เดี๋ยวนี้ใครๆก็หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นนะคะ เรียกว่าเป็นเทรนด์ของ พ.ศ. นี้กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย รวมไปถึงเรื่องของอาหารการกิน ก็เลยจะชวนไปทานของอร่อยกันค่ะ เพราะไม่อยากตกเทรนด์ และอยากดูแลเรื่องสุขภาพ ที่สำคัญต้องอร่อยถูกปาก ประมาณว่า อิ่มอร่อยและไม่อ้วน

ถ่ายรูปเช็คอินก่อนตามธรรมเนียม

ร้านอาหารแทมมาริน (Tamarind) โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ (MÖVENPICK BDMS WELLNESS RESORT BANGKOK) ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพค่ะ เพราะที่ MÖVENPICK เน้นเรื่องอาหารออร์แกนิคอยู่แล้ว อย่างจานแรก Marinated Yellowfin Tuna, Pickled Ginger Crisp เป็นปลาทูน้ำลึกจากประเทศญี่ปุ่น นำมาหมักด้วยน้ำส้มและซอส โรยหน้าด้วยขิงดองและเมล็ดธัญพืช จานนี้ดีต่อสมองและหัวใจ เพราะแค่ 186 แคลอรี่ เท่านั้นเองนะคะ

Marinated Yellowfin Tuna, Pickled Ginger Crisp

จานต่อมา Mesquite Smoked Hokkaido Scallop หอยเชลล์ถูกรมควันด้วยไม้เมสเก้ ไม้ชนิดนี้เป็นพืชที่มีรสหวานโดยธรรมชาติ มีรสหอมหวานคล้ายคาราเมล และมีกลิ่นคล้ายถั่วนิดๆค่ะ ที่สำคัญ ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำด้วย ดีต่อสมองและหัวใจอีกแล้ว เพราะแค่ 46 แคลอรี่ อร่อยตาเยิ้ม🤤

Mesquite Smoked Hokkaido Scallop

อกหักต้องมีคนใหม่ แต่อกไก่ต้องมีคนหมักนะคะ🤣 จานนี้ไม่รู้เขาหมักยังไง เนื้อไก่ถึงชุ่มฉ่ำแบบเหลือเชื่อ ต้องเรียกว่าเป็นอกไก่ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ส่วนมะเขือเทศก็หวานเจี๊ยบ จานนี้ 255 แคลอรี่ ดีต่อหัวใจผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักจริงๆเลย

จานนี้ 448 แคลอรี่ เป็นแซลมอลธรรมชาติจากอลาสก้าค่ะ นำมาอบกับซิตรัสซอส รสสัมผัสของเนื้อปลาหนึบหวานเลิศล้ำที่สุด

จานถัดไป ขอบอกว่าจัดจ้านย่านนี้จริงๆค่ะ ซูกินีผัดไทย ลดน้ำหนักได้ดีเลยนะคะจานนี้ เพราะแค่ 141 แคลอรี่ เท่านั้นเอง

ซูกินีผัดไทย

ก่อนเข้าสู่โซนของหวาน ปิดท้ายด้วย สลัดควินัวส้มโอ สุดเก๋ อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ แถมแค่ 203 แคลอรี่ ใครอยากลดน้ำหนักต้องลองค่ะ

สลัดควินัวส้มโอ

เขาว่าผู้หญิงเนี่ยมีกระเพาะของคาวและของหวานแยกกันนี่น่าจะจริงนะคะ ทานคาวมา 6 จานแล้ว พอเห็นของหวานจานนี้ก็อยากจะทานต่ออีกล้าวววว ก็ดูสิคะ น่ารักน่ากินซะขนาดนี้ เขาเป็นถั่วเหลืองผสมลูกเสาวรสค่ะ ทำมาในรูปแบบของคัสตาร์ดไข่ 679 แคลอรี่ อร่อยจนลืมตาไม่ขึ้น☺️

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ชีสเค้ก ทานคู่กับซอสผลไม้ พร้อมผลไม้หลากหลาย 427 แคลอรี่

ตบท้ายด้วยจานนี้ค่ะ Chocolate Lavender Truffle อร่อยและหอมเหลือเกินค่ะคุณขา ดื่มคู่กับชานมอู่หลง ชาอู่หลงที่มีกลิ่นนมผสมอร่อยมากๆ อย่าลืมลองนะคะ เริ่ดเลอเพอร์เฟ็คท์มากกกก

Chocolate Lavender Truffle

ร้านอาหารแทมมาริน โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ ตามมาฟินกันที่นี่เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน โทรไปสอบถามรายละเอียดก่อนได้นะคะ 02-666-3333