ซิกน่า ประกันภัย เปิดตัวเครื่องวัดระดับความเครียด เครื่องแรกของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย เชิญชวนคนไทยมาร่วมแคมเปญ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY)

  คุณชนัญญา จัยสิน Customer Marketing Director, คุณสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม), คุณนภา ตรีรัตนาวงศ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพ, คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย, คุณแพท ณปภา ตันตระกูลนายแพทย์ ธรธเนศ อายานะ รองประธานอาวุโสฝ่ายการแพทย์, คุณกฤษฐ์หิรัญ อริยมหาพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารแบรนด์และสื่อสารการตลาด

 

บมจ. ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)  บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้น เชิญชวนคนไทยมาค้นพบและเปิดเผยความเครียดที่มีตัวตนกับ ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในตัวตนของความเครียดผ่านเครื่องวัดระดับความเครียดเครื่องแรกของโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกับเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาให้เรามองเห็นหน้าตาของความเครียดที่หลบซ่อนอยู่ภายใน พร้อมทั้งเชิญชวนให้มาร่วมสร้างแผนลดความเครียด (PLAN) ของตัวคุณเองภายในงานอีกด้วย

เพื่อให้การมองเห็นลักษณะของความเครียดในแต่ละบุคคลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการด้านเทคโนโลยีของซิกน่า และ ‘ฌอน ซุลลิวาน’ ศิลปินนักออกแบบศิลปะเชิงดิจิทัลชื่อดัง ร่วมกันออกแบบโปรแกรมการประมวลผลความเครียดขึ้นมา โดยนำเอาข้อมูลที่ได้จากเครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าสมองแบบสวมศีรษะซึ่งเป็นการประมวลผลข้อมูลจากการตรวจวัดคลื่นสมอง ข้อมูลจากการตรวจวัดคลื่นหัวใจ และปฏิกิริยาการตอบสนองต่อกระแสไฟฟ้าทางผิวหนัง มาประมวลผลและนำไปสู่ขั้นตอนการนำเสนอข้อมูลผ่านผลงานศิลปะภาพบุคคลที่จะมีความเปลี่ยนแปลงไปของรูปทรงและสีสันที่ขึ้นอยู่กับสภาวะความเครียดของแต่ละบุคคลในช่วงเวลานั้นๆ

วัตถุประสงค์หลักของการจัดทำแคมเปญ ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY)ในครั้งนี้ ซิกน่า ต้องการให้คนไทยได้ตระหนักรู้ถึงผลกระทบที่มาจากความเครียดสะสมเรื้อรัง พร้อมทั้งนำเสนอวิธีการจัดการความเครียดเหล่านั้นได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย ซิกน่า ประเทศไทย ได้มีการจัดทำแบบทดสอบทางออนไลน์เพื่อให้ทุกคนสามารถวัดระดับความเครียดของแต่ละบุคคลได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการจัดทำโปรแกรมกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการลดระดับความเครียด โดยมีชื่อที่สามารถจำได้โดยง่ายว่า “PLAN” P (ระยะเวลาในการผ่อนคลาย) L (สถานที่ผ่อนความเครียด) A (กิจกรรมที่เพลิดเพลินทำให้ผ่อนคลายความเครียด) N (คนที่จะร่วมผ่อนคลายความเครียดไปด้วยกัน)

คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนในงานครั้งนี้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเข้ามาช่วยให้คนไทยสามารถวัดระดับความเครียดและพัฒนาวิธีการจัดการความเครียดเหล่านั้นได้อย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ และการนำข้อมูลที่ได้จากแบบสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ที่ทางซิกน่าได้จัดทำขึ้น เราเปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางที่จะคอยเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพของคนไทย เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพและคุณภาพการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ด้วยการจัดการสาเหตุหลักที่เป็นตัวการทำลายสุขภาพของคนไทย นั่นก็คือ ความเครียด”

จากผลการสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ในปี 2019  แสดงให้เห็นว่า 84% ของประชากรโลกได้รับผลกระทบจากปัญหาความเครียด ซึ่งปัญหาความเครียดจากที่ทำงานเป็นปัญหาที่ส่งผลรุนแรงมากขึ้น จากตัวเลขที่สูงถึง 87% ของพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ ทั้งนี้จากภาพรวมของแบบสำรวจพบว่าคนไทยมีอัตราการได้รับผลกระทบจากความเครียดสูงกว่าประชากรในประเทศอื่น ๆ และปัญหาความเครียดนั้นก็มีอัตราการเพิ่มพูนขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวัยทำงาน จากการศึกษาพบว่าปัญหาความเครียดสะสมเรื้อรังนี้เป็นสาเหตุหลักที่มีผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและการอยู่ร่วมกันในสังคม คนไทยที่มีความเครียดสะสมก่อให้เกิดผลกระทบของความเครียดที่ส่งต่อร่างกายเช่น การทำให้เกิดโรคนอนไม่หลับ โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน

งานเปิดตัวแคมเปญ ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) จัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์  โดยผู้ร่วมงานจะได้รับการประเมินผลและสามารถมองเห็นหน้าตาของระดับความเครียดของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งได้รับคำแนะนำในการผ่อนคลายความเครียดจากทีมงานซิกน่า กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดกับบูทกิจกรรมถ่ายภาพที่จะนำเสนอในรูปแบบของศิลปะเชิงดิจิทัลจากผลงานการดีไซน์ของ ‘ฌอน ซุลลิวาน’ ฟังการอภิปรายพูดคุยเกี่ยวกับการจัดการปัญหาความเครียดจากผู้เชี่ยวชาญจาก ซิกน่า ประเทศไทย และรับฟังประสบการณ์ความเครียดและข้อแนะนำในการผ่อนคลายความเครียดจากคุณนิ้วกลม และ คุณแพท ณปภา ที่เป็นตัวแทนของคนไทยวัยทำงาน และคุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกและทำงานไปพร้อมๆกัน รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในงาน

โดยแคมเปญนี้จะดำเนินต่อเนื่องไปตลอดปี 2019  ซึ่งสามารถร่วมทำแบบทดสอบออนไลน์เพื่อวัดระดับ ความเครียดพร้อมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าเกี่ยวกับแคมเปญ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) ได้ที่: https://www.cigna.co.th/mystressplan