กาแฟร้านนี้รสชาติไม่ธรรมดา,เบเกอรี่ก็โดนใจด้วยฝีมือเชฟดีมีดีกรีมิชลิน 

เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นเหมือนวันหยุดว่าง ๆ เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งชิลๆร้านกาแฟสวย ๆ ก็คงจะดีไม่น้อย มาดื่มด่ำความหอมกรุ่นของกาแฟสูตรพิเศษ ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆทุกคนมาเที่ยวกันที่ย่านบางใหญ่  จังหวัดนนทบุรี ค่และแยากบอกว่า ย่านนี้เค้ามี คาเฟ่ถ่ายรูปสวย เก๋ สวนสวยหลายแห่งคะ แต่วันนี้เราอยากแนะนำร้านนี้คะ กับร้าน The Old School  Specialty Coffee คาเฟ่ ร้านกาแฟบางใหญ่ ที่บอกเลยว่าคุณภาพกาแฟของเค้าดีมาก เป็นกาแฟระดับ Specialty ด้วยความพิถีพิถันของบาริสต้า ทำให้กาแฟของที่นี่รสชาติดี นุ่มละมุน มีมิติ จิบกันได้แบบเพลินๆ และไฮไลท์อีกอย่างคือเมนู ขนมเค้ก เบเกอรี่ของที่นี่ค่ะ เพราะเมนูเบเกอรี่ของที่นี่ถูกรังสรรค์จากฝีมือของเชฟ Pastry ดีกรีมิชลินสตาร์ 2 ดาว กันเลยทีเดียว!

ร้านนี้ เป็นร้านกาแฟคุณภาพดี ในย่านบางใหญ่ ที่ตั้งของร้านก็หาง่ายมากคะอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งตรงข้าม เยื้องๆ กับเซ็นทรัลเวสต์เกต การเดินทางมาที่ร้านก็สะดวก ถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่ร้านก็มีที่จอดรองรับลูกค้าอยู่ด้านหลังมากกว่า20 คันก็มากพอสมควร แต่ถ้าใครมาด้วยรถสาธารณะ ก็นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง มาลงที่สถานี ตลาดบางใหญ่ ได้เลยนะค่ะ มาไม่ยากค่ะ ปักGPSตามนี้ ไม่หลงแน่นอน

กาแฟ Single Origin เราจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด กลิ่นหอม รสชาติหวานนุ่ม ชุ่มคอ ดื่มง่ายทุกตัวคะ

คุณอ๊อฟบอกเราว่า คำว่า The Old School มันเป็นเรื่องของแฟชั่นที่มีอิทธิพลในยุคก่อนๆ แต่ยังมีผลกับปัจจุบัน เช่น เรื่องของแฟชั่น การแต่งตัวแบวินเทจ รอยสัก เรามองว่ากาแฟเป็นลักษณะนั้น เรามองว่ากาแฟเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง กาแฟมีมานานแล้ว นิยมมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็นิยมมากขึ้น และยังนิยมอยู่ ก็เลยเป็นที่มาของ The Old School เป็นแนวย้อนยุคที่มีอิทธิพลถึงปัจจุบัน เช่น แฟชั่นย้อนยุค เหมือนกางเกงยีนส์ที่ไม่มีกาลเวลา

ด้วย New Normal at The Old School ทางร้านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับภาครัฐ หน่วยงานราชการ และหน่วยงานสาธารณสุขประจำจังหวัด ทั้งนี้เพื่อสุขอนามัยของลูกค้า รวมถึงพนักงานที่เรารักและห่วงใย ทางร้านจึงได้ดำเนินการจัดพื้นที่และการให้บริการตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด โดยยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของร้าน เพื่ออรรถรสและความสุนทรีในการดื่มกาแฟและขนมอย่างที่เราตั้งใจมอบให้ลูกค้ามาโดยตลอด

