เปิดตัว “SAIJAI” สตาร์ทอัพใหม่
มาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ศูนย์รวมบริการการดูแลถึงที่บ้านสำหรับคนยุค New Normal

คุณไมเคิล เคนเนอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง SAIJAI

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “SAIJAI” หรือ “ใส่ใจ” มาร์เก็ตเพลสออนไลน์แบบออนดีมานด์ใหม่ ลุยตลาด Care From Home ไทยเต็มกำลัง ตั้งเป้าพลิกโฉมบริการดูแลถึงที่บ้านสู่ยุคใหม่ที่ครบวงจรและสะดวกสบายมากกว่าที่เคยมีมา ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย ได้แก่ แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ติวเตอร์ คนขับรถ และดูแลสัตว์เลี้ยง

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในช่วง 16 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความต้องการไลฟ์สไตล์ที่บ้านอย่างมาก แบรนด์สตาร์ทอัพต่างกำลังจับตามองตลาด “Care From Home” (CFH) ซึ่งเป็นตลาดหลักที่น่าสนใจ ที่เป็นผลพวงจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน (Sharing Economy) ซึ่งประเทศไทยคือตลาดแรกที่มีแผนการเปิดตัวระดับภูมิภาค

จากข้อมูลเศรษฐกิจแบบแบ่งปันทั่วโลกที่คาดว่าจะมีมูลค่า 335 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 นี้ ประกอบกับประเทศไทยมีประชากรที่มีโทรศัพท์มือถือ 75% ของประชากร 70 ล้านคนทั่วประเทศ ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจแบบแบ่งปันได้กลายเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่สำคัญทางการค้า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระแสหลักในเมืองไทยอย่างรวดเร็ว

คุณไมเคิล เคนเนอร์ (Michael Kenner) ผู้ร่วมก่อตั้ง SAIJAI กล่าวว่า “วิกฤตการณ์โลกในปัจจุบันได้สร้างโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญที่สุด ในขณะเดียวกัน เมื่อคุณมองลึกลงไปในรูปแบบธุรกิจดิจิทัลของควอนตัมในปัจจุบัน ความจริงก็คือสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเพียงตัวเร่งของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปนั่นเอง”
เปิดตัว “SAIJAI” สตาร์ทอัพใหม่ มาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ศูนย์รวมบริการการดูแลถึงที่บ้านสำหรับคนยุค New Normal
รับชมวิดีโอ SAIJAI ได้ที่นี่: https://www.youtube.com/watch?v=5qjsD5ecYl8

ปัจจุบัน สตาร์ทอัพ SAIJAI ได้เข้าสู่ขั้นตอน MVP เชิงกลยุทธ์ (Minimum Viable Product) และอยู่ในช่วงการระดมทุนรอบแรก ในขณะที่หน้าบ้านของมาร์เก็ตเพลสได้เปิดออนไลน์และสามารถลงทะเบียนได้แล้ว ซึ่งเดินหน้าไปด้วยดี มีการตอบรับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้าหมายความสำเร็จก้าวแรก มีผู้ให้บริการดูแลเข้าร่วมมากกว่า 1,000 รายทั่วประเทศไทย

สำหรับคุณเคนเนอร์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัทสตาร์ทอัพหลายแห่ง อาทิ Digital Broker Ventures (DBV) บริษัทนายหน้าดิจิทัล, FazWaz กลุ่มบริษัทโฆษณาชั้นนำของไทย, The Thaiger แพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล, Tadoo และ MyMediTravel ไฮเปอร์มาร์เก็ตการเปรียบเทียบราคาออนไลน์

อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง SAIJAI คือ คุณบิล บาร์เน็ต (Bill Barnett) มืออาชีพด้านที่ปรึกษาด้านการบริการที่มีชื่อเสียงจาก C9 Hotelworks ซึ่งการทำงานร่วมกันของคุณบิลและคุณเคนเนอร์ ทำให้ SAIJAI จุดประกายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี การพัฒนาธุรกิจ และความเชี่ยวชาญที่แสดงให้เห็นข้อได้เปรียบของธุรกิจใหม่นี้

คุณบิล บาร์เน็ต กล่าวว่า “จุดสนใจของเราคือแพลตฟอร์มรูปแบบภาษาไทยที่เน้นตลาดภายในประเทศที่ใหญ่กว่า เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในตลาดที่เน้นข้อเสนอทั่วไปสำหรับชาวต่างชาติ สำหรับเราขนาดและการพัฒนาด้านประชากรศาสตร์ของผู้สูงอายุจะทำให้สิ่งนี้เป็นเรื่องง่าย”

SAIJAI ยังมีส่วนร่วมในการจัดหางานให้กับแรงงานที่มีทักษะ ซึ่งอยู่ในภาวะว่างงานจากภาคการท่องเที่ยวและการบริการที่กำลังเผชิญกับวิกฤตของประเทศไทย ด้วยการทำงานเป็นผู้ดูแลที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยสามารถจัดตารางเวลาการทำงานของตนเอง เลือกทำงานแบบเฉพาะกิจหรือแบบนอกเวลาได้ ซึ่งนับเป็นเทรนด์การทำงานที่กำลังจะกลายเป็นบรรทัดฐานรูปแบบใหม่ในอนาคต

เกี่ยวกับ SAIJAI
SAIJAI (ใส่ใจ) เป็นแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสออนไลน์รูปแบบภาษาไทยสำหรับการดูแลที่บ้าน ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2563 ครอบคลุมบริการ ที่หลากหลาย ได้แก่ แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ติวเตอร์ คนขับรถ และดูแลสัตว์เลี้ยง
www.saijai.io