จาก “The Slate” รีสอร์ตสุดอาร์ต สู่แรงบันดาลใจผลงานดีไซน์เนอร์ลอนดอน
“THE SLATE X FRED” คอลเลกชั่นเสื้อผ้าสตรีทแวร์สำหรับหลากเพศ

จาก “The Slate” รีสอร์ตสุดอาร์ต สู่แรงบันดาลใจผลงานดีไซน์เนอร์ลอนดอน “THE SLATE X FRED” คอลเลกชั่นเสื้อผ้าสตรีทแวร์สำหรับหลากเพศ

This Is Fred แบรนด์เสื้อผ้าจากลอนดอน ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก The Slate รีสอร์ตแนวอาร์ตฝีมือการรัการออแบบของ Bill Bensley
สู่การรังสรรค์คอลเลกชั่นสตรีทแวร์ ตอกย้ำความเป็นรีสอร์ตล้ำสมัย ที่เต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์ของศิลปะและการออกแบบ

จากลอนดอนสู่ภูเก็ต: This Is Fred เชี่ยวชาญด้านเสื้อผ้าแนวสตรีทล้ำสมัยสำหรับทุกเพศ ที่เน้นแรงบันดาลใจจากความโค้งมนของรูปแบบสถาปัตยกรรม


ภูเก็ต ประเทศไทย — เดอะซเลท (The Slate) รีสอร์ตระดับห้าดาวที่มีเอกลักษณ์ความเป็นอาร์ตอยู่ทุกอณู ที่เปรียบเสมือนศิลปะแนวหน้าและแฟชั่นชั้นสูง ฝีมือนักออกแบบร่วมสมัยระดับโลกอย่าง Bill Bensley ที่นำนักเดินทางเข้าสู่โลกแห่งความฝันอันน่าทึ่ง ด้วยการผสานการตกแต่ง การบริการ ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่รีสอร์ตที่โดดเด่นแห่งนี้ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Design Hotels ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

คอลเลกชัน THE SLATE X FRED จะจัดแสดงที่ Shades พื้นที่แกลเลอรี่ของรีสอร์ต ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

ผลงานงานศิลป์ใหม่ล่าสุดที่กำลังจัดแสดงอยู่ที่ The Slate ขณะนี้ คือผลงานการสร้างสรรค์ร่วมกับ This Is Fred (ดิส อีส เฟรด) แบรนด์แฟชั่นล้ำสมัยจากลอนดอนที่มีไอเดียสุดบรรเจิดและล้ำสมัย โดยดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ เฟรเดอริก (เฟรด) มอร์ริสัน (Frederick (Fred) Morrison) ผู้ที่เคยได้นำเสนอคอลเลกชันของเขามาแล้วมากมายที่งาน Fashion Week อันทรงเกียรติในกรุงปารีสและเบอร์ลิน “This Is Fred” นับเป็นผู้บุกเบิกการรังสรรค์เครื่องแต่งกายที่เน้นเพศวิถีแห่งยุค ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากมุมโค้งของรูปแบบสถาปัตยกรรม และความลื่นไหลของรูปทรงธรรมชาติ

ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่ “The Slate” และ “This Is Fred” ได้สร้างคอลเลกชั่นพิเศษ “THE SLATE X FRED” ซึ่งได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในที่โดดเด่นของ The Slate ตามวิสัยทัศน์ที่สวยงามของ Bill Bensley สไตล์โมโนโครมและการบรรจบกันของเงาที่แข็งและอ่อนนุ่ม เสื้อผ้าที่รังสรรค์ขึ้นด้วยงานฝีมือแต่ละชิ้นมีแถบสีดำและสีขาว และมีมนต์ขลังเมื่อผ้าเคลื่อนไหว คอลเลกชันเสื้อผ้าสำหรับ Unisex ประกอบด้วยกางเกงขายาว เสื้อปอนโช แจ็กเก็ต และไอเท็มอื่น ๆ อีกมากมาย

ความร่วมมือที่ไม่เหมือนใครครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักที่รีสอร์ตและชาวภูเก็ตได้ชมและซื้อเสื้อผ้าแนวสตรีทที่มีสไตล์ของ This Is Fred ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก คอลเลกชันดังกล่าวจะจัดแสดงที่ Shades ซึ่งเป็นพื้นที่แกลเลอรีของ The Slate ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป และแต่ละชิ้นจะมีจำหน่ายที่ The Stockroom ร้านขายสินค้าสุดอาร์ตภายในรีสอร์ตและช่องทางออนไลน์

