[fusion_builder_container hundred_percent=”no” equal_height_columns=”no” menu_anchor=”” hide_on_mobile=”small-visibility,medium-visibility,large-visibility” class=”” id=”” background_color=”” background_image=”” background_position=”center center” background_repeat=”no-repeat” fade=”no” background_parallax=”none” parallax_speed=”0.3″ video_mp4=”” video_webm=”” video_ogv=”” video_url=”” video_aspect_ratio=”16:9″ video_loop=”yes” video_mute=”yes” overlay_color=”” video_preview_image=”” border_size=”” border_color=”” border_style=”solid” padding_top=”” padding_bottom=”” padding_left=”” padding_right=””][fusion_builder_row][fusion_builder_column type=”1_1″ layout=”1_1″ background_position=”left top” background_color=”” border_size=”” border_color=”” border_style=”solid” border_position=”all” spacing=”yes” background_image=”” background_repeat=”no-repeat” padding_top=”” padding_right=”” padding_bottom=”” padding_left=”” margin_top=”0px” margin_bottom=”0px” class=”” id=”” animation_type=”” animation_speed=”0.3″ animation_direction=”left” hide_on_mobile=”small-visibility,medium-visibility,large-visibility” center_content=”no” last=”no” min_height=”” hover_type=”none” link=””][fusion_text]

ฟิตบิทเริ่มปล่อย Fitbit OS 3.0 ขนแอปฯ และ Developer Tools เอาใจผู้ใช้และนักพัฒนา

ยกระดับประสบการณ์สมาร์ทวอทช์เพื่อสุขภาพพร้อมให้ดาวน์โหลดและอัปเดตแล้ววันนี้ 

Fitbit OS 3.0 ใหม่มาพร้อมกับdashboard ใหม่และโหมดการออกกำลังกายใหม่รวมทั้งแอปพลิเคชั่นยอดนิยมและหน้าปัดนาฬิกาใหม่มากมาย ในฟิตเนส สมาร์ทวอทช์ รุ่นไอออนิค ไอออนิค:อาดิดาส เอดิชั่น และเวอร์ซ่า

ฟิตบิท (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: FIT)  ผู้นำอุปกรณ์
แวร์เอเบิลชั้นนำระดับโลกประกาศปล่อยซอฟต์แวร์อัปเดตใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้สมาร์ทวอทช์ของฟิตบิททุกรุ่น ได้แก่ ฟิตบิท ไอออนิค ฟิตบิท ไอออนิค อดิดาส เอดิชั่น และฟิตบิท เวอร์ซ่า พร้อมให้อัปเดตผ่านแอปฯ ฟิตบิทแล้ววันนี้

โดยFitbit OS 3.0 จะมาพร้อมกับการแสดงข้อมูลสุขภาพที่ละเอียดมากขึ้น รวมถึงการแสดงข้อมูลการนอนหลับและการออกกำลังแบบใหม่ สามารถใส่ข้อมูลน้ำหนักตัวและปริมาณน้ำที่ดื่มในแต่ละวันได้จากหน้าจอ การอัปเดตใหม่ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นใหม่กว่า 10 แอปฯ ด้านสุขภาพ ฟิตเนส สมาร์ทโฮม และ ไลฟ์สไตล์ อาทิ achu health, Couch to 5K, Genius Wrist และMySwimPro และอื่นๆ เช่น  FitBark, , MINDBODY และ TRX ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดในเร็วๆ นี้ คลังแอปฯ ของฟิตบิทก็มีการอัปเดตFitbit Exercise APIใหม่และมีdeveloper toolsแบบโอเพ่นซอร์ซที่ใช้งานสะดวกและง่ายสำหรับนักพัฒนาแอปฯ ทั่วโลก ในการต่อยอดแอปพลิเคชั่นด้านสุขภาพและฟิตเนส ส่วนหน้าปัดนาฬิกาก็ทันสมัยและฉลาดซับซ้อนขึ้น พร้อมระบบติดตามสุขภาพของผู้หญิงแบบใหม่ที่จะเริ่มใช้งานได้ภายในช่วงต้นปี 2562 ดูข้อมูลเกี่ยวกับรอบเดือน และอาการต่างๆ ได้ครบและเข้าใจได้ง่ายขึ้น

