ร้านอาหารอินเดีย รสชาติต้นตำรับ จัดจ้านเคล้ากลิ่นหอมเครื่องเทศ by Deven Chef

รีวิว Indian Cuisine – Deven Chef Restaurant

วันนี้เพจเปรียวออนไลน์จะสาวกอาหารอินเดียไปตะลุยย่านห้วยขวางรัชดา เป็นร้านอาหารอินเดียลับๆตกแต่งร้านธรรมดาแต่ รสชาติเขาแบบฉบับต้นตำรับอินเดียจริงๆ จัดจ้านเคล้ากลิ่นหอมเครื่องเทศ จะแกงไก่ แกงแพะ หรือแกงแกะ ก็มีให้เลือกสรร พร้อมรสชาติจัดจ้านเคล้ากลิ่นเครื่องเทศหอม ๆ กินคู่กับแผ่นแป้งนานที่ไม่ต้องคอยนานเหมือนชื่อ แล้วตบท้ายด้วยของหวานสไตล์อินเดีย รับรองว่าฟินไม่แพ้ชาติอื่น ว่าแต่จะมีร้านไหนให้ไปตามรอยกันบ้าง รีบตามมาดูกันเลยจ้า

ร้านนี้เป็นร้านอาหารอินเดียรสชาติดั้งเดิมจากเชฟชาวอินเดียแท้ ๆ รสชาติประทับใจเราแบบอร่อยเกินคาด เมนูตัวเต็งขอยกให้กับ “Mutton Rogan Josh” เป็นแกงแพะใส่โยเกิร์ต หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติเข้มข้น เผ็ดแบบพอดี ๆ ใครไม่กินเผ็ดก็กินได้ จานนี้เป็นเนื้อแพะจานแรกที่เคยลอง และ “Palak Paneer” เป็นแกง Cottage Cheese และผักโขม เทกซ์เจอร์ออกครีมมี รสชาติเบา ๆ กินคู่กับ Cheese Nan ที่มีรสชาติค่อนข้างเข้มข้น จานนี้กินง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นเครื่องเทศค่ะ”

Condiment set 

คือของว่างเสริฟก่อนอาหารมื้อหลัก จะทานเล่นหรือทานเป็นเครื่องเคียงกับอาหารก็ได้คะ ส่วนตัวเราชอบหอมแดงดองมากที่สุด

Pani Puri เมนูนี้เสริฟให้ลูกค้าทุกโต๊ะฟรีคะ

ปานีปูรี (pani puri) เป็นอาหารว่างที่มักมีให้เห็นตามตลาดหรือย่านสตรีทฟู้ดทั่วไปของอินเดีย โดยปกติตามร้านขายปานีปูรีข้างทาง คนขายจะทอดแป้งให้ฟูเป็นลูกกลมๆ กรอบๆ ขนาดพอดีคำ เตรียมไว้ก่อน เรียกแป้งนี้ว่า “ปูรี” เวลาทานจะแล้วก็ใช้นิ้วเจาะให้เป็นรูด้านหนึ่ง เพื่อยัดไส้ที่ทำจากมันฝรั่งนึ่งลงไป แล้วก็นำไปตักน้ำซอสที่ปรุงรสมาแล้ว เรียกว่า “ปานี” วางลงถ้วยเสิร์ฟเล็กๆ ของลูกค้า ลูกค้าก็ต้องอ้ำทีเดียวทั้งคำ กัดทีละนิดไม่ได้ เพราะน้ำซอสก็จะหกออกมาหมด

Veg Samosa ซาโมซ่าไส้ผักแต่วันนี้ทางร้านใส่ใส้มันฝรั่งคะ 

ซาโมซ่า คือ ของว่างท้องถิ่นของชาวอินเดียและอนุทวีปอินเดียเลยก็ว่าได้ พลอยศรีรู้สึกว่าไปทางไหนในแถบอนุทวีปเราก็มักจะเห็นและคุ้นเคยดีตามร้านอาหาร และ ตามร้านค้าริมทางเดิน ซึ่งเจ้าซาโมซ่านี้ก็ดูจะเป็นอินเดียนสตรีทฟูสด์ที่ขึ้นชื่ออย่างหนึ่งในอาหารหลายๆชนิดนะคะ

รูปร่างลักษณะก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ มักจะเป็นรูปสามเหลี่ยมมีฐานตั้งได้ อารมณ์คล้ายๆพอเดินไปเห็นรูปทรงปุ๊บ รู้ปั๊บทันที ว่าเนี่ยมันคือ ซาโมซ่า เป็นแผ่นแป้งห่อหุ้มไส้ต่างๆ มีทั้งไส้ผักล้วน และไส้เนื้อสัตว์ต่างๆ นำไปทอดจนเหลืองกรอบ นิยมทานตอนร้อนๆ เพราะแผ่นแป้งกรอบดี คล้ายๆกับกะหรี่ปั๊บของไทยเรา มีน้ำจิ้มเสิร์ฟเคียงคู่ให้จิ้มรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆ เรียกว่า ซอสซัตนี่ หรือจะเสิร์ฟง่ายๆกับซอสมะเขือเทศก็ได้เช่นกัน

