The Slate Phuket ( เดอะ ซเลท ภูเก็ต )

The Slate Phuket ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูกับคนไทยกันมากนัก แต่สำหรับคนต่างชาติโรงแรมนี้ดังมากๆคะ แต่นับต่อจากนี้เราเชื่อว่าทุกคนจะจำชื่อโรงแรมนี้ได้แน่นอน เพราะเราได้ไปพักและสัมผัสความรู้สึกอบอุ่นแบบมีสไตล์นี้มาแล้ว The Slate Phuket เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณหาดในยางไม่ไกลจากสนามบินภูเก็ต ชื่อเดิมที The Slate Phuket ชื่อว่า Indigo Pearl และพึ่งได้เปลี่ยนชื่อใหม่เมื่อ6-7ปีมานี้เอง

และรายละเอียดต่างๆ และดีไซน์ยังคงเดิม …. โรงแรมดีไซน์สวยๆ เก๋ๆ เท่ห์ และมีสตอรี่ มีอยู่ในภูเก็ตด้วยคอนเซ็ปต์ในการดีไซน์ของที่นี้ไม่รู้จะให้คำจำกัดความว่ายังไงดีแต่อยากบอกว่าชอบที่นี่มากคะ

เป็นเรื่องที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาชีพดั้งเดิมของคนภูเก็ตแต่โบราณคือการทำเหมืองแร่ และ The Slate ได้หยิบยกเรื่องนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม ไม่ว่าจะเสา หลังคา พื้น กระเบื้อง ของตกแต่งแต่ละชิ้นล้วนมีเรื่องเล่า ล้วนบอกได้ว่า เสาต้นนี้มาจากไหน ลายกระเบื้องตรงนี้สือถึงอะไร

อยู่ให้ทุกคนได้มาสัมผัส เรื่องเล่าของภูเก็ตแบบเท่ห์ ๆ ผ่าน The Slate Phuket พร้อมกันหรือยัง  …ถ้าพร้อมกันแล้ว เราไปทำความรู้จักกับ The Slate Phuket

มาโรงแรมนี้ไม่มาถ่ายรูปที่ล็อบบี้นี่ก็คงจะไม่ได้ ล็อบบี้ที่นี่เค้าสวยจริง ถึงขนาดจะไม่ใหญ่มาก แต่ดีเทลมาเต็มเหมือนกันนะ การตกแต่งถือว่ามีความโบราณสมัยก่อนรวมกับความครีเอทสร้างสรร ถ่ายทอดออกมาได้ตรงตามคอนเซปเหมืองแร่สมัยก่อนของเมืองภูเก็ต โดยใช้ไม้เป็นหลักในการตกแต่ง โดยคุมโทนมืดเป็นหลัก

The Slate Phuket

ล็อบบี้อยากบอกว่าสวยงาม อลังการมากแสงสี โคมไฟ เสาต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งสวยงามมาก เลยทีเดียวคะ บริเวณด้านหลังและรอบๆล็อบบี้  มีปฏิมากรรมตกแต่งไว้สวยงามมาก และสิ่งรูปปั้นต้นตระกูลตกแต่งไว้อย่างดูงดงาม

พวกเรามาถึงนั่งรอรับบัตรคีการ์ดห้องพักเราก็ได้ Welcome drink ก่อนเลยคะ ดื่มชุ่มคอมากเป็นน้ำสมุนไพรคะ และมีพนักงานเอาพวงมาลัยมาฆ้องมือพวกเราด้วยคะ The Slate เก๋มาก และมีเชือกกับแผ่นแม่เหล็กไว้ใส่คอเวลาเราอย่างดื่มเครื่องดื่มตามจุดต่างๆของโรงแรม มาผูกข้อมือนี่อย่างเก๋

