รีวิวอาหารไทยและบ้านเรือนไทยที่ทับขวัญรีสอร์ท นนทบุรี

ทับขวัญ มีที่มาจากการนิยามความหมายอันเป็นสิริมงคลของคนไทยสมัยก่อน โดยคำว่า ‘ทับ’ นั้น หมายถึง บ้าน ส่วนคำว่า ‘ขวัญ’ หมายถึง ความดีงาม ความมิ่งมงคล เมื่อรวมความหมายของทั้ง 2 คำนี้ไว้ด้วยกันจึงกลายเป็นชื่อของ ‘บ้านที่อยู่แล้วดี เป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย’ นั่นเอง

สุขใจแบบไพรเวท ในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองต้องสู้กับโรคภัย เราคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกคนที่มาพัก เราจึงมีบริการเสิร์ฟอาหารถึงระเบียงชาน ตามหา Staycation คลายเครียดแบบปลอดภัยใกล้กรุง กับการพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ ณ วิลล่าเรือนไทยสองชั้น ทับขวัญ รีสอร์ท นนทบุรี ตามคอนเซ็ปต์เว้นระยะห่างต่อหลังห่างกันแบบไร้กังวล เรือนไทยไม้ทั้งหลังตามรูปแบบบ้านไทยสมัยก่อน บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ชั้นล่างเป็นใต้ถุนเรือน โล่ง โปร่งสบาย มีเก้าอี้ไม้เอกเขนกรับลมยามบ่ายริมสระบัว มีห้องน้ำชั้นล่างสำหรับอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมเครื่องว่างอาหารไทยบริการเสิร์ฟอาหารถึงหน้าห้องพัก (in-room dining) สามารถสั่งเเล้วเสิร์ฟตรงจากห้องเครื่อง ด้วยมาตรฐานการบริการและความปลอดภัยแบบสูงสุด ชั้นบน ชานเรือนกว้างขวางตามแบบฉบับเอกลักษณ์บ้านไทย รับลมบริเวณชั้น 2 สูดอากาศบริสุทธิ์ด้วยบรรยากาศร่มรื่นต้นไม้ใหญ่รอบบ้าน ภายในตัวห้อง ประกอบด้วยเตียง เตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่สามารถเลือกได้ ห้องน้ำในตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Staycation Deals แพ็คเกจห้องพักวิลล่าเรือนไทยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 1,999 บาท พร้อมชุดอาหารเช้า-เย็น สำหรับ 2 ท่าน และเครื่องแต่งกายแบบไทย เปลี่ยนบรรยากาศ WFH ในรูปแบบการพักผ่อน หรือใช้เวลากับครอบครัวในสถานที่ปลอดภัย โล่ง โปร่ง สบาย อากาศถ่ายเท ได้ที่นี่ …ทับขวัญรีสอร์ด นนทบุรี

เรือนไทยทุกหลังของรีสอร์ทแห่งนี้ เป็นเรือนไทยภาคกลาง อายุราว 80 ปี ที่ถูกยกมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยลักษณะของตัวบ้านมีเรือนชานให้นั่งเล่นพักผ่อนตามอัธยาศัย มีห้องหับต่าง ๆ ซึ่งถูกจัดให้ใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ใต้ถุนบ้านโปร่งโล่งตามแบบภูมิปัญญาไทย เพื่อรับลมและความเย็นสบายจากสระบัว

ส่วนเรือนแต่ละหลังนั้นมีชื่อเรียกขานกันตามชื่อของดอกไม้ไทยโบราณที่ปลูกไว้รอบ ๆ เรือนหลังดังกล่าว ได้แก่ เรือนสร้อยระย้า เรือนพุดจีบ เรือนแก้วมุกดา เรือนพิกุล เรือนบุนนาค เรือนพุดน้ำบุศย์ และเรือนพุดพิชญา จึงไม่แปลกที่สถานที่แห่งนี้จะถูกใช้เป็นพื้นที่จัดงานแต่งงานเรียบหรูสไตล์ไทย มอบความสุข ความทรงจำให้แก่คู่บ่าวสาวตามพิธีแต่งงานแบบไทยโบราณอันทรงคุณค่า ซึ่งทางรีสอร์ทให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ถูกต้องและครบถ้วนตามขนบธรรมเนียมของไทย เรียกว่ามาที่นี่แล้วจะได้ซึมซับบรรยากาศความสงบร่มรื่น ที่พร้อมเติมเต็มความสุขเล็ก ๆ ให้แก่ทุกคนที่เข้ามาพักหรือเข้ามาทานอาหารกันในระหว่างวัน ท่ามกลางมนต์เสน่ห์ของความเป็นไทยที่ถอดแบบวิถีชีวิตของคนไทยภาคกลางยุคสมัยก่อนออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วันนี้เราได้นอนเรือนพิกุลคะ เรือนไทยหลังนี้มีนอกชานหรือสมัยนี้เรียกว่าระเบียงซึ่งความกว้างของระเบียงหลายตารางเมตร50ถึง60ตารางเมตรต่อหลังคะ สามารถจัดปาร์ตี้เล็กๆได้ประมาณ10 คนกำลังดีคะ ในส่วนของใต้ถุนบ้านก็กว้างขวางมากคะ และมีเรือนริมน้ำสำหรับนั่งดื่มชากาแฟหรือชมบรรยากาศของสระบัวได้ชมปลาว่ายในสระมีเต่าด้วยนะคะ วันนี้เราได้เห็นเต่าคะ เราได้ยินเสียงนก ซึ่งได้บรรยากาศเหมือนอยู่นอกกรุงเลยคะ เพราะที่นี่ต้นไม้ใหญ่เยอะมากคะ