หรือบางทีก็จะมีอีกรูปทรงที่พบเห็นประจำ คือมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมใช้แผ่นแป้งคล้ายๆแผ่นปอเปี๊ยทำเป็นกรวยแล้วใส่ไส้ห่อพับไปมา เป็นทรงสามเหลี่ยมแบนๆ ไม่วางตั้ง เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้เลยคะ

Prawn Biryani

ลืมข้าวหมกไก่ในวัยเด็กไปได้เลย เมื่อมาเจอข้าวหมกสไตล์อินเดีย มันอร่อย… Biryani เบอ- ริ ยา -นี
อร่อยคืออร่อยค่ะ ไม่ต้องคิดมาก เป็นการหุงข้าวอินเดียผสมกับเครื่องเทศและใส่กุ้งไปด้วยและเม็ดมะม่วงหิมะพาน เพราะบางคนอาจไม่ทานสัตว์ใหญ่

Mutton Rogan Josh

แกงแพะใส่โยเกิร์ต เนื้อแพะนุ่มละลายในปาก แกงเนื้อแพะและเนื้อแพะนุ่มมาก ละลายในปาก ไม่มีกลิ่นสาบแพะเลย รสชาติเหมาะกับคนเพิ่งเริ่มกิน 

Palak Paneer / ปาลัก ปาร์นี

เป็นแกงผักโขม ใส่อินเดียนชีส อุดมไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ และ โปรตีนนะ อาหารจานนี้ไม่มีรสเผ็ดจัดจ้าน ไม่มีเครื่องเทศกลิ่นฉุนร้อนแรง เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี และใครที่ทานมังสวิรัติ อาหารจานนี้ก็เหมาะกับคุณเลยค่ะ เพราะปราศจากเนื้อสัตว์

Chicken Tikka

หั่นไก่ส่วนหรือชิ้นเล็ก ๆ ในอินเดีย Chicken Tikka มักใช้ทานเป็นอาหารที่ง่ายต่อการปรุงอาหารซึ่งชิ้นไก่ถูกหมักไว้ในเครื่องเทศพิเศษแล้วย่างบนกระดาษซับ นี่เป็นอาหารยอดนิยมของอินเดีย นอกจากนี้ไก่ Tikka ยังสามารถทำเป็น Chicken Tikka Masala ซึ่งเป็นที่ที่ไก่ย่างเพิ่มในน้ำเกรวี่แสนอร่อย เมนูนี้ให้เต็ม10

Butter Chicken , Saffron Rice

“บัตเตอร์ชิกเก้น” แกงไก่อินเดียทางตอนเหนือ ใครได้ลองต้องติดใจ กลิ่นเครื่องเทศหอมไม่รุนแรง เนื้อแกงสีส้มเข้มข้นครีมมี่น่าทาน จิ้มกินกับกาลิค นานหรือโรตีก็ได้ เครื่องแกงรสชาติจัดจ้านเข้าถึงเครื่องเทศ

หลายคนคงคุ้นเคยกับข้าวหมกหรือข้าวสีเหลืองๆ ในข้าวหมกไก่กันดี แต่กับที่ร้านนี้ บอกเลยว่าข้าวเหลืองของเขาไม่ธรรมดาและไม่เหมือนใคร! ทานเข้าไปถึงกับหยุดชะงัก เพราะไม่เคยลองข้าวเหลืองที่หอมขนาดนี้มีกลิ่นอโรม่า คล้ายกลิ่นน้ำหอม เพราะเขาใช้เกสรจาก Saffron หรือหญ้าฝรั่น ที่ให้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และสีเหลืองนวลธรรมชาติ

Cheese Naan , Garlic Naan

แป้งนาน (Naan) กำเนิดขึ้นจากกลุ่มชนโมกุลจากเปอร์เชียที่นำแป้งชนิดนี้มาเผยแพร่ในอินเดียเมื่อหลายร้อยปีก่อน ในช่วงที่ราชวงศ์โมกุลปกครองอินเดีย Naan เป็นหนึ่งในอาหารหลักที่รับประทานกันทุกภูมิภาคในอินเดีย มีส่วนผสมหลักๆ คือ แป้งขาว เกลือ ยีสต์ และโยเกิร์ต หรืออาจผสมส่วนประกอบอื่นๆ ที่ถูกเพิ่มเข้าไปตามความนิยมหรือวัตถุดิบท่องถิ่น ทำให้สุกด้วยการอบในเตาดินโค้ง
ส่วนที่ร้านนี้มี นาน หลายอย่างคะ ถ้ามาก็สั่งได้ว่าจะเอาแบบชีสหรือกระเทียม Garlic Naan หอมแต่ออกไปแนวตะวันตก ไม่ค่อยเหมือนนานอินเดียแบบที่ชอบ (อารมณ์เนื้อแบนเหนียวๆหนึบๆ แล้วแต่คนชอบค่ะ)