นาย จอน โอ๊คส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของฟิตบิทกล่าวว่า “ทางบริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการอัปเดตของซอฟต์แวร์และแอปฯ ต่างๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทวอทช์ของเราเข้าถึงและจัดการข้อมูลสุขภาพได้ดีขึ้น ทั้งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทั้งเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกายด้วย”

เข้าถึงและจัดการข้อมูลสุขภาพที่นาฬิกาได้ง่ายๆ

Fitbit OS 3.0 มาพร้อมกับแดชบอร์ดที่สามารถแสดงข้อมูลสุขภาพบนหน้าปัดนาฬิกาได้มากขึ้น สามารถเลือกดูข้อมูลการนอน บันทึกการดื่มน้ำ และน้ำหนักตัว สถิติการออกกำลัง อัตราการเต้นของหัวใจ และการเคลื่อนไหวรายชั่วโมง ทั้งหมดนี้ผู้ใช้สามารถเลือกจัดการข้อมูลสุขภาพบนหน้าจอได้ง่ายๆ โหมดการออกกำลังที่สามารถปรับตั้งเป้าหมายของการออกกำลัง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณแคลอรี่ที่อยากเผาผลาญ ระยะทางหรือเวลาที่ต้องการออกกำลังได้ทันทีในฟิตบิทรุ่นไอออนิค,ไอออนิค อดิดาส เอดิชั่นและเวอร์ซ่า คุณจึงสามารถเซ็ตเป้าหมายให้กับการเผาผลาญแคลอรี่ ระยะทางหรือเวลาในการออกกำลังกายต่างๆ ที่มีให้เลือกกว่า 15 โหมด อาทิ การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

แอปฯ เด่นใหม่ๆ ด้านสุขภาพและฟิตเนส

ฟิตบิทยังเปิดตัว 10 แอปฯ ดังใหม่ที่รวมไว้ในคลังแอปฯ ของฟิตบิท เพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพและฟิตเนสที่เหมาะสำหรับทุกคนในทุกชีวิตประจำวัน โดยจะเชื่อมข้อมูลสุขภาพและให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยในการติดตามความก้าวหน้าของคุณและเป็นแรงจูงใจในไปถึงเป้าหมายของการออกกำลังกายในแต่ละวัน

แอปฯ ดังและหน้าปัดนาฬิกาที่เปิดตัวใหม่ใน OS 3.0 ได้แก่

  • achu health: หน้าปัดนาฬิกาช่วยทำนายอาการเจ็บป่วย โดยทำงานคู่กับข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้ ประมวลออกมาเป็นการคาดคะเนว่าผู้ใช้อาจจะมีอาการเจ็บป่วยได้อย่างไร และให้สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายแสดงมีการเปลี่ยนแปลง
  • Couch to 5K: แอปฯ ช่วยคำนวณข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ระยะทาง และปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ ออกมาเป็นโปรแกรมการฝึกวิ่งเริ่มตั้งแต่ระยะ 5กิโลเมตรไปจนถึงมาราธอน
  • Genius Wrist: ประกอบด้วย 4 แอปฯ (Gym Genius, Gym Time Pro, Workout Builder และWorkout Genius)  ที่มาพร้อมโปรแกรมการออกกำลังกาย ช่วยให้ผู้ใช้ได้เช็คความคืบหน้าของการออกกำลังและวางแผนโปรแกรมการออกกำลังกายของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา
  • MySwimPro: ให้คำแนะนำการว่ายน้ำที่ออกแบบให้เหมาะกับแต่ละคน แผนการฝึกและวิดีโอสอนว่ายน้ำในทุกระดับ ใช้อัตราการเต้นหัวใจของผู้ใช้เพื่อพัฒนาทักษะการว่ายน้ำ การวิเคราะห์หลังว่ายน้ำ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและตัวชี้วัดระดับทักษะ