โรงแรมนี้มีเนื้อที่ ขนาดถึง 88 ไร่ จำนวนห้องพักที่เยอะมาก สระว่ายน้ำของที่นี่เลยมีทั้งหมด 3 สระหลักๆ ด้วยกัน  สระหลักของที่นี่ ถือเป้นสระขนาดใหญ่สุดและดูเป็นแนวธรรมชาติและจังเกิ้ลมากๆ

สระว่ายน้ำที่นี่แบ่งงออกเป็นหลานโซนคะ ส่วนมากจะแยกออกเป็นสัดส่วนคะ

สปา Coqoon Spa

สปา Coqoon Spa มอบประสบการณ์ผ่อนคลายด้วยบริการนวดเรือนร่างและนวดเพื่อดูแลผิวหน้าใน The Nest ซึ่งเป็นห้องทรีทเมนท์ส่วนตัวกลางอากาศและมีลักษณะคล้ายรังนก ที่พักมีศูนย์ฟิตเนสเพื่อการออกกำลังกายเพิ่มความสดชื่นและมีกิจกรรมโยคะ พิลาทีสและเรียนมวยไทย

สปาเจ้าของรางวัลดีไซน์ระดับโลก ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้เขียวขจี ห้องทรีทเมนต์สวีทแต่ละห้อง บริการคุณด้วยทรีทเมนต์และการนวดหลากหลาย ในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ให้คุณพบสวรรค์ของการผ่อนคลายอย่างแท้จริง
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เดอะเนส” (The Nest) ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของโคคูนสปา โดดเด่นด้านการดีไซน์ โครงสร้างภายนอกสร้างจากหวายเทียมทำด้วยมือ ถูกออกแบบเป็นลักษณะเหมือนรังนกบนต้นไม้กลางแมกไม้นานาพรรณ

นอกจากห้องทำสปา ทรีทเม้นต์ผิวแล้ว  ยังมีสปาเท้า สปาผมด้วยน๊า  คุณผู้หญิงรักสวยรักงามต้องห้องนี้

Fitness เปิดตั้งแต่เช้าถึงค่ำ

Tongkah Tin Syndicate (ทุ่งคาทินซินดิเคท)

ห้องนี้เป็นคล้ายๆ สปอร์ตคลับ อะไรประมาณนั้น มีทั้งโต๊ะสนุกเกอร์ โต๊ะพูล  จอทีวีขนาดใหญ่สำหรับดูบอล  กับเครื่องดื่มดีๆ สักแก้ว คงจะเพลินดีTongkah Tin Syndicate  ตกแต่งด้วย เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ จากเหมืองแร่

 

ถ้าใครอยากชิลๆริมทะเล จะเดินไปทะเลเพียงแนวรั้วกั้นเองคะ

ห้องพักของ The Slate จะมีทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน

Private Pool Villas โดยจะแบ่งเป็น Onebed room Pool Villas และ Twe bed room Pool Vilas, Bensley Suite , Pearl Shell Suites ,Pool Suite ,D-Buk Suite , Pearl Bed Suite

ครั้งนี้ทางโรงแรมจัดให้เราพัก แบบ คือ Pearl Bed Suite  เรามาดูห้องพักคืนแรกกันก่อน Pearl Bed Suite ห้องนี้ถือเป็นห้องเริ่มต้นของ The Slate เลยคะ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5,500++ แม้จะเป็น type แรกและครั้งแรกที่เราเข้าพัก แต่ขอบอกเลยว่า มีดีไซน์ สวยเริ่ดไม่แพ้ type อื่นๆเลยคะ