อาหารเช้าของที่นี่ถ้าคุณไม่อยากทานที่ร้านอาหารของรีสอร์ทสามารถแจ้งพนักงานไว้ตั้งแต่ตออนเย็นได้เลยว่าจะทานที่เรือนนอนของท่าน มีนอกชานกว้างกว้างสามารถชมวิวสระบัวและเพลิดเพลินกับการทานอาหารเช้าไปพร้อมกันคะ

 

ในส่วนของห้องอาหารทับขวัญ ตั้งอยู่ใต้เรือนใหญ่ของรีสอร์ดคะ 

รีวิวDhabkwan Resort ทับขวัญ รีสอร์ทอาหารไทยและบ้านเรือนไทย นนทบุรี

อาหารทุกจานล้วนพิถีพิถัน ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี บางเมนูหาทานได้ยากในปัจจุบัน แต่ถูกนำกลับมาเสิร์ฟความอร่อยให้ได้ลิ้มรสชาติของความเป็นไทยอีกครั้งหนึ่ง พร้อมเสิร์ฟอาหารในบรรยากาศห้องอาหารที่ตกแต่งแบบไทยประยุกต์ ผ่านการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และตกแต่งห้องอาหารด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของเรือนทับขวัญและความเป็นอยู่ของคนไทยสมัยก่อน โดยตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของเรือนประธาน ร่มรื่นด้วยแมกไม้และทัศนียภาพอันงดงามของสระบัว

”ร้านอาหารทับขวัญ” ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทางร้านยังคงเปิดให้บริการทุกวันเพื่อเป็นครัวกลางผลิตอาหารคุณภาพที่วางใจได้ในความสะอาดปลอดภัย ทุกเมนู ทุกสำรับ ได้รับการเสิร์ฟมาพร้อมรสชาติแบบดั้งเดิม จากฝีมือของเชฟผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของร้านอาหารที่ได้รับการการันตีจากมิชลิน ไกด์ เป็นร้านอาหารแนะนำในปี 2021 พิถีพิถันการปรุงสดใหม่ทุกจาน ออกมาในรูปแบบสวยงามด้วยถ้วยโถโอชามทรงคุณค่าอันเป็นความงดงามเอกลักษณ์ไทย ให้บริการจากใจด้วยพนักงานที่พร้อมต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนเสมอคะ

Staycation Deals แพ็คเกจห้องพักวิลล่าเรือนไทยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 1,999 บาท พร้อมชุดอาหารเช้า-เย็น สำหรับ 2 ท่าน และเครื่องแต่งกายแบบไทย เปลี่ยนบรรยากาศ WFH ในรูปแบบการพักผ่อน หรือใช้เวลากับครอบครัวในสถานที่ปลอดภัย โล่ง โปร่ง สบาย อากาศถ่ายเท ได้ที่นี่ …ทับขวัญรีสอร์ด นนทบุรี

แวะชิมสำรับความหวานอร่อยตำรับชาววังได้ที่ทับขวัญ รีสอร์ท ในช่วงเวลาแห่งมาตรการ Social distancing เราเตรียมพร้อมดำเนินการจัดระบบจำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน
อีกทั้ง ยินดีให้บริการ “Drive-Thru” พร้อม !!! จัดส่งสำรับความอร่อยหลากหลายเมนู จากห้องเครื่องถึงคุณ
เปิดบริการตามปกติ เวลา 10.00-20.00 น.
เปิดบริการเดลิเวอรี่ ตั้งแต่ 10.00-17.00 น.
สามารถสั่งอาหารผ่านช่องทาง
Call : 02 969 1200, 086 304 1541
Inbox : Facebook /Dhabkwan