ร้านครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท20 อร่อยไม่ง้อผงชูรส  เป็นร้านอาหารคุณภาพ
(ไม่ใส่ผงชูรส) เหมาะสำหรับครอบครัวและเพื่อนฝูง

บรรยากาศของร้านจะดูหรูๆ แพงๆ แต่อาหารไม่แพงเลยคะ เป็นทางการหน่อยๆ ตามสไตล์ของร้านอาหารจีน พื้นที่กว้างขวาง มีโต๊ะกลมแบบหมุนได้ และห้องแยกสำหรับต้องการทานในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว มีประดับตกแต่งร้านมีห้องจัดเลี้ยงแยกออกไปสวยงามจุคนได้มากกว่า150 คนสำหรับห้องจัดเลี้ยง


สำหรับรางวัล Bib Gourmand ที่ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 ได้มานั้น คณะกรรมการมิชลินไกด์ได้ตัดสินแนะนำอาหารดีเด่นของร้าน 2 รายการ คือ ผัดผักบุ้งฝอย และปูผัดพริกไทยดำ


ครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท20 เป็นร้านอาหารที่มีหลายเมนู และเมนูของร้านนี้ขึ้นชื่อจนพูดกันว่าถ้าเป็นเมนูนี้ต้องลองที่ครัวเจ๊ง้อ เช่น ผัดผักบุ้งฝอย, หมี่ผัดผักกระเฉด ปูผัดพริกไทยดำ พวกกลุ่มกินโต๊ะแชร์พวกสายกินจะรู้จักดี ว่าที่นี่อาหารอร่อย สะอาด บริการดีเยี่ยม

วันนี้นิตยสารเปรียวออนไลน์ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมชิมอาหารที่ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 คะ​ ขับเข้าซอยมาหน่อยจะอยู่ขวามือ เป็นร้านอาหารค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มีที่จอดรถมากมาย

ส่วนเมนูของร้านครัวเจ๊ง้อจะค่อนข้างหลากหลายมากคะ​ ถ้ามาหลายคนสั่งหลายเมนูได้จะได้ชิมได้หลากหลายเมนูทานกันครบทุกคน ส่วนมากจะเน้นไปทางอาหารจีนและซีฟู้ดซะส่วนใหญ่ลูกค้ามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เมนูขึ้นชื่อของร้าน คือ ผัดผักบุ้งแต่ใช้เป็นก้านผักบุ้งฉีกเป็นเส้นฝอย ในทุกเมนูของร้านเค้าจะเลือกใช้ผักบุ้งเฉพาะส่วนปลายซึ่งจะไม่มีรสขม ข้อดีของการที่มันเป็นฝอยคือจะทำให้รสชาติของซอสปรุงรสต่างๆสัมผัสกับผักบุ้งมากขึ้น แม้จะเป็นเส้นฝอยก็ยังมีความกรอบอยู่ รสชาติกลมกล่อม รสเผ็ดหน่อยๆ แนะนำให้ทานกับข้าวสวย

ข้าวผัดปลาแซลมอนเค็ม  

ข้าวผัดปลาเค็มที่เป็นเมนูเฉพาะของร้านครัวเจ๊ง้อ ยังไม่เคยเห็นที่อื่นที่ใช้ปลาแซลมอนเค็มทำข้าวผัด ซึ่งทำออกมาได้ดีด้วย เครื่องแน่นทั้งปลา กุ้ง แฮม จุดเด่นของจานนี้คือการใช้ปลาแซลมอนเค็มที่ทางร้านทำเอง รสสัมผัสของเนื้อปลาจะนิ่มและมีกลิ่นเฉพาะตัวของปลา แต่ไม่มีกลิ่นคาว อร่อยสุดๆเลยคะ และเรียกว่าได้ประสบการณ์ใหม่ เมนูนี้แนะนำให้สั่ง

แฮ่กึ๊น

สำหรับที่นี่แฮ่กึ๊นเป็นอีกเมนูที่แนะนำให้ลอง แฮ่กึ๊นสูตรของครัวเจ๊ง้อจะใช้แป้งน้อย แต่จะเน้นเนื้อเยอะๆ ทั้งกุ้งและปูเน้นๆ ผิวด้านนอกจะกรอบๆข้างเนื้อข้างในนุ่มเด้ง

เย็นตาโฟผัดแห้ง

เปลี่ยนจากเย็นตาโฟหม้อไฟ มาเป็นเย็นตาโฟร์ผัดแห้งสไตล์ใหม่สูตรของครัวเจ๊ง้อ มาเป็นแบบผัดก็ง่ายดี สามารถทานได้เรื่อยๆเพลินๆ น้ำซอสรสเปรี้ยวเค็ม กลมกล่อม

เย็นตาโฟก็เป็นอาหารอีกเมนูที่ดิฉันชอบส่วนตัว เพราะจุดเด่นของเครื่องเย็นตาโฟคือเราสามารถเพลินกับรสสัมผัสได้หลากหลาย ทั้งเกี๊ยวแบบทอดกรอบ ลูกชิ้นปลานิ่มๆเด้งๆ แมงกระพรุนกรอบๆ ปลาหมึกกรอบๆ จานเดียวครบรส

เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด

หมี่ผัดผักกระเฉด เป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของร้าน คือถ้าได้ลองต้องติดใจแน่นอน เส้นหมี่ของที่นี่เค้าจะนำไปผัดคลุกกับมันกุ้ง ทำให้ได้รสชาติและความหอมมันจากมันกุ้งอยู่ในเส้น และไม่มันเลี่ยนแบบผัดหมี่ที่อื่น ผักกระเฉดสดกรอบ สุดยอดผัดหมี่ แนะนำจานนี้ คะ รักสุดๆ

( เผือกหิมะ )ของโปรดของดิฉัน

ปิดท้ายด้วยของหวานนะคะ
แต่ของคาวจัดเต็มมากจนสุดและ เลยไม่ได้ลองของหวานเยอะเท่าไหร่และ สั่งเผือกหิมะมาเบาๆพอ จุดเด่นของเมนูนี้คือความนิ่ม เพราะเผือกของที่นี่เค้าจะเลือกใช้ส่วนกลางของหัวเผือกซึ่งมีอยู่เพียงเล็กน้อยในหัว แต่จะมีความนิ่มและเนื้อสัมผัสดีที่สุด นำไปทอด เคลือบน้ำตาล โรยด้วยไอซ์ซิ่งอีกที นุ่มๆดีอร่อย
วันนี้นำเสนอแค่นี้ก่อนคะ. เดือนหน้าจะนำเสนอเมนูต่างๆเพิ่มให้อีกคะ. เพราะที่ร้านครัวเจ้ง้อ มีมากกว่า100เมนูให้เลือกคะ.


ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20
68/2 ถนนสุขุมวิท 20 กรุงเทพฯ
โทร.0-2258-8008-9

เปิดบริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.30-14.30 และ 17.30 -22.30 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.30 – 22.30 น.

Website http://www.jengorsukhumvit.com
Email : jengorseafoodsukhumvit20@gmail.com

Text.by.มาดามอิ๋ว​