Thailand Yoga Art and Dance 2019

Thailand Yoga Art and Dance 2019 มาจาก Thailand Yoga Fest ปีที่ 6 เราได้รับการสนับสนุนหลักจากผู้อำนวยการการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่มาร่วมเปิดงาน โดยจุดเริ่มต้นมาจากการทำสตูดิโอโยคะ รวมถึงการทำหนังสือและนิตยสารเกี่ยวกับโยคะเมื่อ 8 ปีก่อน มีคนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และมีโอกาสได้เดินทางดูงานโยคะที่ต่างประเทศอยู่บ่อยๆ เพราะต่างประเทศมีงานโยคะค่อนข้างเยอะ ได้ศึกษาเรื่องโยคะของแต่ละประเทศที่มีความแตกต่างกัน อย่างเช่น ญี่ปุ่นจะออกแนวซีเรียส เกาหลีไปในแนวทางจริงจังเล่นอย่างเดียว จีนจะเริ่มมีปาร์ตี้แบบเป็นทางการ ในส่วนของบาหลีที่คนต่างชาตินิยมมาก มีความแตกต่างจากที่อื่น มีคนเข้าร่วมงานประมาณหมื่นกว่าคน เพราะไม่ได้เล่นโยคะกันเพียงอย่างเดียวจะมีเต้นร่วมด้วย และเน้นในเรื่องของจิตวิญญาณมากขึ้น ในส่วนกลางคืนจะมีปาร์ตี้ในแบบคอนเสิร์ต เราเล็งเห็นว่าต่างชาติชอบแนวนี้ จึงรวมเอาทุกอย่างมาผสมผสานเข้าไว้ในเมืองไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้เรามีโอกาสได้รู้จักครูกับครูต่างชาติมากขึ้นเข้ามาสอนในเมืองไทย ซึ่งในตอนนี้เรามีครูจาก 16 ประเทศทั่วโลก เป็นผลให้มีลูกศิษย์ตามมาด้วย นักเรียนส่วนใหญ่มาจากโซนเอเชีย ปีนี้เริ่มมีโซนอเมริกาเพิ่มขึ้น ในอนาคตข้างหน้าจะมีการเพิ่ม event ในช่วงต้นปีเพื่อดึงหลายๆประเทศเข้ามาให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน เวลามาเล่นโยคะในเมืองไทยก็จะมีโอกาสได้ท่องเที่ยวในเมืองไทยไปด้วยกัน ด้วยความสวยงามของเมืองไทยพร้อมอยู่แล้ว อาหารอร่อย ราคาถูก มีในส่วนของปาร์ตี้ด้วย สายโยคะในเมืองจีนเองไม่มีโอกาสได้ทำกิจกรรมแบบ Full ปาร์ตี้ที่สนุกแบบนี้ ทำให้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ Concept หลักที่เราอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี สนุก ได้พักผ่อน และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย

โยคะแต่ละประเทศจะมีหลากหลายสไตล์ หลายรูปแบบ ที่ไม่เหมือนกัน ทั้ง โยคะ, เต้น, ซุมบ้า Bollywood Dance, Belly Dance, ดีท็อกซ์, Yoga Thai Massage ซึ่งในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดี มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จากลูกค้าที่ตามมางานทุกปีถึง 80% ปีนี้ต้องยกนิยมติดอันดับโลกให้ ครู Yong Hoo Kim ลูกครึ่งเยอรมัน-เกาหลี พูดได้ถึง 3 ภาษา สอนโยคะแนวดนตรีรูปแบบใหม่ Flow ไปกับเพลง มีลูกศิษย์ที่ตามมาเรียนกว่า 100 คน ทั้งต่างชาติ ไทย จีน เกาหลี

Yoga Art and Dance ยังมีโอกาสช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในจังหวัดกระบี่ เพราะเรามีการออกบูธจากสินค้าท้องถิ่น การเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ร้านอาหาร การจับจ่ายซื้อสินค้า รวมถึงแพ็คเกจทัวร์เรียนโยคะพร้อมเที่ยว 4 เกาะในกระบี่ โปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆ มีที่ใดน่าเที่ยวให้มากขึ้น และยังกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกทางนึงอีกด้วย คุณจะได้พบมิตรภาพใหม่ๆ ถึงจะมาคนเดียว ในเรื่องของความปลอดภัย เรามีโรงพยาบาลเข้าร่วมกับกิจกรรมในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เราพร้อมที่จะเข้าดูแลอย่างทันท่วงที

ปีนี้จัดงานเป็นปีที่ 6 ปี ครั้งที่ 1 – 2 ที่กรุงเทพฯ ครั้งที่ 3 ที่สุราษฎร์ ครั้งที่ 4 – 5 – 6 ที่กระบี่ ปีหน้ากำลังแพลน ถ้าเป็น Concept ทะเลกำลังเล็งที่ภูเก็ตและพัทยาไว้อยู่ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วง Survey ดูสถานที่ ในช่วงปลายตุลาคมถึงต้นพฤศจิกายน และยังวางแผนในอานคตทำโครงการแลกเปลี่ยนไปเวียดนาม เพราะตลาดเวียดนามกำลังโต เพราะเวียดนามมีความสนใจโยคะอย่างมากแต่ยังขาดประสบการณ์ ได้มาทาบทามทางเราไปเป็นหุ้นส่วนทำร่วมกัน ในส่วนของประเทศเกาหลีเองเรามี Partner กันอยู่เพื่อแลกเปลี่ยนครูไปสอนที่โน่นด้วยเช่นกัน

พบกิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ไม่ว่าจะ โยคะ เต้น หรือพักผ่อน ติดตามกิจกรรมดีๆ มีประโยชน์ได้ ในวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่นิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับคนกรุงเทพฯ ในสัปดาห์ที่ 1 ของเดือนพฤษภาคม ในราคาพิเศษ เอาใจคนไทย ลด 50%