WINE BIBBER SANGRIA เอกมัย ซอย 2” มิตรภาพที่อบอุ่น
คอนเสิร์ตการกุศล“That’s what friend are for#2 จาก “เพื่อน เพื่อ มิม”

จุดนัดพบของคนคอไวน์และดนตรีย้อนยุค 90 ณ ร้าน ไวน์ บิ๊บเบอร์ แซงเกรีย(WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT EST 1995) เอกมัย ซอย 2 ที่นี่ไม่ใช่แค่ร้านนั่งดื่มธรรมดา แต่เป็นสถานที่ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวอันแสนอบอุ่น จากการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล“That’s what friend are for#2 …เพื่อน เพื่อ มิม” เพื่อระดมทุนต่อชีวิตให้“คุณมิม มาลากุล”ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

บรรยากาศในค่ำคืนวันนั้น ทุกคนต่างร่วมงานด้วยความรู้สึกหลอมเป็นหนึ่งเดียวกัน คือการให้กำลังใจกับ “คุณมิม มาลากุล” ซึ่งทุกคนมอบให้เธอด้วยจิตอันบริสุทธิ์ นักดนตรีที่มาขึ้นคอนเสิร์ตวันงาน ก็ไม่ต้องการรับค่าตัว เช่น วง The Driver / I sass play on / SINGHOLAKA / หมู Mr.Pig และคุณโอ้ ดิ โอฬาร โปรเจ็กต์ ฯลฯ

คุณยั่ม-ปภาตพงษ์ ชัยปาณี เจ้าของร้าน WINE BIBBER SANGRIA และเป็นโต้โผในการจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ กล่าวถึงเหตุผลในการจัดงานช่วยเหลือ“คุณมิม มาลากุล”ว่า…คอนเสิร์ต “That’s what friend are for#2 …เพื่อน เพื่อ มิม” จัดขึ้นเพราะความรัก ความผูกพันจากเพื่อนๆ เพื่อมอบให้เพื่อนรักคนหนึ่ง เธอคือ “คุณมิม มาลากุล” ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เธอคือลูกค้าผู้รักและที่ชื่นชอบไวน์บี๊บเบอร์ฯ มาตั้งแต่สมัยร้านไวน์บี๊บเบอร์ฯ เปิดอยู่ที่ซอยทองหล่อ และไม่ว่าไวน์บี๊บเบอร์ จะย้ายไปไหน เธอก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ คอยติดตามไปทุกแห่ง จนความสัมพันธ์แบบลูกค้ากลายมาเป็นเสมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของไวน์บี๊บเบอร์ไปแล้ว..

 น้ำตาที่หลั่งไหลออกมาของ“คุณมิม มาลากุล”ตอนขึ้นเวทีรับมอบเงินจากผู้ที่มาร่วมงาน คือสัญลักษณ์ที่แทนคำขอบคุณอันกลั่นมาจากหัวใจ โดยยอดเงินช่วยเหลือ รวมแล้วกว่าสองแสนบาท ทั้งจากผู้ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตและการประมูลของในงาน แต่จำนวนเงินนั้น ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการมีชีวิตอยู่ สาระสำคัญที่สุด คือ การได้มาซึมซับความรู้สึกที่ดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งผู้ให้และผู้รับของการจัดงานในครั้งนี้ จึงเปี่ยมไปด้วยความอิ่มเอมใจ

ท้ายนี้ ขอเป็นสื่อตัวแทนขอบทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล“That’s what friend are for#2 …เพื่อน เพื่อ มิม” ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเจ้าของสถานที่ร้าน WINE BIBBER SANGRIA ซึ่งขอบอกว่าร้านนี้ ไม่ได้มีดีแค่ไวน์และดนตรีเล่นสดเท่านั้น รสชาติของอาหารก็อร่อยขั้นเทพด้วย ตัวอย่างเช่น พล่าปลาแซลมอน / กุ้งแก้ว / สเต็กเนื้อ / ขนมปังหน้าหมู การันตีจากผู้สื่อข่าวสายรีวิวอาหารที่ไปทำข่าวในวันนั้น ต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน

ทุกมุมบนโลกใบนี้ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการจุดประกายความรักต่อมวลมนุษย์ชาติได้ ดังเช่น คอนเสิร์ตการกุศล “That’s what friend are for#2 …เพื่อน เพื่อ มิม” ณ ร้าน ไวน์ บิ๊บเบอร์ แซงเกรีย(WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT EST 1995) เอกมัย ซอย 2