นาย ทิม โรซาประธานฝ่ายการตลาดของฟิตบิทกล่าวว่า “เรากำลังร่วมมือกับหลายแบรนด์ด้านสุขภาพและฟิตเนสที่ได้รับความนิยม เพื่อช่วยกันพัฒนาแอปฯ ที่จะยกระดับข้อมูลสุขภาพของฟิตบิท และมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่เหมือนใคร ให้ข้อมูลสุขภาพที่มีคุณค่าและเหมาะสมกับผู้ใช้ฟิตบิทแต่ละคน เสริมไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นแอปฯ อย่าง achu health จะนำข้อมูลสุขภาพของคุณมาคาดการณ์การเจ็บป่วย และ  MySwimProที่ช่วยให้คุณว่ายน้ำได้ดีขึ้นด้วยแผนการฝึกซ้อมที่ปรับให้เข้ากับคุณโดยเฉพาะ โดยใช้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจของคุณเองในระหว่างว่ายน้ำ”

แอปพลิเคชั่นภายนอกที่จะมีให้บริการช่วงต้นปี 2562 ได้แก่

  • Charity Miles: แอปฯ ที่จะนำเอาข้อมูลการออกกำลังกายไปแปลงเป็นทุนร่วมสมทบเข้า 40 มูลนิธิเพื่อการกุศลชั้นนำระดับโลก ในทุกๆ ไมล์ที่มีการบันทึกไว้
  • FitBark: ช่วยให้คุณและสุนัขมีสุขภาพดีไปด้วยกัน ด้วยการแสดงข้อมูลกิจกรรมรายวัน ทั้งกิจกรรมที่ทำ ระยะทาง และแคลอรี่ที่เผาผลาญไปของทั้งของคุณและเพื่อนสี่ขา
  • MINDBODY: แอปฯ ช่วยเตือนและติดตามคลาสของ MINDBODYฟิตเนส สาขาที่อยู่ใกล้ผู้ใช้ (สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)
  • TRX®: โค้ชแนะนำการออกกำลังที่จะช่วยให้คุณออกกำลังในเซสชั่นTRX Suspension Training® ได้เร็วขึ้นและดีขึ้นตามข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลหรือไบโอเมตริคส์ ด้วยการใช้ข้อมูลสุขภาพในฟิตบิทของคุณเอง เพื่อช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและบรรลุเป้าหมายการออกกำลังได้ในที่สุด

เพิ่มขีดความสามารถในรองรับนักพัฒนา และการสร้างสรรค์แอปฯ ใหม่ๆ

คลังแอปฯ ฟิตบิทเปิดตัวเมื่อปลายปี 2560 มาถึงปัจจุบันที่มีนักพัฒนาแอปฯ มากกว่า 44,000 คน และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ การอัปเดตครั้งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาแอปฯเข้าถึงความสามารถที่ก้าวล้ำยิ่งกว่าเดิม ด้วย Exercise  APIใหม่ ที่ช่วยให้การพัฒนานวัตกรรมแอปพลิเคชั่นที่ซับซ้อนและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นสำหรับผู้ใช้สมาร์ทวอช เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น และ Scientific  APIรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้นักพัฒนาและนักวิจัยสามารถประมวลผลข้อมูลด้วยเทคนิคล้ำสมัย มีฟังก์ชั่นด้านคณิตศาสตร์ การประมวลผลทางสถิติและสัญญาณดิจิทัลต่างๆ

นักพัฒนาแอปฯ สามารถใช้อัลกอริทึมของตัวเองสร้างแอปพลิเคชั่นด้านสุขภาพและฟิตเนส เพื่อสร้างแอปฯ ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นแต่ใช้เวลาน้อยลง และสามารถบันทึกเซสชั่นการออกกำลังกายบนแพลตฟอร์มของฟิตบิทได้ ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาออกแบบแอปฯ ต่างๆ ในฟิตบิทสมาร์ทวอชให้รองรับกิจกรรมอื่นๆ ที่ซับซ้อนขึ้นอย่างการเล่นสโนว์บอร์ด สกี และสเกตบอร์ด คุณจึงสามารถติดตามการออกกำลังในรูปแบบอื่นได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นการเดิน วิ่ง หรือที่เกี่ยวกับเสต็ปก้าวเสมอไป

ตัวอย่างแอปพลิเคชั่นที่ใช้ API พัฒนา พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในคลังแอปฯ ของฟิตบิท

