thailand และ TraveliGo.com จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กันยายน โดยมอบดีลส่วนลดพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง ได้แก่
1. ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ไทยสมายล์ นกแอร์ และแอร์เอเชีย
2. ดีลโรงแรมราคาพิเศษสุด กว่า 50 โรงแรม จากทราเวลไอโก ดอทคอม
3. ดีลรถเช่าราคาสุดพิเศษ จาก AVIS Rent A Car Thailand สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางแบบ Road Trip

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการจองซื้อดีลสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.ไทยเท่10สไตล์.com
(เวิลด์ไวด์เว็บดอทไทยเท่10สไตล์ดอทคอม)