คุณประกายแก้ว ณ ระนอง หรือ คุณหมู เจ้าของและผู้ร่วมก่อตั้ง The Slate กล่าวว่า “ฉันพบกับเฟรดในชอร์ดิตช์ ซึ่งเป็นย่านที่มีความคิดสร้างสรรค์และศิลปะในลอนดอนตะวันออก และตกหลุมรักแบรนด์อิสระนี้ทันที ด้วยรูปทรงทางเรขาคณิตของเขา การใช้วัสดุ และความคล่องแคล่วทางเพศของแบรนด์ This Is Fred มีปรัชญาของแบรนด์ที่คล้ายคลึงกับ The Slate ที่เปรี้ยวจี๊ดและมีวิธีคิดที่กล้าหาญมาก ซึ่งเป็นที่มาของการสร้างคอลเลกชัน THE SLATE X FRED ร่วมกันในครั้งนี้”

“เฟรด” ดีไซน์เนอร์สัญชาติสกอตแลนด์ โลดแล่นอยู่ในโลกของแฟชั่นมาตลอดชีวิต หลังจากผ่านการรับรองด้านการออกแบบและการผลิตจาก Cardonald College ในเมืองกลาสโกว์แล้ว เขาได้ย้ายไปลอนดอนเพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนแฟชั่นชื่อดังของอิตาลีอย่าง Istituto Marangoni และได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Rick Owens และ Gareth Pugh ก่อนที่จะสร้างแบรนด์อันโด่งดังของตัวเอง

คอลเลกชั่นสีโมโนโครมของ This Is Fred ประกอบด้วยกางเกงขายาว เสื้อปอนโช แจ็กเก็ต และไอเท็มอื่น ๆ อีกมากมาย

การร่วมงานกันครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในภารกิจของ The Slate ในการมอบประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งผสมผสานการออกแบบ ศิลปะ แฟชั่น และอาหาร ในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ “ภูเก็ต” ไว้อย่างครบถ้วน โรงแรมสุดสร้างสรรค์แห่งนี้เคยจัดแสดงผลงานของศิลปินรุ่นใหม่มาแล้วมากมาย อาทิ “Artist in Residence” โดยเซนต์ มาร์ตินส์ และเป็นเจ้าภาพจัดงาน “สักยันต์” โดยศิลปินสักที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย รวมถึงผู้เข้าพักยังสามารถเรียนรู้ศิลปะการจัดดอกไม้และการทำอาหารไทยสไตล์ภาคใต้ หรือเพลิดเพลินกับการบำบัดที่เป็นเอกลักษณ์ที่ Coqoon Spa ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับสไตล์การตกแต่งแบบ One-Of-A-Kind ที่โดดเด่นของ “เดอะซเลท” ตั้งแต่ประตูทางเข้าไปจนถึงห้องพักที่ดึงดูดให้นักเดินทางต่างหลงใหลมนตร์เสน่ห์ และผจญภัยไปกับโปรแกรม “Art Journey” ทัวร์สุดอาร์ตที่มี QR Code นำทางไปพบกับวิญญาณของศิลปะ ประติมากรรม เรื่องราวที่น่าทึ่งภายในรีสอร์ต และกิจกรรมสุดพิเศษจที่ะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและเริ่มต้นวางแผนการเดินทางสู่โลกแห่งศิลปะ การออกแบบ และแฟชั่นที่ The Slate ที่ www.theslatephuket.com

เกี่ยวกับ The Slate
แรงบันดาลใจจากเหมืองดีบุกในอดีตของภูเก็ต สู่ The Slate การผสมผสานการออกแบบที่แปลกใหม่ของ Bill Bensley เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยคอลเลกชันของห้องสวีทและวิลล่าที่สวยงาม รวมถึงพูลวิลล่าและ Bensley Suite ที่งดงาม สระว่ายน้ำและสวนที่ส่องประกายระยิบระยับล้อมรอบ และ Coqoon Spa อันเงียบสงบผสมผสานเข้ากับภูมิทัศน์ธรรมชาติได้อย่างลงตัว ลิ้มรสอาหารเลิศรสในร้านอาหารและบาร์ที่มีสไตล์ เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น ตั้งแต่โยคะไปจนถึงมวยไทย หรือเพียงแค่เดินเล่นไปตามชายฝั่งอันบริสุทธิ์ของหาดในยาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.theslatephuket.com