ส่องไลฟ์สไตล์ “แทนไท ณรงค์กูล” สุดยอดซีอีโอรุ่นใหม่​
ทุ่มกำไรคริปโต 500 ล้าน ลุยธุรกิจบันเทิง

ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการธุรกิจไทยอีกครั้ง เมื่อนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ ผู้หลงใหลในการท่องเที่ยว นาฬิกา รถหรูราคาแพง และการเทรดในตลาดการเงินที่ร้อนแรงระดับโลก “แทนไท ณรงค์กูล” สุดยอด CEO แห่งบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดตัวพร้อมแนะนำแผนธุรกิจก้าวแรกที่สร้างความฮือฮา ด้วยการทุ่มงบลงทุนในธุรกิจหลากหลายด้าน โดยตั้งเป้าหมายเข้าตลาดหุ้น


แทนไท ณรงค์กูล” เปิดตัว ไททัน แคปปิตอล ด้วยทุนจดทะเบียนถึง 505 ล้านบาท (ชำระเต็มจำนวน) พร้อมแย้มที่มาของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ซึ่งได้มาจากไลฟ์สไตล์ของคนหนุ่ม Generation นี้ นั่นคือ การทำกำไรจากการลงทุนในตลาดครปโทเคอร์เรนซี โดยเป้าหมายของ CEO หนุ่มผู้นี้คือการสร้างและวาง Positioning ให้​ ไททัน แคปปิตอล เป็น “Angel Investor” ที่โฟกัสการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีความสร้างสรรค์และมีขีดความสามารถในระดับโลก โดยเฉพาะบริษัทที่ฉายแววโดดเด่นเป็น Rising Star

 ล่าสุด เขาได้วางแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทสร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของประเทศ ที่ถ่ายทำด้วยเทคนิค Visual Effect รวมทั้งงาน CG 3D แอนิเมชั่น และ VFX ซึ่งมีผลงานทั้งในไทยและระดับฮอลลีวูด รวมถึงค่ายหนังน้องใหม่มาแรงที่เปิดตัวหนังเรื่องแรกสุดปังทำรายได้ถล่มทลายไปกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเขามีความตั้งใจที่ต้องการเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำทางด้าน Soft Power อย่างเต็มตัว

 
นอกจากนี้ เขายังร่วมลงทุนใน “Just Car” ซึ่งเป็นธุรกิจรถมือสองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังของไทย รวมถึงการลงทุนในเหมืองขุดบิตคอยน์ที่มีกำลังขุดสูงที่สุดในประเทศ เรียกได้ว่าการขยับก้าวนี้ของแทนไท ถือเป็นการสยายปีกครอบคลุมไปทั้งด้านอุตสาหกรรมบันเทิงและธุรกิจฟินเทค ซึ่งถือเป็นสิ่งท้าทายน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

แทนไท ณรงค์กูล ถือเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดมาจากวิถีชีวิตแบบคนรุ่นใหม่แห่งยุคเทคโนโลยีบล็อกเชน จากการศึกษาและเรียนรู้จนเข้าใจจึงสร้างรายได้มากมาย และแน่นอนด้วยวิสัยทัศน์ที่ไม่หยุดนิ่ง ตัวเลขของผลกำไรจากการเทรดในตลาดการลงทุนโลก รวมถึงมีพอร์ต Bitcoin ที่ได้จากการขุด การเทรด และการซื้อสะสมตั้งแต่ในยุคแรกเริ่ม ทำให้ปัจจุบันพอร์ตคริปโตของแทนไทมีมูลค่านับ 1,000 ล้านบาท และถูกนำมาเป็นฐานต้นทุนทางด้านธุรกิจที่มุ่งหมายในก้าวต่อ ๆ ไป

 ในด้านตัวตน แทนไท มีไลฟ์สไตล์ส่วนตัวสมกับเป็นคน Generation นี้ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเคยไปเยือนประเทศที่สวยงามมาแล้วมากมาย อาทิ ตุรกี ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ อังกฤษ สกอตแลนด์ กับการเดินทางท่องเที่ยว 4-5 ประเทศต่อปีนั้น เปิดสายตาและมุมมองให้นักธุรกิจหนุ่มคนนี้ไม่น้อย  ในด้านของสะสม แทนไท ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่หลงใหลนาฬิการะดับไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็น Rolex, Patek Philippe, Richard Mille, AUDEMARS PIGUET คือนาฬิกาแบรนด์ดังที่เขาสะสมมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท  แทนไทมองว่านี่คือการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปนาฬิกาเหล่านี้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยหนึ่งในนาฬิกาเรือนที่ประทับใจที่สุดคือ Richard Mille RM52-06 ซึ่งมีเพียง 18 เรือนในโลก และหนึ่งในนั้นก็เป็นของเจ้าชายจากประเทศกาตาร์ และที่ขาดไม่ได้ในของสะสมของผู้ชายคนนี้ คือรถซูเปอร์คาร์ อย่าง Lamborghini URUS, HONDA NSX, BENZ GTR และ BMW M4 แม้จะมีรถหรูมากมาย แต่ทุกวันนี้กลับพอใจที่จะนั่งรถตู้มากกว่า เพราะสะดวกสบายและสามารถทำงานในขณะเดินทางได้

และนี่คือแรงบันดาลใจที่คนหนุ่มสาวรุ่นนี้และรุ่นถัดไปได้เรียนรู้และก้าวตาม เพราะความสำเร็จมักทิ้งร่องรอยให้เดินตามได้เสมอ ถ้าคุณมองหาและไม่ประหม่าต่อความล้มเหลวคุณจะเจอมัน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณสามารถลุกให้ได้มากกว่าจำนวนครั้งที่ล้ม ผลลัพธ์ที่หอมหวานเช่นนี้จะกลายเป็นรางวัลของคุณเช่นเดียวกัน