  • Alpine Snow: พาฟิตบิทของคุณโลดแล่นไปตามพื้นที่ลาดชัน ด้วยความสามารถในการติดตามระยะทาง จำนวนกิจกรรมที่วิ่ง ความเร็ว ระดับความสูง สภาวะอากาศ แคลอรี่ที่ใช้ และอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ โดยสามารถดูเซสชั่นที่ออกกำลังได้จากแอปฯ พร้อมๆ กับดูGPSของเส้นทางคุณ
  • Skateboard: ติดตามความเร็ว อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ และระยะทางที่ใช้ทั้งหมดในขณะที่เล่นสเก็ตบอร์ดได้ โดยอิงจากข้อมูลสุขภาพของคุณเอง

แอปฯ ยอดนิยมและที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อมให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมจากชุดแอปฯ โหมดการออกกำลังกาย 15โหมดที่มีอยู่ และยังมีอีกกว่า1,200 แอปพลิเคชั่นและหน้าปัดนาฬิกาให้ผู้ใช้ฟิตบิทสมาร์ทวอทช์ได้เลือก

ฟีเจอร์ใหม่ ประเมินแนวโน้มรอบเดือนสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ 

สุดท้ายนี้  ฟีเจอร์Female Health Tracking  ที่รู้ใจผู้หญิงที่สุดในฟิตบิทแอปฯ จะให้ข้อมูลแนวโน้มระยะรอบเดือนได้ มีทั้งข้อมูลวงจรรอบเดือน บันทึกอาการที่เกิดขึ้น และดูแนวโน้มต่างๆ ได้ไม่ว่าจะใช้ฟิตบิทรุ่นใด

ข้อมูลเกี่ยวกับฟิตบิท

ฟิตบิท (Fitbit)อุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้นโดยการเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงข้อมูลเพื่อเป็นแรงบันดาลใจพร้อมคำแนะนำที่จะทำให้ผู้ใช้งานไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จในฐานะที่ฟิตบิทเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การดูแลสุขภาพและกิจกรรมการออกกำลังกายฟิตบิทจึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ในการใช้งานที่จะคอยติดตามข้อมูลด้านสุขภาพและความแข็งแรงของผู้ใช้ในทุกวันกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าและได้รับความนิยมของฟิตบิทรวมถึงFitbit Charge 3™, Fitbit Alta HR™, Fitbit Alta®, Fitbit Ace™, Fitbit Flex 2 และแทรคเกอร์กิจกรรมFitbit Zip®นอกจากนี้ยังรวมถึงสมาร์ทวอทช์Fitbit IonicและFitbit Versaหูฟังไร้สายFitbit Flyerและเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะเชื่อมต่อwifi ที่มีชื่อว่าFitbit Aria 2ผลิตภัณฑ์ของฟิตบิทมีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า39,000แห่งใน86 ประเทศทั่วโลกและด้วยเครือข่ายสังคมฟิตเนสและฐานข้อมูลด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งแพลตฟอร์มของฟิตบิทจึงสามารถให้ประสบการณ์ข้อมูลอินไซต์และคำแนะนำที่เหมาะกับบุคคลผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีทั้งแอปพลิเคชั่นFitbit,Fitbit CoachและFitbit OS สำหรับสมาร์ทวอทช์ขณะที่Fitbit Health Solutions โปรแกรมสุขภาพสำหรับองค์กรได้ออกแบบมาเพื่อสร้างเสริมสุขภาพและการมีส่วนร่วมช่วยพัฒนาองค์กรการวางแผนและระบบการรักษาสุขภาพโดยรวมด้วย

ฟิตบิทและโลโก้ฟิตบิทรวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆถือเป็นเป็นเครื่องหมายการค้า  เครื่องหมายบริการและ/หรือเครื่องหมายการจดทะเบียนการค้าของฟิตบิทในประเทศสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆเครื่องหมายการค้าอื่นๆเพิ่มเติมของฟิตบิทสามารถดูได้ที่www.fitbit.com/legal/trademark-listเครื่องหมายบริการและชื่อผลิตภัณฑ์ที่ใช้นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

[/fusion_text][/fusion_builder_column][/fusion_builder_row][/fusion_builder_container]