ร้านอาหารเวียดนาม Halongbay Bangkok

ในวันทำงานถ้าใครกำลังมองหาร้านอร่อยเวียดนาม แล้วพากันออกจากที่ทำงาน ไปทานมื้อพิเศษ เปลี่ยนบรรยากาศเรามีหนึ่งร้านน่ารักเป็น อาหารเวียดนาม แหนมเนืองเด็ด กรุงเทพฯ อยู่ตึกไอบีเอ็ม ชั้นล่าง แต่ อร่อยเหมือนนั่งกินอยู่ที่เวียดนามเลยคะ และแต่ละร้านนี้ บอกเลยว่าตอบโจทย์สมาชิกทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น สายสุขภาพ ก็มีผักสดๆ และเมนูเฮลตี้ให้เลือกทาน ส่วนเด็กๆ ก็มีเมนูของทอด หรือหมูย่างให้กินแบบฟินๆ โอ้ยบอกเลยว่าฟินทั้งกลุ่ม แน่นอน แต่มากันแค่5-6 คนนะคะ เพราะที่นั่งในร้านมีจำกัดคะ ขอแนะนำร้านฮาลองเบย์บางกอกคะ ที่ชั้นใต้ดิน ตึกIBM ซอยอารีย์ เป็นร้านเล็กๆน่ารักอบอุ่นคะ แต่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความใส่ใจ บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง สามารถนั่งทานที่ร้าน หรือสั่งกลับบ้านก็ยินดี หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วมาพบกับความอร่อยของเมนูอาหารที่ดีต่อใจและดีต่อสุขภาพได้แล้ววันนี้…

เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมไปเยี่ยมเยือน และแน่นอนว่าหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของเวียดนามที่หลาย ๆ คนหลงใหลคงหนีไม่พ้นอาหารเวียดนาม โดยเฉพาะอาหารแบบ Street Food ที่เราสามารถนั่งกินกันข้างทางบนเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ ได้เลย  และบางอย่างก็อาจจะซื้อกลับมาเป็นของฝากได้อีกด้วย เรามาดูกันว่าของกินที่เวียดนาม 5-ุ6 อย่างที่เรารวบรวมมาแบบเมนูเด็ดๆมีอะไรบ้าง มีจานไหนเป็นของโปรดของคุณบ้างไหมสำหรับร้านนี้

แหนมเนือง
3 ไม้ 185 บาท
5 ไม้ 250 บาท
8 ไม้ 320 บาท

หมูยอทอด 65 บาท

ไส้กรอกหมูแผ่น 95 บาท

เส้นหมี่หมูย่าง 195 บาท

หมูย่างใบชะพลู 165 บาท

ก๋วยจั๊บญวณ ใส่ไข่ 85 บาท

บัวลอยญวณ 45 บาท

อาหารเวียดนามเป็นอาหารประจำชาติของชาวเวียดนามที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งเป็นอาหารที่มีลักษณะโดดเด่นเป็นของตัวเอง ชาวเวียดนามกินข้าวเป็นอาหารหลักเช่นเดียวกับชาติอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และใช้เครื่องปรุงรสที่เป็นของหมักดองเช่นเดียวกัน เนื่องจากปูมหลังทางประวัติศาสตร์ที่เคยถูกจีนและฝรั่งเศสปกครอง จึงมีอิทธิพลของทั้งสองชาติปรากฏอยู่บ้าง นอกจากนั้นเนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ที่ทอดยาวตามแนวชายฝั่ง ทำให้อาหารเวียดนามแต่ละภูมิภาคมีความแตกต่างกัน อาหารเวียดนามที่คนไทยรู้จักดีและได้รับความนิยมเพราะเป็นเอกลักษณ์ นั่

เอกลักษณ์อีกอย่างที่โดดเด่นของอาหารเวียดนามคือ การรับประทานอาหารเมนูต่างๆพร้อมกันกับผักสดหลากหลายชนิด ในแทบทุกเมนู และมีน้ำจิ้มที่หลากหลายซึ่งช่วยให้อาหารรสชาติดีและอร่อยขึ้น ซึ่งผักสดต่างๆที่ทานเข้าไปล้วนชูรสให้อาหารธรรมดาๆของชาวเวียดนามกลายเป็นอาหารที่มีประโยชน์ในทางยา

Halongbay Bangkok

สั่งได้ทาง 064-804-9469 , 088-238-8206
Line Official: https://lin.ee/Eb7hriu
หรือค้นหาว่า @halongbaybangkok