คุณอ๊อฟบอกเราว่า ร้านนี้เปิดมาได้ 2 ปีครึ่ง ปี 2018 ฟีดแบกดีมาก กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลางบนขึ้นไป (อายุ 30-60 ปี) เขาจะเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย เพราะเราเป็นร้านที่ไม่ปรับเข้าหาลูกค้า ลูกค้าส่วนใหญ่ปรับเข้าหาเรา เรามีจุดยืนของเรา ทุกเมนูในเครื่องดื่มของเรา เราจะไม่ใส่ไซรัปหรือสารให้ความหวานเลย เราจะปรุงจากสัดส่วนที่พอเหมาะ ทั้งนม น้ำ หรือว่าน้ำผลไม้ที่เราใส่เข้าไป ก็จะเน้นคาแรกเตอร์ของกาแฟนั้นๆ แต่ด้วยความที่เราชอบแต่งร้าน ก็จะมีลูกค้าที่ชอบถ่ายรูป แต่ไม่ทานกาแฟ เราก็มีนอนคอฟฟี่ที่เราครีเอทขึ้นเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ด้วย

การจัดร้านมี 2 โซน คือ Indoor และ Outdoor สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 40 ที่นั่ง บนเนื้อที่ทั้งหมดครึ่งไร่ มีที่จอดรถด้านหลังได้ประมาณ 20 คันคะ

บรรยากาศของการนั่งทานที่ร้านกลับมาอีกครั้ง(New Normal) เราให้ความสำคัญกับความสะอาดบริเวณทั่วทุกจุดตลอดเวลา จัดที่เว้นระยะห่าง ความสะอาดของพนักงาน พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือตลอดเวลา เราให้ความร่วมมือกับภาครัฐมาตลอดอย่างดี เรามีโซนที่นั่งดื่มภายในร้านและโซนด้านนอกที่มีอากาศถ่ายเททั่วถึง

คอนเซ็ปต์การตกแต่งร้าน การตกแต่งจะบอกว่าเป็น Old ยุโรปนิดๆ เป็นโคโลเนียลหน่อยๆ ก็ได้ แต่จะไม่ลอฟต์ เมือก่อนเป็นโซฟาหนังทั้งร้าน แต่คนมันเยอะขึ้นก็เปลี่ยนเป็นโซฟาธรรมดา เป็นโต๊ะไม้ โซฟาเรานำเข้าจากอิตาลีแล้วมาประกอบที่เมืองไทย เป็นหนังแท้
ส่วนการตกแต่งสวน สวนถ้าเป็นตรงกลางจะเป็นอิงลิชการ์เด้นท์ ออกโคโลเนียลนิดๆ (แต่เสียดายว่าต้นไม้ที่เป็นไม้ประธานต้นใหญ่ สวย มันเพิ่งหักไป) ส่วนด้านหลังที่มีน้ำตกก็จะเป็นทรอปิคอลเอเชีย มีน้ำตก มีปลาคาร์ฟ มีเฟิร์นก้านดำ แต่ละสายพันธ์

การแต่งร้านจะออกแนว Old Europe กึ่ง Colonial แล้วมีสวนน้ำตกหลังร้านเป็นแนว Tropical Asia

บอกเลยว่าใครสายกาแฟ สายขนม ต้องห้ามพลาดจริงๆสำหรับร้านนี้ เราเห็นคนแชร์กันมาเยอะ วันนี้ได้มาลองขอบอกเลยว่า ต้องมาซ้ำอีกแน่นอนเลยค่ะ เค้กชิ้นเล็กน่าตาน่ารักแต่พอทานไปแล้ว อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆคะ และทางร้านบอกเราว่า ได้ออกแบบเมนูใหม่ๆที่ต้องลองมากกว่า 10 รายการ

Tom & Jerry Cheesecake
Cheesecake ที่ผสมผสานกันระหว่าง White Chocolate กรอบๆ, Cream Cheese นุ่มๆ, ส้มยูซุและส้มแมนดารินฉ่ำๆ อย่างลงตัวคะ

