หน้าหนาวนี้ถ้าใครวางแผนเที่ยวทะเลเราแนะนำทะเลกระบี่ เรามีร้านอาหารสำหรับนักกินเป็นร้านอร่อยต้องกินของจังหวัดกระบี่มาแนะนำ รับรองว่าดีงามทั้งรสชาติและบรรยากาศที่น่าจดจำจนอาจต้องกลับมากินซ้ำอีกหลายมื้อ

Tirp นี้เราพักอ่าวนางและอ่าวนาง ก็นับเป็นจุดรวมพลของคนเที่ยวกระบี่ และตลอดโค้งอ่าวที่ทอดยาวหลายกิโลเมตรก็เต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นศูนย์รวมกิจกรรมทางทะเล ไม่ว่าจะดำน้ำ ดูปะการัง และยังเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งเป็นจุดต่อเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ อย่างหมู่เกาะพีพี ไร่เลย์ อ่าวมาหยา ถ้ำพระนาง เกริ่นมาถึงตรงนี้แน่นอนว่ากองทัพต้องอิ่มท้อง ดังนั้นก่อนจะไปเที่ยวให้สำราญใจ เราได้คัดสรร ร้านอร่อยต้องกินที่มาถึงถิ่นแล้วห้ามพลาดเป็นอันขาด

วันนี้เราขอแนะนำ ร้าน แลเล กริลล์ กระบี่ ร้านก็ไม่ไกลจากชาดหาดเราขับรถหรือเดินขึ้นเขานิดเดียวจากชายหาด. ก็ถึงร้านอาหาร แลเล กริลล์ วันนี้เราเจอเจ้าของร้านเป็นหนุ่มหล่อคอยต้อนรับพวกเราอยู่แล้วค่ะ มาเริ่มรู้จักเจ้าของร้านและร้านอาหารกันดีกว่า

ความรักในการทำอาหารของหนุ่มเจ้าของร้านคือจุดเริ่มต้นของร้าน แลเล กริลล์ ช่วงแรกอาจไม่แรงเท่าไร แต่ด้วยความใส่ใจในรสชาติอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ผสานความชื่นชอบในการตกแต่งร้านที่โดดเด่นชวนนั่งเข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบถ่ายรูป โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกดินเป็นใครก็ไม่พลาดบันทึกภาพความสวยงามนี้ไว้

นอกจากวิวสวยๆ แล้ว ดีไซน์การตกแต่งของร้านก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน

เมนูแรก | แกงเผ็ดเป็ดย่าง
– เนื้อนุ๊มนุ่ม น้ำแกงปักใต้ มีองุ่น แอปเปิ้ลรวม

เมนูที่2 ! กุ้งทอดซอสมะขาม
– กุ้งตัวเติบ ซอสกลมกล่อม เปรี่ยวหวานมันเค็ม ครบรส

มนูที่3 ! ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ
– นิ่มสมชื่อจริงๆ อร่อยแต่ไม่อมน้ำมัน

เมนูที่4 !อยากให้ลิ้มลอง ปูม้าคั่วไข่เค็ม ได้รสเค็มๆ มันๆ จากซอสไข่เค็มสูตรลับทำจากไข่เค็มไชยาเคลือบบางๆ บนตัวปู กินกับข้าวสวยร้อนๆ

เมนูที่5 ! ปลากะพงนึ่งมะนาว เนื้อปลาสดหวานผสานรสแซ่บจัดจ้านจากน้ำมะนาวและพริกสด เห็นหน้าตาเรียบๆ แต่คนสั่งเพียบนะค่ะ.

วันนี้ขอแนะนำแค่5เมนูก่อนนะค่ะ ส่วนเมนูอื่นๆดูจากภาพประกอบกันนะค่ะ.

พออาหารมาว่างครบตรงหน้าเราเสร็จ พระอาทิตย์ก็กำลังตกพอดี เราก็เข้าใจแล้วว่าทำไมคนถึงแน่นตั้งแต่ยังไม่มืด ก็วิวสวยงามเป็นแบบนี้เอง

เริ่มทานกันดีกว่าค่ะ. หิวแล้วค่ะ
อร่อยตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย เราชิมทุกจานครบ จัดไปแบบอิ่ม


สุดท้าย ภาพและพนักงานทุกคนโดยรวมแล้วประทับใจในกริยามารยาท
พนักงานน่ารัก บริการดี น่ารักตรงถามเราตลอดว่าอาหารเป็นไงบ้าง คือมาสอบถามรสชาติอาหารเรื่อยๆ เราก็วิจารณ์ไปตรงๆ ไปเลยว่าอร่อย commentไปแบบไม่โกหกค่ะ
ราคาอาหารก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับปริมาณ และบรรยากาศดี๊ดีแบบนี้
หากมากระบี่ครั้งหน้าเราคงต้องกลับไปที่นี่แน่นอนค่ะ

พิกัด : 89 หมู่ 3 ถนนคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
โทร. 0-7566-1588, 08-1787-9799
เปิดบริการ : 11.00-22.00 น.