หลักสูตร Smart CEO จัดงานยักษ์ International Business Matching Night

ผศ.ดร.สุดาวรรณ สมใจ ผู้อำนวยการหลักสูตร Smart CEO 

ผศ.ดร.สุดาวรรณ สมใจ ผู้อำนวยการหลักสูตร Smart CEO มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดงานยักษ์ระดับอินเตอร์ ซึ่งช่วยยกระดับให้หลักสูตรพัฒนาสุดยอดนักบริหารระดับสูง Smart CEO มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักบริหารรุ่นใหม่มาสมัครเข้าเรียนกันเป็นจำนวนมากจนผลิตนักศึกษาสำเร็จมาถึง 5 รุ่นแล้ว ให้กลายเป็นหลักสูตรที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทย ด้วยผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนล้วนเป็นนักธุรกิจชั้นนำระดับสูงทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนามและอีกหลายชาติในเซาท์อีสเอเชียมาเรียนร่วมกับนักธุรกิจไทย ทั้งแบบ Metaverse และ on site ทำให้ความร่วมมือกันทางเครือข่ายธุรกิจเกิดขึ้นได้จริง

ด้านซ้าย ดร.อวัสดา ปกมนตรี และ ด้านขวาสุด ดร. อริสนา โรจนพฤกษ์ มาร่วมด้วย

ล่าสุดผศ.ดร.สุดาวรรณ หรือดร.แอน ได้จัดงานหรู Business Matching ในรูปแบบกาล่าดินเนอร์เปิดโอกาสให้ทั้งผู้เข้าเรียนในรุ่นต่าง ๆที่ผ่านมาได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับคณาจารย์และนักธุรกิจชั้นนำจากต่างประเทศที่บินมาร่วมงานและพักผ่อนในประเทศไทย เป็นการสร้างคอนเนกชันเครือข่ายธุรกิจระดับอินเตอร์ของนักศึกษาในหลักสูตรให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

ยืนแถวบน ดร.อภิชาติ สุดแสวง , พลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง และ ดร.อาณัฐชัย รัตตกุล

ดร.แอน กล่าวถึงโอกาสในการทำ Business Matching ในลักษณะ Metaverseและ on site สำหรับผู้ที่เรียนจบหลักสูตร Smart CEO ซึ่งขณะนี้มีจำนวนถึง 5 รุ่นส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารในภาครัฐและนักธุรกิจชั้นนำในภาคเอกชน ทางหลักสูตรไม่อยากให้ความรู้ศูนย์เปล่าจึงจัดงานให้ทุกคนได้มีโอกาสมาร่วมสังสรรค์กันเพื่อเป็นการกระชับมิตรต่อยอดเครือข่ายทางธุรกิจระดับนานาชาติ ได้มีโอกาสทำความรู้จักกันพูดคุยกันแนะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองและแลกเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ดร.แอนกล่าวเน้นว่าจะมีการจัดงานลักษณะนี้ในทุก ๆเดือน โดยอาจหมุนเวียนไปจัดในประเทศอื่น ๆบ้างในบางโอกาส

มิสเตอร์ อู๋ อือ หลาน นักธุรกิจชาวจีน

มิสเตอร์ อู๋ อือ หลาน นักธุรกิจชาวจีน จากสำนักงานกฎหมายหยิงเคอ ประจำประเทศไทย ซึ่งได้มาร่วมเรียนในหลักสูตร Smart CEO รุ่นที่ 5 และได้จบการศึกษาไปในช่วงก่อนโควิดระบาดกล่าวว่าตนเองเป็นชาวจีน ปัจจุบันทำงานที่สำนักกฎหมายหยิงเคอ ประจำประเทศไทย ซึ่งสำนักงานกฎหมายหยิงเคอที่ประเทศจีนนั้นมีกว่า 80 สาขา มีทนายความ 17,000 กว่าคน สาขาประเทศไทยเปิดมานานประมาน 5 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่คือนักลงทุนจีนที่มาลงทุนในประเทศไทยเช่นที่ EEC ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และนักลงทุนจีนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI
แม้กว่า2ปีที่ผ่านมาจะเกิดโควิดและเศรษฐกิจโลกตกต่ำ แต่นักลงทุนจีนในไทยก็ไม่ได้น้อยลง
“ผมดีใจอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเรียน Smart CEO ซึ่งที่ ดร.แอน บริหารหลักสูตรนี้ ได้สุดยอด ได้รู้จักพี่เพื่อน ๆ กลายเป็นพรรคพวกกันจากหลากหลายอาชีพหลายธุรกิจ ดร.แอนมีแนวคิดแบบนอกกรอบทำให้ผู้มาเรียนได้ทั้งคอนเนกชั่นและทั้งการต่อยอดธุรกิจจริงๆ ถือว่าเป็น New Normal ทางการศึกษา”

คุณปพน วงศ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตวิษา จำกัด

คุณปพน วงศ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตวิษา จำกัด นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระดับปริญญาเอกและได้มาอบรมในหลักสูตร Smart CEO รุ่นที่ 5 เช่นกันกล่าวว่า นักธุรกิจในปัจจุบันนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปิดกว้างเรียนรู้ตลอดเวลา จะต้องรู้ว่าทั่วโลกเค้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว สำหรับตนเองได้นำไปต่อยอดทำธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย ทั้งธุรกิจเคมีภัณฑ์ ธุรกิจโทรคมนาคม
“โลกใบนี้ยังกว้างใหญ่ไพศาล หลักสูตร Smart CEO ทำให้ท่านได้เห็นและเพิ่มศักยภาพตัวเองได้อย่างถาวรครับ” ปพนธ์กล่าวทิ้งท้าย

และ Smart CEO รุ่นที่ 6 ใกล้เปิดรับสมัครแล้วค่ะ