Versace คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2021

Versacepolis

นครเวอร์ซาเช่

ครั้งหนึ่งเมดูซ่าเคยเป็นหญิงสาวผู้เลอโฉมที่สุดในเอเธนส์ แต่เทพีอะธีนามิได้มองเห็นถึงความงดงามนั้นเลยสักนิด อะธีนามองเห็นแต่ความโกรธแค้นและหึงหวง จึงได้ลงโทษและขับไล่เมดูซ่าด้วยความโกรธเกรี้ยว จากหญิงสาวผู้มีใบหน้าที่งดงาม เมดูซ่ากลายมาเป็นอสูรกายกอร์กอนที่มีงูเลื้อยอยู่เต็มศีรษะ อาศัยอยู่ในนครเวอร์ซาเช่โพลิส ถิ่นฐานของชาวยูโทเปียที่สร้างขึ้นบนพื้นทะเล มีประชากรชายและหญิงผู้มีความเข้มแข็งและมาดมั่น และเมดูซ่าก็ครองนครแห่งนี้ด้วยความกล้าหาญและเข้มแข็ง

เวอร์ซาเช่นำเอาเทพปกรณัมของเมดูซ่า สัญลักษณ์ของแบรนด์เวอร์ซาเช่มาผสมผสานกับเรื่องราวแฟนตาซีก่อเกิดเป็นนครเวอร์ซาเช่บนพื้นมหาสมุทรอันเป็นต้นกำเนิดแห่งแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ และในขณะที่ในความเป็นจริงนั้น กว่า 80% ของพื้นที่ใต้มหาสมุทรเป็นพื้นที่ที่ยังไม่ถูกสำรวจและค้นพบ พื้นที่บนพื้นผิวดวงจันทร์ยังมีการสำรวจมากกว่าพื้นที่ใต้มหาสมุทรเสียอีก ลึกลงไปภายใต้ผืนน้ำสีฟ้านั้นจึงยังเต็มไปด้วยปริศนาและความมหัศจรรย์

ในการนำเสนอคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2021 ในครั้งนี้ ดอนนาเทลล่า เวอร์ซาเช นำเราดำดิ่งลงไปยังใต้น้ำสู่นครเวอร์ซาเช่โพลิส ในขณะที่โลกแห่งความเป็นจริงกำลังปรับตัวเข้ากับสภาวะปกติใหม่ โชว์ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะนำพาผู้ที่หลงรักในงานออกแบบของเวอร์ซาเช่ไปดื่มด่ำกับจินตนาการและดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความฝัน หากความฝันนั้นคือการหลบหนีโลกแห่งความเป็นจริง มันอาจจะเป็นเพียงเรื่องราวสมมติ แต่กระบวนการแห่งฝันนั้นกลับเป็นส่วนหนึ่งที่ผูกพันกับชีวิตมนุษย์และไม่อาจปฏิเสธความจริงอันนี้ได้ นครเวอร์ซาเช่โพลิสคือดินแดนที่เทพนิยายและความจริงมาบรรจบกัน และใต้ผืนน้ำแม้จะเต็มไปด้วยคลื่น แต่มันก็ช่วยชำระล้างและทำให้เราสดชื่นไม่ใช่หรือ

“ฉันต้องการสร้างสิ่งที่สร้างผลกระทบต่อผู้คน บางสิ่งบางอย่างที่สามารถปรับให้เข้ากับสิ่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ภายในของพวกเราทุกคน สำหรับฉันนั่นหมายถึงการฝันถึงโลกใหม่ โลกที่มีสีสันสดใสและสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์และโลกที่เราทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข คอลเลคชั่นนี้คือการปลุกจิตวิญญาณ การมองโลกในแง่ดี การเป็นคนช่างฝันและมองในแง่บวก เสื้อผ้าเหล่านี้คือสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสุข” ดอนนาเทลล่า เวอร์ซาเช

 

