BOLON ชวนพักสายตา จะมองต้นไม้ใบหญ้าหรือกระเป๋าผ้าญาญ่าบ้างก็ได้นะ!

​รู้หรือไม่ว่า ทุกวันนี้เราใช้สายตาแบบ non-stop! สถิติการใช้งานคอมพิวเตอร์ของคนไทยปีล่าสุด พบว่าคนไทยใช้คอมพิวเตอร์ต่อเนื่องนานที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก เฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อวัน เท่านั้นยังไม่พอ เรายังท่องอินเตอร์เน็ตไม่หลับไม่นอนกันอีก วันละถึง 10 ชั่วโมง (ข้อมูลเมื่อเดือน ส.ค. 2564 โดยกระทรวงพาณิชย์) เรียกว่าถ้าดวงตาเป็นพนักงานบริษัทก็คงแทบจะร้องขอชีวิตกับการใช้งานยิงยาวแบบไม่ได้พัก ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ อาการตาล้า ระคายเคือง แพ้แสง และดวงตาเสื่อมก่อนวัย!


ในวันนี้ BOLON EYEWEAR ผู้นำด้านกรอบแว่นตาแฟชั่นชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส จึงอยากชวนให้ทุกคนลองพักสายตา เพื่อถนอมดวงตาให้สุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆ ด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้
1. พักสายตา ทุกๆ 1 ชั่วโมง : วิธีการนี้ง่ายมากๆ เพียงละสายตาจากหน้าจอ ทุกชั่วโมง โดยเปลี่ยนระยะการมองเป็นระยะไกลประมาณ 10-20 วินาที แล้วกลับมามองระยะใกล้สลับกัน จะช่วยคลายสายตาจากความเมื่อยล้าได้
2. ออกไปนอกบ้านบ้าง : นี่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนอิริยาบถเพื่อป้องกัน Office Syndrome เท่านั้น แต่การทำงานหรือแม้จะพักผ่อนอยู่ในห้องเดิมนานๆ สายตาและสมองของคุณก็จะรู้สึกยังไม่ได้พัก เพราะสายตาชินกับระดับแสงเดิม ทำให้รู้สึกตึงเครียดไม่รู้ตัว ถ้าเพียงคุณลุกไปห้องข้างๆ หรือออกไปข้างนอกสัก 10-15 นาที ให้สายตาได้สัมผัสระดับแสงที่แตกต่าง จะทำให้สมองและสายตาผ่อนคลายลงเลยล่ะ
3. หยุดจ้องจอไม่ได้เพราะงานเร่ง! : เอาล่ะ มาถึงสาย work hard ทำงานไม่หยุด ตอบแชทตลอดเวลา บางคนเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ขายของมือขึ้นจะให้พักสายตาจากจอมันทำไม่ได้ BOLON Eyewear ขอแนะนำให้เลือกกรอบแว่นที่มีน้ำหนักเบา พอดีกับใบหน้า และต้องเป็นเลนส์ที่สามารถป้องกันรังสีจากหน้าจอได้ (เลนส์ตัดแสงบลู) แนะนำหากอยู่ในห้องทำงานมากกว่า 6 ชม.ต่อวัน ควรใช้เลนส์สีเขียวอ่อนเพื่อให้รู้สึกสบายตาเมื่ออยู่ใต้แสงจากหลอดไฟฟ้าฟลูออเรสเซนต์และช่วยลดแสงสะท้อนจากจอคอมพิวเตอร์ แต่หากเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนที่ทำงานไปเรื่อยๆ บางวันนั่งในห้อง บางวันนั่งในสวน outdoor หรือ มีกิจกรรมอื่นที่สลับไปมาทั้งในร่มและกลางแจ้งสลับกัน แนะนำเลนส์เปลี่ยนสีได้ เช่น เลนส์ Transition ที่สามารถกันแสงบลู และรังสี UV แถมช่วยถนอมสายตาด้วยการปรับแสงจ้าอัตโนมัติได้อีกด้วย


และสำหรับใครที่กำลังมองหาแว่นตาอยู่ล่ะก็ BOLON EYEWEAR มีโปรโมชั่นพิเศษ เพียงช้อปแว่นตาโบลอนจากตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่านที่ร่วมรายการ รับทันที! กระเป๋าผ้าสะพายข้างลายใบไม้สุดชิค ที่ได้แรงบันดาลใจจาก #ต้นไม้ของญาญ่า 1 ใบ! ระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้เท่านั้น กระเป๋าผ้ามีจำนวนจำกัด ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://bolon.co.th/ หรือ Facebook “Bolon Eyewear Thailand” และ Instagram “Boloneyewearth”

#BolonEyewearTH #MystyleMyBolon #แว่นของญาญ่า