ช่อง 3 คว้า 5 รางวัลบนเวที “ทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2

​เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลรางวัลงาน “ทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2 ซึ่งรางวัลทีวีสีขาว จะจัดขึ้น 2 ปี ต่อ 1 ครั้งโดยประมาณ โดย มูลนิธิจำนง รังสิกุล ด้วยการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนา กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เรียกได้ว่าเป็นรางวัลแรกในวงการโทรทัศน์ไทยที่ผู้ดำเนินงานมอบให้ทั้งรางวัลเกียรติยศสัญลักษณ์ ดอกไพล และเงินสนับสนุนกำลังใจ โดยพิจารณาจากผลงานที่ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน กสทช.ระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ต่อจาก ทีวีสีขาว ครั้งที่ 1 ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 สำหรับละครที่ออกอากาศไม่จบเรื่องเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 และไม่ได้พิจารณาในงานครั้งที่ 1 แต่จะได้รับการพิจารณาในครั้งนี้
ซึ่งผลการตัดสินอันบริสุทธิ์และยุติธรรมจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับนักวิชาการและนักสื่อสารมวลชน ต่างเทคะแนนให้กับละครช่อง 3 “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ผลงานของ 2 ผู้จัด “ปิยะ เศวตพิกุล” และ “ชุดาภา จันทเขตต์” คว้า “รางวัลรายการละครดีเด่น” ไปครอง แถมยังส่งผลให้ผู้กำกับ “ชุดาภา จันทเขตต์” เข้ารับ “รางวัลผู้กำกับการแสดงดีเด่น” และพระเอกหนุ่มหล่อผู้ที่รับบทเป็น “ทองเอก” อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ก็สามารถคว้า “รางวัลนักแสดงนำชายดีเด่น” ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ดีกรีนักร้อง “ใหม่ เจริญปุระ” เข้าคว้า “รางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น” ผู้ตีบทแตกกระจุยในบท “แม่ย้อย” จากละคร “กรงกรรม” ผลงานของผู้จัด “ธัญญา วชิรบรรจง” และผู้กำกับ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ทั้งนี้ช่อง 3 ยังมีอีกหนึ่งรายการน้ำดีอย่าง “คาราวานสำราญใจ” ผลงานของ “คุณชาลอต โทณวณิก” ที่สามารถคว้า “รางวัลรายการส่งเสริมชุมชนดีเด่น” ไปได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็น 5 รางวัลที่เหล่าแฟน ๆ ช่อง 3 ต่างภูมิใจเป็นอย่างมาก
ต้องขอปรบมือดัง ๆ เพื่อแสดงความยินดีอีกครั้งให้กับทุกรางวัล และทุก ๆ ท่านที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จเหล่านี้ รวมถึงต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ค่อยสนับสนุนและส่งกำลังใจเชียร์ทุกรางวัลที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง และใครที่เป็นแฟนช่อง 3 สามารถรอติดตามชมผลงานคุณภาพดีแบบนี้ได้ทางช่อง 3 กด 33