Pearl Bed Suite 

เรารู้สึกประทับใจห้องพัก ซึ่งกว้างมากกก เตียงนุ่มมาก ภายในห้องมีกลิ่นอโรม่า สร้างความสดชื่นมาก ตัวห้องมีขนาดห้อง 56 -65 ตารางเมตร ถือว่ากว้างมาก พอเราเดินเข้ามาจะเจอส่วนแรกจะเป็นด้านหน้าตั้งแต่เปิดประตูเข้ามา อยู่ทางด้านซ้ายของห้อง จะเป็นส่วนของห้องแต่งตัว  กระจก ตู้เซฟ  รองเท้า เสื้อคลุม อยู่ในส่วนนี้ ส่วนที่สองจะเป็นห้องนอน เฟอนิเจอร์แต่ละชิ้น ทำให้อึ้งเลยทีเดียว ทุกชิ้นมีความโด่ดเด่นมีความเท่ห์ในตัวเอง ซึ่งในห้องนอน จะมีเตียงนอนแสนนุ่ม นุ่มมาก นุ่มแบบดูดวิญญาณเลยทีเดียว โซฟาเก๋ๆ มุมโต๊ะทำงานเล็กๆ ส่วนที่

ส่วนที่เป็นห้องน้ำ เป็นอีกโรงแรมที่ต้องบอกว่า ห้องน้ำสวยมาก ดีไซน์แบบสุดจะบรรยาย ก็อกน้ำนี่อย่างสวย  เป็นที่แรงที่นุ้ยเห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดปลีกย่อยของการดีไซน์ได้มากขนาดนี้

สามจะเป็นระเบียงด้านนอก  มีโซฟานุ่ม ๆ และโต๊ะพร้อมเก้าให้นั่งผ่อนคลาย รับลม และยังมีอ่างอาบน้ำ ให้นอนแช่ฟินๆ ดูวิวหลังห้อง ซึ่งห้องนี้จะเป็นวิวสระว่ายน้ำสวยเลยทีเดียว

ปิดท้ายรีวิวห้องนอน กับ Sparkling wine  ที่นับมาเสิร์ฟแบบเซอร์ไฟรส์มาก หลังจากเราเข้าห้องนอนมาในช่วงกลางคืนหลังจากเราไปทานออาหารในเมืองภูเก็ตมา พอเปิดประตูห้องทุกอย่างถูกจัดวางไว้พร้อมขนมในตะกร้าเล็กๆและถาดผลไม้ นอกจาก Sparkling wine ยังจะได้รับ Thai Sweet ด้วยน๊าแล้วจัดเซ็ตสวีทๆ บนเตียงให้ด้วยน๊า

 

Tin Mine Restaurant (ทินไมน์)

ในส่วนของห้องอาหารเช้า ห้องอาหาร Tin Mine  ชื่อห้องอาหารก็ยังเกี่ยวข้องกับความเป็นเหมืองแร่ ห้องอาหารนี้คือห้องอาหารหลักของที่นี่จะเป็นห้องอาหารเช้าและเย็น ตัวห้องอาหารจะใกล้กับล๊อบบี้มากคะเดินจากล็อบบี้เดินลงบันไดมาคือถึงเลย

อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์  จัดวางได้สุดอลังการมาก มีอาหารให้เลือกทานเยอะมาก อาหารหลากหลายชาติ และมีอาหารพื้นเมืองของภูเก็ตด้วย  แต่ละโซนอาหาร จัดได้ดี และเยอะมาก เครื่องดื่มมีมากกว่า 5 ชนิด  ผลไม้เยอะมาก โยเกิร์ตอีกหลายรสชาติ โซนเบเกอรี่ อร่อย และน่าทานทั้งนั้น   และยังแยกโซนขนมปังชนิดต่างๆ ออกไปอีกทีเด็ดยังมีโซนเครป วัฟเฟิล แพนเค้ก และยังจะมีโซนสลัด อาหารไทย ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว และรวมเมนูไข่ เยอะมากจริงๆ  เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่จัดบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ได้คุ้มจริงๆ

The Slate Phuket

Nai Yang Beach & National Park, 116 Moo 1, Sakhu, Thalang, Phuket 83110, Thailand

+ 66 (0) 76- 327 006

+ 66 (0) 76 -327 015

+ 66 (0) 76 -327 338-9

http://www.theslatephuket.com/

https://www.facebook.com/TheSlatePhuket/