คอลเลคชั่นนี้นำแรงบันดาลใจจากโลกแห่งธรรมชาติและแนวคิดในการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ความงดงามของธรรมชาตินำพาเราสู่ใต้ผืนน้ำโดยมีรูปทรงของชายกระโปรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกลียวคลื่น ระบายบนตัวชุดที่พลิ้วไหวราวกับกระแสน้ำ ลายพิมพ์ Trésor de la Mer อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งเป็นภาพสัตว์ทะเลถูกนำกลับมาสร้างสรรค์ใหม่ในเฉดสีสดใสบนเครื่องแต่งกายสำหรับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รายละเอียดของจับพลีตแสดงให้เห็นถึงงานฝีมืออันประณีตของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีการขยายลายพิมพ์ Trésor de la Mer ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้เนื้อผ้าที่มีการจับจีบอย่างประณีตนั้นยังคงแสดงให้เห็นภาพของลายพิมพ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เสื้อผ้าธีมใต้ผืนมหาสมุทรในคอลเลคชั่นนี้มีให้เห็นตั้งแต่เสื้อผ้าในชุดทำงานไปจนถึงบีชแวร์ มีการใช้ลวดลายกราฟิกและเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าสไตล์เซิร์ฟมาช่วยสร้างลุคสไตล์นักกีฬาและมีความเยาว์วัย พาเรากลับไปสู่ช่วงเวลาอันรื่นรมย์ในฤดูร้อน เสื้อผ้ามีการเล่นกับการผสมผสานความขัดแย้งอันเป็นสไตล์อันโดดเด่นของแบรนด์ สำหรับเสื้อผู้ชายสร้างความรู้สึกสบายๆ ด้วยคอปกเสื้อที่ดูไม่เรียบร้อย เสื้อเชิ้ตปลดกระดุม แสดงให้เห็นทั้งความมั่นใจและความผ่อนคลาย

 

เสื้อยืดและผ้าปิเก้ทำมาจากฝ้ายออร์แกนิก เป็นการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นที่อยู่บนพื้นฐานความยั่งยืน เสื้อผ้าบีชแวร์ใช้เส้นใยออร์แกนิก โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลและใยสังเคราะห์ นี่เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของเวอร์ซาเช่ที่ต้องการจะพัฒนาให้เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

ในคอลเลคชั่นนี้ยังได้แนะนำกระเป๋ารุ่นใหม่ La Medusa โดยชื่อของกระเป๋าได้มาจากเอกลักษณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของเวอร์ซาเช่ ใบหน้าของเมดูซ่าที่ปรากฏอยู่บนประตูของที่ทำการของเวอร์ซาเช่แห่งแรกที่ถนน Via Gesù ใจกลางเมืองมิลาน และกลายมาเป็นหัวใจหลักของแบรนด์นับตั้งแต่แรกเริ่ม La Medusa เป็นกระเป๋าถือที่สร้างสรรค์ด้วยความประณีตแต่สะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งทำจากหนังที่มีความอ่อนนุ่มมีรูปทรงที่ดูโค้งมน สร้างสไตล์ความเยาว์วัยและสดใหม่ด้วยโทนสีหลากหลายที่สดใสสนุกสนาน ทั้งหมดตัดขอบด้วยสีม่วงไลแลค มาพร้อมสายสะพายลายกราฟิกแบบเกรโกโรมันอันเป็นเอกลักณ์ของแบรนด์ในเฉดสีแบบคาไลโดสโคปที่ทำให้ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 

คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2021 ของเวอร์ซาเช่นี้ เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา โทนสีสดใสทรงพลัง ลายพิมพ์ที่โดดเด่นชัดเจน และยังคงความเย้ายวนอันเป็นเอกลักษณ์ของงานออกแบบของเวอร์ซาเช่ไว้ได้ดังเดิม ทั้งหมดนี้ มันคือการผสมผสานกันระหว่างความงดงามของธรรมชาติ พละกำลัง ความเย้ายวนและแฟนตาซี หลอมรวมไวด้วยกันจนกลายมาเป็นความรื่นรมย์ของชีวิต แฝงไปด้วยหัวใจหลักของคอลเลคชั่นที่ต้องการเสริมสร้างพลังเพื่อให้เรามองไปยังอนาคตในทางที่ดีและเต็มไปด้วยความหวัง