Rasmalai

ราสมาลัย เป็นขนมหวานในแถบอินเดียทางตอนเหนือ มีลักษณะเป็นก้อนชีสแช่ในนม ทำจากแป้งนุ่มหอมสูตรพิเศษที่ทำจากชีสและนม อาจจะโรยหน้าด้วยแผ่นเงินที่สามารถทานได้ ราดราสมาลัยซอส เพิ่มความมันด้วย ถั่วพิตาชิโอ อัลมอน คาราเมล

เชฟ เดเวนด้า ซิงห์ เป็นเจ้าของร้าน

เชพเล่ากับเราว่า เชฟ หรือ พ่อครัว อาชีพนี้ส่วนมากมักจะมีความฝันที่อยากจะมีธุรกิจร้านอาหารของตัวเอง และเชฟเดเวนด้า ซิงห์ ก็เช่นเดียวกันที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะมีร้านอาหารอินเดียของตัวเองในประเทศไทย

และเชพบอกว่าเขาเคยเป็นเชฟทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาวมาก่อนที่ออกมาเปิดร้านอาหารของตัวเอง เช่น รร. sheraton , Marriott , Le meridien

โปรโมชั่น ทานบุฟเฟต์ 12.12 มาจ่าย 5 จ่าย 4 
Sunday Brunch Buffet  ราคา 399 บาทต่อ1ท่าน
12 – 12 – 2021
Starters:
– Pani Puri
– Veg Samosa
– Chicken Chilli
– Chicken Sheek Kebab
Main Courses:
– Moong Dal
– Mutter Paneer
– Fish Masala
– Chicken Vindaloo
– Egg Biryani
– Basmati Rice
– Tawa Paratha
– Garlic Naan
– Plain Naan
Desserts:
Rasmalai
Drinks:
– Orange Juice
– Water Melon Juice
– Water
Booking Now : 02-0681597

ลูกค้าที่มาทานที่ร้านส่วนมาก  95% เป็นลูกคนไทย และ5%เป็นต่างชาติ

ในส่วนของ Delivery มีรายการเช่นเดียวกับหน้าร้านค่ะ ทาง Lineman ,Foodpada , Robinhood ,และ Shopee food

นอกจากนี้ทางร้านอาหารแล้วยังรับงานจัดเลี้ยงนอกสถานที่ , เครื่องครัว และอุกรณ์ใช้ในครัวอินเดีย ,ขายเครื่องเทศอินเดีย อาหารแช่แข็ง ให้กับโรงแรมต่างๆ ทั้ง กทม. และภูเก็ต และทั่วไป

การตกแต่งร้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาสีเหลืองดูสว่างดีคะ แบบเก้าอี้ไม้ดูเรียบง่ายและสะอาด จัดวางของได้มีระเบียบ โต๊ะวางอาหารก็ดูสะอาดตา ห้องน้ำสะอาดคะ สำหรับเรานี่คือจุดสำคัญที่ราคาอาหารถึงไม่แพงมากซึ่งคนไทยจับต้องได้ เพราะทางร้านไม่ต้องลงทุนมากมายกับการแต่งร้านให้ดูแพงแต่มาบวกกับค่าอาหารเพิ่มทำให้ราคาอาหารแพงต่อจาน แต่ร้านนี้บอกเลยว่า ราคาอาหารต่อจานถูกมากจริงๆ เพราะเราไปทานอาหารอินเดียในโรงแรม5ดาวมาเยอะมาก ที่นี้ถือว่ารสชาติอาหารห้าดาวจริงๆคะ

Indian Cuisine – Deven Chef Restaurant

24 ซอย ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 ประเทศไทย

โทร. 02-0681597

เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/Devenchefrestaurant/

หมายเหตุ: สามารถจอดรถที่ โรงแรม Mestyle Garage มากกว่า 10 คันซึ่งห่างจากร้านเพียงไม่กี่เก้า ถ้าท่านนำรถมากรุณาแจ้งทางเราได้คะ เรามีคูปองให้จอดฟรีสำหรับลูกค้าที่มาทานที่ร้าน

ฝากผู้อ่านเล่นเกมส์ในเพจเฟสบุ๊คเปรียวออนไลน์ด้วยคะ ถ้าคุณทำตามกติกา ก็สามารถรับรางวัลไปเลยบัตรรับประทานอาหารอินเดียบุ๊ฟเฟต์จำนวน4ใบ