ตลาดศัลยกรรมความงาม กินแบ่งไม่กินรวบ เสริมแกร่งจักรวาลมาสเตอร์
ภายใต้การนำของ CEO คนใหม่ ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช มีวิสัยทัศน์ในการขยายโอกาสการเติบโต มุ่งเน้นขยายไปสู่ตลาด Specialty Hospital หรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง ทั้งการให้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างพันธมิตร 15 บริษัท ยืนยันด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2566 มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 1,916.76 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 2565 มีรายได้ 1,482.59 ล้านบาท เป้าหมายในปี 2567 นี้ MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ทั้งหมดนี้มีเบื้องหลังความสำเร็จคือการบริหารงานโดยภาพรวมของผู้หญิงเก่งชื่อ ดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ CEO คนล่าสุดแห่ง บมจ. มาสเตอร์ สไตล์

ตลาดศัลยกรรมความงาม กินแบ่งไม่กินรวบ เสริมแกร่งจักรวาลมาสเตอร์ ภายใต้การนำของ CEO คนใหม่ ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

“หลังจาก MASTER ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (mai) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามรายแรกของประเทศไทย เราชูจุดแข็งที่มีคุณหมอแบบ Full Time 47 ท่าน เรียกได้ว่ามากที่สุดของโรงพยาบาลศัลยกรรมในประเทศไทย และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ Specialty Hospital อันดับ 1 ในเอเชีย ความสำเร็จนี้คือความภาคภูมิใจที่อยากให้คนทั่วโลก เมื่อเขาพูดถึงเรื่องศัลยกรรม จะต้องนึกถึงประเทศไทย อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของศัลยกรรมความงาม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าชาวต่างชาติ และแพทย์ไทยที่เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

“โดยเฉพาะที่ MASTER เราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ และบริการครบวงจร ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้คำนิยาม…เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ Be a Better You ซึ่งเราไม่ได้มาเปลี่ยนใครให้กลายเป็นคนอื่น แต่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม…นี่ยังคงเป็นสิ่งที่ยึดมั่นเสมอ” ดาว – ลภัสรดา กล่าว

ภาพรวมของอุตสาหกรรมแพทย์ความงามยังคงเติบโตแบบต่อเนื่อง เพราะยิ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปไกลมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของการใช้บริการธุรกิจประเภทนี้ตามไปด้วย และหากวิเคราะห์จากข้อมูลนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศไทยหลังจากเปิดประเทศ รวมไปถึงพฤติกรรมของคนไทยที่ชื่นชอบความสวยความงาม บอกได้เลยว่า เทรนด์ความงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้เห็นถึงโอกาสการเติบโตในธุรกิจนี้อย่างชัดเจน

“โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมชั้นนำของประเทศไทย ที่ดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2556 ด้วยชื่อเสียงและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประกอบกับการเตรียมความพร้อมด้วยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการทำงานแบบ High – Performance Organization ทำให้ผลประกอบการของ MASTER เติบโตแบบก้าวกระโดด และเรายังคงเดินหน้าเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในมิติต่างๆ คือ เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า และตอบโจทย์ผู้คนจากทุกภูมิภาค โดยต่อยอดขยายผลจากความร่วมมือทั้งแนวดิ่งและแนวราบ ใน 3 รูปแบบ คือ Cross Border, Cross Selling และ Cross Synergy เดินหน้าตาม Mission and Vision ของ หมอเส – นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER” ลภัสรดา กล่าว
โดยปัจจุบัน การจับมือกับบริษัทชั้นนำในวงการศัลยกรรมความงาม และธุรกิจเสริมทัพ ทั้ง 3 ประเภท รวม 15 กิจการ มีสัดส่วนการเข้าลงทุน ตั้งแต่ 36 – 40% แบ่งได้ดังนี้ คือ

● Cross Border ประกอบไปด้วย Wind Clinic, TYP, Aurora Clinic
● Cross Selling ประกอบไปด้วย Rattinan, Dr. Chen, The Skin Clinic (Hair), BEQ, เชียงใหม่ เนิร์สซิ่งโฮม, V Square, Me Center, กรวิน & รณภีร์ และ S45
● Cross Synergy ประกอบไปด้วย KIN Corp., Twinkle Star และ Aescode

ช่วงเวลาการจับมือร่วม MOU ต่างกัน จึงทำให้ช่วงเวลาของการรับรู้รายได้ในแต่ละไตรมาสต่างกัน โดย 4 กิจการ แรก Q2 ถึงปลาย Q3 ในปีก่อน อาทิ Wind Clinic, KIN Corp., Dr. Chen และ Rattinan จากนั้น Q4 ต่อเนื่องอีก 4 + 1 กิจการ คือ TYP, The Skin Clinic (Hair), BEQ, เชียงใหม่ เนิร์สซิ่งโฮม, Twinkle Star และปิดปี 2566 ด้วย V Square โดยปัจจุบัน MASTER เดินหน้าและตอกย้ำการเป็น Specialty Hospital อันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

…………..