คุณณัฐกิตติ์ ชวินอัคราวัฒน์ หรือคุณอ๊อฟ เจ้าของร้าน

บอกเราว่า ความเป็นมาของร้าน เดิมแค่อยากจะเปิดเป็นร้านเชนคอฟฟี่ เป็นร้านกาแฟธรรมดา แบบซื้อเฟรนชาย ซึ่งครั้งนึงเราเคยได้มีโอกาสไปทานตัวที่เป็นคอมเมอเชียลเกรด เกรดที่อยู่ในระดับเฟรนชาย กับสเปเชียลตี้ พอเราได้ชิมแล้ว ก็คิดว่าจะเปิดเป็นสเปเชียลตี้นี่แหละครับ แต่จะเปิดสเปเชียลตี้ในย่านบางใหญ่เนี่ยะ ถ้าคนที่ไม่เคยทานกาแฟแบบจริงจัง จะต้องเปิดสเกลไหน ต้องใช้อะไรที่เป็นตัวดึงดูดให้เค้าเข้ามาและสนใจเรา ด้วยความที่เป็นคนชอบแต่งร้านอยู่แล้ว ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท ปรากฏว่ากลายเป็นเกือบ 10 ล้าน เฉพาะเครื่องชงกาแฟชุดนี้ก็ล้าน 3 เครื่องบดกาแฟเครื่องละ 1 แสน ทำไมต้องแพง เพราะเราให้ความสำคัญกับการสกัดที่ดีที่สุด การบดกาแฟที่ได้ผงกาแฟที่ดีที่สุด และเรามีการวัดผลพนักงาน เพื่อที่จะได้ผงกาแฟที่ดีที่สุด
ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 2 ปีครึ่งแล้ว ได้ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก นอกจากร้านสวย กาแฟ เครื่องดื่มและเบเกอรี่ เค้ก อร่อยแล้ว ทางร้านยังเน้นในเรื่องของการทำ Social Marketing อีกด้วย จึงทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

กาแฟรสชาติละมุนละไม ช่วยเติมแรงใจในวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆคะ

เครื่องชงกาแฟของเราเป็นเครื่องชงที่ใหม่ที่สุดในโลก ตัวระบบจะอยู่ข้างล่าง จะเห็นแต่หัวชงกาแฟ เพื่อให้บาริสต้าพูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้กาแฟกับลูกค้าได้ เป็นการสร้างมิติใหม่ของวงการกาแฟ เครื่องนี้สามารถปรับโปรไฟล์ได้เป็นร้อยเลย ถ้าเจอกาแฟแปลกๆ คาแรกเตอร์ใหม่ๆ หรือกาแฟตัวเดียวกัน บางร้านชงได้แค่เท่านี้ ของเราอาจจะดึงอโรม่าได้ชัดกว่า ดึงกลิ่นออกมาได้ดีกว่า ดึงสวีทเนส (ความหวาน) ในกาแฟได้ดีกว่า นอกจากนี้เรายังมีเครื่องบดกาแฟ 3 ตัวๆ ละหนึ่งแสน
เราลงทุนไปกับเครื่องชงกาแฟเยอะ เครื่องชงกาแฟ เครื่องบด แม้แต่แก้วที่เราใช้ แต่ละใบๆ ละ 600-800 บาทขึ้นไป ถ้าคุณทานในร้านกาแฟเย็นทุกตัวแก้วไม่เหมือนกันเลย แก้วที่เห็นไม่ใช่แก้วเหล้านะครับ จะเป็นแก้วกาแฟ แต่ละเมนู ไม่ซ้ำกันเลยครับ ส่วนแก้วร้อนก็จะเป็นแก้วพอร์ชเลนที่ใช้กับการแข่งขันเวิลด์บาริสต้าทุกตัว แก้วร้อนก็ต้องเป็นแก้วเฉพาะของเมนูนั้นๆ ที่ต้องเป็นพอร์ชเลนเพราะเก็บอุณหภูมิได้ดี เราให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งหมดเลย แม้แต่ถาดไม้ที่เสิร์ฟกาแฟก็เป็นไม้แท้จากลาว (เป็นการลงทุนโดยไม่เกิดคุณค่า แต่เป็นความสุขทางใจ)

คุณอ๊อฟฝากบอกสำหรับคนที่อยากเปิดประสบการณ์ในการทานกาแฟคุณภาพดีก็เรียนเชิญนะครับ หรือไม่ทานกาแฟก็มีนอนคอฟฟี่เมนูที่เราออกแบบเองให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า หรือลูกค้ามือใหม่ สั่งกาแฟยังไม่ถนัด เราก็มีทีมงานไว้คอยอธิบาย คอยบอกว่ากาแฟแต่ละตัวมีคาแรกเตอร์ยังไง เหมาะกับลูกค้าแต่ละประเภท แต่ละแบบเลยครับ

