ถ้าคุณกำลังบริหารธุรกิจของตัวเองที่อยู่ในช่วงขยายตัวอย่างรวดเร็ว หรือถ้าคุณมุ่งหวังจะบริหารธุรกิจที่เติบโตเร็วในวันหนึ่งข้างหน้า คุณกำลังอยู่บนเส้นทางที่ขรุขระ 9 ใน 10 ของธุรกิจเกิดใหม่ที่อาจล้มหายตายจากภายใน 3 ปีแรก บริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มที่จะหนีพ้น แต่ส่วนใหญ่ของบริษัทเหล่านี้ล้มเหลว แต่พวกที่ไม่ล้ม ส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาการเติบโตในอัตราสูงไว้ได้

หนังสือ No Man’s Land ฝ่าแดนอันตราย บทพิสูจน์ความท้าทายของผู้ประกอบการ จะพาทุกท่านโดยเฉพาะผู้ประกอบการไปค้นหาความจริงของการเติบโต โดยมุ่งเน้นที่ช่วงเวลาสำคัญยิ่งในวงจรชีวิตของธุรกิจ คือระยะกำลังเติบโตช่วงวัยรุ่นซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทใหญ่เกินไปที่จะเล็ก และเล็กเกินไปที่จะเป็นบริษัทใหญ่ เราเรียกมันว่า No Man’s Land

ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการ หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมขึ้น เพื่อทำให้บริษัทของคุณเป็นทุกอย่างที่สามารถเป็นได้ และที่สำคัญที่สุด เป็นในทุกสิ่งที่คุณต้องการ ถ้าคุณกำลังฝันถึงการเป็นผู้ประกอบการแล้วละก็ หนังสือ No Man’s Land ฝ่าแดนอันตราย บทพิสูจน์ความท้าทายของผู้ประกอบการ จะเตรียมคุณให้พร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับการเดินทางที่ชวนให้หลงทางเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้

เรื่องราวของ No Man’s Land

No Man’s Land รวบรวมปรากฏการณ์ความเจ็บปวด และนำมันเข้าสู่ชีวิตของเจ้าของและผู้นำธุรกิจ มันเป็นคำที่เหมาะสมในการอธิบายระยะของการเปลี่ยนแปลงในวงจรชีวิตธุรกิจ เหมือนดินแดนที่ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งผู้ประกอบการหลายคนเคยมีประสบการณ์กับมัน

เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงที่เลี่ยงไม่ได้ในตลาด ผู้ประกอบการจำเป็นต้องจัดองค์กรใหม่ให้เข้ากับฐานลูกค้าที่เปลี่ยนไป ดังนั้น สินค้าและบริการที่นำเสนอยังคงมีความเกี่ยวเนื่องกัน บริษัทยังคงนำเสนอสินค้าบริการที่เป็นคุณค่าหลักของบริษัท และยังคงทำธุรกิจด้วยความเรียบง่าย ในทางตรงกันข้าม ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมั่นใจว่าบริษัทของพวกเขาจะทำได้ดีในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีอยู่ก่อนแล้ว เพียงวิธีนี้เท่านั้นบริษัทของพวกเขาถึงจะเติบโตต่อเนื่อง

No Man’s Land เป็นเรื่องราวที่ค้นคว้าอย่างละเอียดจากประสบการณ์จริงในการบริหารบริษัทที่เติบโตเร็ว อธิบายกับดักที่ซ่อนอยู่ข้างหน้าและทำให้ทุกบริษัทติดกับดัก ไม่เว้นแม้แต่บริษัทที่อนาคตสดใสที่สุดในช่วงที่ขยายตัว

หนังสือ No Man’s Land ฝ่าแดนอันตราย บทพิสูจน์ความท้าทายของผู้ประกอบการ เปรียบเสมือนคู่มือเพื่อช่วยลดอัตราการล้มเหลวของบริษัทที่เติบโตเร็ว ปกป้องผู้ประกอบการที่บ่มเพาะความคิดอันยอดเยี่ยมในช่วงการขยายธุรกิจที่อาจต้องเลิกกิจการไป พวกเขาจำเป็นต้องไตร่ตรองเพื่อนำพาบริษัทให้ไปถึงคนรุ่นต่อไป ช่วยทุกคนที่อยู่ในโลกธุรกิจตัดสินใจว่าจะกระโจนเข้าช่วยบริษัทเล็กๆ ที่คุณเชื่อมั่นว่าจะเป็นบริษัทใหญ่ดีหรือไม่?

