วิคตัส” ส่งต่อความห่วงใย มอบเครื่องฆ่าเชื้อโรค Super UVC ให้โรงพยาบาลศิริราช

ในภาพจากซ้าย
1. คุณพีบงค์ภัค ธนมาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด
2. รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช
3. คุณฐวีชัย รตนสิริวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด (Viktas Aeternum Co., Ltd.) ผู้นำด้านการจำหน่ายและผลิตเครื่องมือแพทย์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงมานานกว่า 20 ปี นำโดย คุณพีบงค์ภัค ธนมาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ และ คุณคุณฐวีชัย รตนสิริวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด ได้ส่งมอบ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรค Super UVC รุ่น Apollo จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 5,000,000 บาท และในโอกาสเดียวกันยังได้บริจาคหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรครุ่นเดียวกัน จำนวน 3 เครื่อง มูลค่า 7,500,000 บาท ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่พัฒนาขึ้นโดยวิศวกรคนไทย ผลิตในประเทศไทย ภายใต้โรงงานที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีระดับโลก ให้แก่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยมี รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ฆ่าเชื้อโรคภายในโรงพยาบาลศิริราช ให้สามารถต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

วิคตัส” ส่งต่อความห่วงใย มอบเครื่องฆ่าเชื้อโรค Super UVC ให้โรงพยาบาลศิริราช
หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรค Super UVC เป็นเทคโนโลยี UVC สายเลือดไทยสุดล้ำที่พัฒนาขึ้นโดยวิศวกรคนไทย ผลิตในประเทศไทย ในโรงงานอันทันสมัยและใช้เทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งจัดจำหน่ายโดย บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด ตอบโจทย์การรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดปัจจุบันได้อย่างดี ช่วยให้ทุกธุรกิจและทุกพื้นที่ปลอดเชื้อโรคและเดินหน้าได้อย่างปลอดภัย ด้วยประสิทธิภาพที่ล้ำหน้าของ Super UVC ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องเตรียมห้องหรือย้ายของออก ใช้เวลาฆ่าเชื้อโรคทั้งห้องเพียงแค่ 5-15 นาที ปลอดภัยต่อคน สัตว์ และสิ่งของ ไม่ทิ้งสารเคมีที่เป็นอันตรายตกค้างหลังการใช้งาน และมีค่าใช้จ่ายต่อครั้งต่ำ นอกจากนั้น ยังช่วยลดมลพิษและกลิ่นไม่พึงประสงค์ในอากาศอีกด้วย มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Apollo, Hercules และ Sapphire ทุกรุ่นได้มาตรฐานการรับรองจาก CE Mark, MASCI, ISO9001

ทั้งนี้ แสง UVC เป็นรังสีที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ สามารถทำลาย DNA และ RNA ของเชื้อโรคต่าง ๆ ทำให้แบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อโรคนานาชนิดไม่สามารถเติบโตต่อไปได้ โดยมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า รังสี UVC เป็นรังสีที่สามารถกำจัดเชื้อโควิด-19 ได้ ปัจจุบันการฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC เป็นวิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก รวมถึงประเทศยักษ์ใหญ่ที่สามารถจัดการกับวิกฤตการแพร่ระบาด covid-19 ได้ดีอย่าง ประเทศจีน, สหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และฮ่องกง


รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า “โรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ต้องรองรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก สิ่งที่ต้องคำนึงถึงตลอดเวลาคือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เราจึงมีความจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่มากำจัดเชื้อ ซึ่งเครื่อง Super UVC ของ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด ที่เราเลือกใช้ เป็นเครื่องที่เราเชื่อมั่นว่า สามารถฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ได้ในระดับสูง และจะช่วยโรงพยาบาลในการเตรียมสถานที่ในการรับผู้ป่วยใหม่ และสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงาน”

ด้าน คุณพีบงค์ภัค ธนมาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง ได้เลือกใช้เครื่อง Super UVC ของบริษัทฯ เทคโนโลยี UVC สายเลือดไทยที่ผลิตโดยคนไทย และเป็นนวัตกรรมที่เราภูมิใจ ซึ่งเรามั่นใจว่า Super UVC จะตอบโจทย์ธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อการฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ากว่าวิธีการแบบเดิม”

สำหรับ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด เป็นบริษัทฯผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงสัญชาติไทย ที่มีประสบการณ์มายาวนาน ก่อตั้งโดย คุณพีบงค์ภัค ธนมาประสิทธิ์ และ คุณบัลลังก์ รุ่งโรจน์กิติยศ สองนักคิดที่โลดแล่นอยู่ในวงการธุรกิจเครื่องมือแพทย์ถึง 20 ปี โดยหลังจากที่คุณบัลลังก์สำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้นำวิสัยทัศน์และความชื่นชอบการประดิษฐ์คิดค้น จับมือกับคุณพีบงค์ภัค ก่อตั้ง บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด สร้างสรรค์ผลงานการผลิตสินค้าเทคโนโลยีชั้นสูง (High-Technology) ที่ได้มาตรฐานระดับโลก : CE Mark สามารถช่วยบุคลากรทางการแพทย์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา และงบประมาณ อีกทั้งเป็นสินค้าที่ใช้งานง่าย ปลอดภัย ทันสมัย และเป็นสินค้านวัตกรรมที่ยกระดับสินค้าไทย ผลิตในประเทศไทย โดยคนไทยอีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Super UVC และ บริษัท วิคตัส เอเธอนั่ม จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ https://superuvc.viktas.com/ หรือโทร. 02 000 5959 และ 083 498 1666 Line id: @viktas