คุณอ๊อฟบอกเราว่า จุดเด่นของร้าน จะอยู่ที่กาแฟเลยครับ เพราะเรามีจุดยืนและเอกลักษณ์ของกาแฟที่ชัดเจน เป็นร้านที่ไม่ได้ปรับเข้าหาลูกค้า ทุกเมนูกาแฟของร้านเราจะไม่มีการใส่ไซรับหรือสารให้ความหวานเลย เราจะปรุงจากสัดส่วนที่พอเหมาะทั้งนม น้ำ น้ำผลไม้อื่นๆ ทุกเมนูจะมีคาแร็คเตอร์ของตัวเอง สำหรับขนมและเบเกอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้าน ในระยะทาง 10 กิโลเมตร เราสามารถสู้ในเรื่องความอร่อย การครีเอทได้แน่นอน ส่วนที่ร้านสวยถือเป็นของแถมครับ และความพิเศษของตัวกาแฟของที่ร้าน ด้วยความที่เราคัดเมล็ดกาแฟเข้าร้าน เราเลือกโรงคั่ว เลือกคนคั่วกาแฟฝีมือดี เรามีการสอน การสอบพนักงาน ให้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะในการสกัดกาแฟที่ดีที่สุด เราจึงเป็นร้านเดียวในย่านนี้ที่มั่นใจว่าเราทำกาแฟออกมาได้ดีที่สุดแล้วร้านหนึ่งในย่านนี้

ชามะนาวแดง ชามะนาวแดง
Chocolate Lover ไม่ควรพลาด!!! เมนู Signature ที่นอกเหนือจากกาแฟ…
ด้วยความเข้มข้นของช็อกโกแลต นม เพิ่มความนุ่มละมุนจากการ Shake ผสมผสานกันได้ลงตัวมากๆ
ได้ชิมแล้วจะติดใจ

ไฮไลท์วันนี้ที่ทุกคนห้ามพลาดงเมนู ขนมเค้ก และเบอเกอรี่นั่นเองค่ะ เค้กทุกชิ้นในร้าน มาจากฝีมือ เชฟพีม เชฟประจำร้าน จากสถาบัน Le Cordon Bleu ที่มีดีกรีระดับมิชลิน 2 ดาว มาจากโรงแรม Lebua at State Towerคะ

Cointreau(คอนโท้รว์) ส้ม Cointreau จากสวน The Old School ออกผลดกรับกับช่วงที่ใกล้จะเปิดร้านแบบเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย Dark Chocolate Orange และ Caramel Conflake

Yuzu Tart เคิร์ดส้มยูซุเปรี้ยวฉ่ำสดชื่น กับเมอร์แลงนุ่มๆชุ่มลิ้น และแป้งทาร์ตกรอบๆ เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว
แนะนำว่าต้องตักทานเลเยอร์บน กลาง ล่างพร้อมๆกันนะคะ)

คุณพูนเพิ่ม เลิศวิจิตรานนท์ “เชฟพีม” เชฟภีมเคยออกรายการสวีทเชฟ และเคยอยู่ห้องอาหารเมซซาลูน่า (Mezzaluna) โรงแรมเลอบัว ที่ได้มิชลิน 2 ดาว
คุณอ๊อฟบอกเราว่า เชฟพีมได้เข้ามาเป็นเพรสตี้เชฟทำขนมออกมาให้เรา และก็จะเปลี่ยนเมนูทุกซีซันทุกเดือนเลย เป็นสไตล์เฟรนช์เพรสตี้ที่มีความเป็นตัวตนของเชฟเองสูงมาก

Mocktail น้ำผลไม้ที่ผสมผสานโดยใช้ศาสตร์ Mixologist ให้รสชาติที่ออกมาลงตัว

เราอยากบอกเลยว่าไม่มีคำไหนที่ไม่อร่อย สำหรับร้าน The Old School : Specialty Coffee เป็นร้านกาแฟคุณภาพดี ย่านบางใหญ่ บางบัวทอง นนทบุรี เพราะที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ถ่ายรูปสวย และเป็นทั้งพิกัดชิลสำหรับคอกาแฟ ที่จะมาใช้วันหยุดให้คุ้มค่าแบบสุดๆ ถ้าใครกำลังมองหาร้านกาแฟดี ที่มีเมนูเบเกอรี่อร่อย เราขอแนะนำที่นี่เลย

 

 

The Old School : Specialty Coffee
Call us 063 529 6564
พิกัดร้าน: https://goo.gl/maps/PaWLHTDnYMS2
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 18:00 น.
ในซอยมีที่จอดรถ 15 คัน
Delivery บริการส่ง : Lineman
Delivery บริการส่ง : SCB Robinhood https://static.robinhood.in.th/app_link.html…

……………………………………………….