หมอเสแนะนำ No Man’s Land

หมอเส – นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER ผู้อยู่เบื้องหลังการนำ No Man’s Land ฝ่าแดนอันตราย บทพิสูจน์ความท้าทายของผู้ประกอบการ ฉบับแปลภาษาไทยกลับมาบนแผงหนังสืออีกครั้งหนึ่งหลังจากห่างหายไปนานนับ 14 ปี แนะนำหนังสือ No Man’s Land ไว้น่าสนใจว่า

“ผมได้อ่าน No Man’s Land ครั้งแรกในวันที่ MASTER เข้า IPO มีรุ่นพี่ท่านหนึ่งนำหนังสือเล่มสีน้ำเงิน-ฟ้ามาให้เพื่อแสดงความยินดี พร้อมกับบอก “หมอเส…เราผ่านแดนอันตรายมาแล้ว” ตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจ

“แต่พอได้อ่านก็เข้าใจว่าเพราะอะไร การทำธุรกิจที่ผ่านมาของผมช่างเหมือนกับในหนังสือ และถ้าย้อนเวลากลับได้ ตอนเริ่มต้นทำบริษัท ตั้งแต่มีพนักงานไม่ถึง 10 คน กระทั่งขยายและเติบโตมาเรื่อยๆ จะมีช่วงหนึ่งครับที่เรียกว่า No Man’s Land ความยากมากที่สุดของมันคือการกระโดดข้ามลีก

“หากย้อนเวลากลับไปก็ว่าตอนกระโดดข้ามลีกไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความพยายาม ความอดทน ความไม่ยอมแพ้ หลายอย่างทำผิดพลาด ซึ่งทุกครั้งที่พลาด มักพบว่าเราใช้ความคุ้นชินหรือกระบวนท่าถนัดจากลีกเดิมที่เคยอยู่ ซึ่งเมื่อนำมาใช้กับลีกใหม่ มันไม่ได้ผล ที่โชคร้ายกว่านั้นคือ Unknown Area ไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไร ซึ่งคนส่วนใหญ่จะถอดใจยอมแพ้หรือล้มเลิก

“สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าตัวเองได้รับจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ คือการขอบคุณตัวเอง ที่วันนั้นผมผ่าน No Man’s Land มาได้ โดยที่แม้แต่ตัวเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันคืออะไร และหลายครั้งผมยอมรับว่าเจ็บปวด เพราะเป็นสภาวะที่หากมองย้อนกลับ ทำไมถึงยากเย็นขนาดนั้น แต่พออ่านหนังสือเล่มนี้จบ…

“ผมเห็นภาพชัดขึ้นว่าตัวเองเคยอยู่ตรงจุดไหน ค้นพบว่าถ้าไม่พร้อมอย่ากระโดด และพอเข้าใจแล้ว มันทำให้ผมไม่กระโดดแล้วหยุด แต่ให้รีบวิ่งต่อ อย่าสูญเสียความมั่นใจ

“No Man’s Land มีภาพที่ผมขออนุญาตฉายทั้งหมด 3 Areas คือ ที่อยู่เก่า ที่อยู่ใหม่ และหุบเหว แน่นอน, คนที่ตกหุบเหวจะเป็นทุกข์มาก ผมไม่อยากให้คุณหรือใครตกหุบเหวแล้วเป็นทุกข์ เพราะฉะนั้นคนที่โชคดีคือคนที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ผมปรารถนาให้ทุกคนได้อิ่มเอมกับการอ่าน เลือกชิมทุกประสบการณ์ผ่านตัวอักษร และมีความสุขกับที่อยู่ปัจจุบัน

“แต่หากตัดสินใจกระโดดก็ต้องไปให้สุด และรอดพ้นจากแดนอันตรายให้จงได้”

หนังสือ No Man’s Land ฝ่าแดนอันตราย บทพิสูจน์ความท้าทายของผู้ประกอบการ โดยสำนักพิมพ์มาสเตอร์พีช มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ตามร้านหนังสือชั้นนำ