Oyster bay Bangkok สดและแซ่บเว่อร์…..สุดขั้วจากทะเล
ลิ้มรสหอยนางรมสด อวบอ้วนขาวกับเมนูซีฟู้ดอร่อยแบบจัดเต็ม

Oyster Bay ตั้งอยู่ที่ตึก 101 The Third Place ร้านอยู่ตรงบริเวณชั้น 2 โซน Open Air เป็นร้านอาหารทะเลสไตล์ “อิซากายะ”  อันเป็นร้านนั่งทานนั่งดื่มชิลๆ ในแบบฉบับแดนอาทิตย์อุทัยขนานแท้  บรรยากาศภายในร้านตกแต่งดีไซน์ไปด้วยภาพเพ้นท์สีฉูดฉาดสวยๆ อันแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวความเป็นมา และโลกอันสวยงามของชาวประมง กับท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งทานอยู่ในร้านอาหารเท่ห์ๆ ณ โอกินาว่าในประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียวเชียว

คุณปภังกร ฐิติวณิชกุล บอสใหญ่ เล่าให้เราฟังว่า อยากให้ Concept ของร้านมีบรรยากาศแบบสบายๆ (Feel like home) ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ร้าน Oyster Bay สาขาแรกที่ห้างเอ็มควอเทียได้ปิดตัวลง โดยเหลือที่สาขานี้แห่งเดียว เราเองไม่ได้ทอดทิ้งพนักงาน ขณะที่รัฐบาลสั่งปิดห้างร้านต่างๆ แต่เรากลับพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยใช้กลยุทธ์เสิร์ฟส่งถึงบ้าน โดยทำเหมือนในสมัยก่อนที่เรายังไม่มีหน้าร้าน ทำให้พนักงานของเรามีงานทำ ต้องขอบคุณลูกค้าที่เป็นกำลังใจให้เรามาโดยตลอด สนับสนุนและชื่นชอบในรสชาติ ความสด สะอาดของอาหารเรา ตอนนี้ทุกๆอย่างใกล้กลับมาอยู่ในสภาวะปกติแล้ว โดยเราพร้อมที่จะกลับมาดูแลลูกค้าทุกๆ ท่านเช่นเดิม ทั้งยังระมัดระวังในเรื่องของสุขอนามัย โดยใส่ใจปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เราอยากให้ลูกค้าได้รับความสุข และมีความรู้สึกว่าบ้านนี้เป็นบ้านหลังที่สองของท่านครับ เราพร้อมให้บริการท่านด้วยมิตรภาพดั่งเดิม

มาถึงร้าน Oyster Bay ก็ต้องลองเปิบเมนูเด็ดประจำร้านกันสักหน่อย ที่นี่มีอาหารทะเลให้เลือกชิมกันเป็นจำนวนมากมาย ทว่าที่เป็นไฮไลท์เด็ดสะระตี่ที่ห้ามพลาดนั่นก็ คือ “หอยนางรม” หรือ Oyster นั่นเอง ซึ่งหอยนางรมของที่นี่นั้นมีขนาดใหญ่ยักษ์ ! ประมาณฝ่ามือเราๆท่านๆ กันเลยทีเดียว  โดยจะมีด้วยกันถึง 3 ขนาด คือ Giant Oyster ราคา 140 บาท Oyster ราคา 100 บาท และ Baby Oyster ราคา 80 บาท  โดยขนาดของหอยนางรมนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับฤดูกาล

Oyster Bay ยังมีท็อปปิ้งให้เลือกได้ถึง 4 แบบด้วยกันคือ Thai Style, Ponzu, Tabasco และ Red Wine Vinegar ตั้งแต่ 1-6 ตัว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 100-580 บาท  ถ้าผู้ชายร่างใหญ่ๆ ก็น่าจะโซ้ยซะ 4 ตัวอวบๆ ใหญ่ๆ ท่าจะอยู่หมัด เพราะขนาดหอยนางรมของที่นั้น มีขนาดใหญ่ยักษ์มาก  ทว่าที่ร้านก็มีเมนูเซ็ตสุดคุ้มมาให้ลอง คือ “Oyster & Salmon Sashimi” เมนูนี้คุ้มสุดคุ้ม เพราะได้หม่ำทั้ง หอยนางรม และซาชิมิแซลมอนชิ้นโตๆ อร่อยฟินเว่อร์กันไปถ้วนหน้า

จากเมนูอาหารทะเลหรือซีฟู้ด เรามาปรับเปลี่ยนบรรยากาศชิมอาหารในสไตล์แดนปลาดิบกันบ้าง ประเดิมกันที่ “กุ้งอบเกลือ” ที่ย่างบนเตาแบบร้อนๆ พอประมาณ กับรสชาติความหวานกลมกล่อมของเนื้อกุ้งสด และเกลือที่ให้รสชาติเค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ แหม…ถ้าได้จิบ “เหล้าบ๊วย” สักแก้วก็อร่อยพลิ้วเพลินกันไปเชียวล่ะ   อาหารเยอะมากดูจากภาพกันนะคะ

ท้ายสุดนี้…ใครที่ชื่นชอบทานอาหารทะเลทั้งในสไตล์อิซากายะ จากแดนปลาดิบขนานแท้ ขอบอกเลยว่าท่านต้องรีบมาเช็คอินและลองเปิบความอร่อยของอาหารที่ร้าน “Oyster Bay Bangkok”  สาขา 101 The Third Place สุขุมวิท 101  ท่านจะได้ดื่มด่ำในรสชาติของความอร่อยของอาหารทะเลในรูปแบบของ Japanese food ขนานแท้ ในราคาที่คุณจับต้องได้ ไม่แพงหูฉี่จนเว่อร์  ขานรับกับยุคเศรษฐกิจช่วงโควิด ทั้งนี้ยังสามารถชักชวนครอบครัวเพื่อนฝูงไปเฮฮาปาร์ตี้กันได้ทุกเมื่อจ้า….

พิกัดความอร่อย :  101 The Third Place ชั้น 2 ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : 11.00-21.00 น. โทร : 08-6326-9556

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/oysterbaybangkok