‘SME Tech’ จับมือ 7 ดีลเลอร์ ขายเครื่องฟอกอากาศ หวังโกยยอด 600 ล้านบาท
……………………………….
“SME Tech” ผู้นำเข้าเครื่องฟอกอากาศ Vollara คล้องแขน 7 พันธมิตรธุรกิจ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ปล่อย 3 นวัตกรรมการฟอกอากาศลุยตลาดคนรักสุขภาพ เน้นสร้างการรับรู้ผ่านโลกออนไลน์ และทีวีเป็นหลัก มั่นใจสิ้นปีโกยรายรับ 600 ล้านบาท
นายราเมศ วัฒนเสลารัต ประธาน บริษัท SME Tech จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์จำหน่ายเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ Vollara เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในปัจจุบัน ทุกครัวเรือนมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศระดับที่ใช้ในโรงพยาบาล เนื่องจากฝุ่นละอองขนาดดังกล่าวมีผลกระทบต่อสุขภาพ กลายเป็นปัจจัยให้ประชาชนเกิดความสนใจในเครื่องฟอกอากาศ และได้มียอดสั่งจองผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ Vollara เป็นจำนวนมาก

จากประเด็นดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้เกิดความครอบคลุมการให้บริการ SME Tech ผู้ได้รับลิขสิทธิ์จำหน่ายเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ Vollara แห่งเดียวในประเทศไทย จึงได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 7 บริษัท ที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในด้านการจัดจำหน่าย และให้บริการ โดยจะเริ่มจำหน่ายผ่านพันธมิตรทั้ง 7 บริษัท นับตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ เป็นต้นไป

สำหรับพันธมิตรทั้ง 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอชบีพี อินโนเวชั่น จำกัด, บริษัท ฮาวาย บิซีเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัทเอ็กซ์เพิร์ท อีอีซี จำกัด, บริษัท เค เค อินโนเวชั่น จำกัด, บริษัท ซีแอล นาฎศิลป์ จำกัด, Bethany Group และบริษัท มินเนอร์รี่ โกลด์ จำกัด ซึ่งพันธมิตรทั้ง 7 ราย มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องฟอกอากาศเป็นอย่างดี ทาง SME Tech จึงได้เลือกมาสนับสนุนในการจำหน่ายสินค้า
ในส่วนของช่องทางการจำหน่ายสินค้า SME Tech จะเปิดโอกาสให้พันธมิตรทั้ง 7 ราย ได้ใช้ศักยภาพของแต่ละบริษัททำการตลาดอย่างเต็มกำลัง โดย SME Tech จะดูแลในเรื่องของการนำเข้า และควบคุมราคาสินค้าเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีอาวุธในการทำตลาดที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น บริษัท เอชบีพีฯ ก็จะเน้นเจาะตลาดด้วยการใช้สื่อต่างๆ อันเป็นจุดแข็งของบริษัท ด้าน บริษัท เอ็กซ์เพิร์ทฯ ก็จะใช้ช่องทางการจำหน่ายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ขายสินค้าต่างๆ ในส่วนของ บริษัท เค เคฯ ก็เป็นพันธมิตรกับทาง “ทีวีไดเร็ค” บริษัทเจ้าของช่องรายการทีวีขายสินค้าอันดับหนึ่งของไทย สำหรับ SME Tech จะเน้นไปที่สื่อทีวี เพราะบริษัทฯมีรายการโทรทัศน์ดาวเทียม โดยจะใช้ช่วงท้ายรายการในการแนะนำสินค้า ทั้งนี้ จากประสิทธิภาพของแต่ละบริษัทพันธมิตร ทำให้ SME Tech มีความเชื่อมั่นว่า ปัจจุบันจากมูลค่าการตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทยกว่า 6 หมื่นล้านบาท บริษัทฯจะสามารถแย่งส่วนแบ่งนี้ได้ 10% หรือ 600 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้
“SME Tech ได้นำเครื่องฟอกอากาศจำนวน 3 รุ่น เข้ามาจำหน่ายผ่านทั้ง 7 พันธมิตร โดยจะมีขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และเครื่องฟอกอากาศสำหรับรถยนต์ ภายใต้ชื่อ FRESH AIR CUBE เครื่องฟอกอากาศระบบ Radiant Catalytic Ionization : RCI ซึ่งมีน้ำหนักเบา แต่สามารถฟอกอากาศให้สะอาดได้ โดยมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาเป็นเครื่องการรันตี และจากที่ได้กล่าวมาในข้างต้น บริษัทฯเชื่อมั่นว่าอีกไม่นานเครื่องฟอกอากาศจะกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านควรมี ไม่ต่างอะไรจากทีวี ตู้เย็น เนื่องจากสภาวะอากาศในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพซึ่งในอนาคตก็ดูจะทวีความรุนแรงขึ้น โดย นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศของ Vollara จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี”ประธาน SME Tech กล่าว

*********************************