พลอย-จิรสุดา จัดงาน “Bright Infinity” เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของกระเป๋าแบรนด์ Gemminy คอลเลคชั่น ‘Infinity Selection – The Mystery of Wealth’ พร้อมฉลองวันเกิดส่งท้ายสุดปัง!!

พลอย-จิรสุดา จัดงาน “Bright Infinity” เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของกระเป๋าแบรนด์ Gemminy คอลเลคชั่น ‘Infinity Selection – The Mystery of Wealth’ พร้อมฉลองวันเกิดส่งท้ายสุดปัง!!

เมื่อเร็วๆ นี้ สาวสวยนักออกแบบและเจ้าของแบรนด์กระเป๋าแบรนด์ไทยที่น่าจับตามอง พลอย-จิรสุดา วัฒนาก้องกิจ ได้จัดงานภายใต้คอนเซปต์งานสุดกิ๊บเก๋ “Bright Infinity” เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของกระเป๋าที่ตนเองเป็นผู้ออกแบบ ‘Gemminy Infinity Selection – The Mystery of Wealth’ กระเป๋าถือสุดชิคที่แฝงด้วยความลักชัวรี่และได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ “Infinity” ซึ่งคุณพลอยได้ออกแบบ Lucky Charm Buckle เป็น Jewelry ที่ใช้ประดับตกแต่งกระเป๋า ซึ่งมีความหมายที่ดี เป็นมงคล เป็นสัญลักษณ์นำโชคมาให้กับผู้ถือประดับด้วยคริสตัลชวารอฟสกี้และพลอย CZ ช่วยเสริมพลัง เรียกได้ว่า Gemminy Infinity Selection เป็นกระเป๋าที่มีรูปทรงโดดเด่นและดีไซน์ Lucky Charm Buckle ได้อย่างลงตัว ณ Gemminy Shop @ เดอะ คริสตัล พาร์ค เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา

งานเริ่มต้นขึ้นด้วยการกล่าวต้อนรับบรรดาแขกผู้มีเกียรติและเพื่อนๆ ในแวดวงเซเลบริตี้ของ พลอย-จิรสุดา ผู้บริหารสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ Gemminy พร้อมทั้งเล่าถึงที่มาของธุรกิจกระเป๋าแบรนด์ใหม่ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ฟัง จากนั้นจึงเป็นช่วงเวลาของการเปิดตัวธุรกิจกระเป๋าแบรนด์ Gemminy ในคอลเลคชั่น ‘Bright Infinity’ อย่างเป็นทางการ พร้อมกับเชิญ ปุ๊กลุก-ทัชชารตี ณ ระนอง เซเลบริตี้สาวคนดังเจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ แบรนด์ Tatcha Gems มาร่วมพูดคุยในงานเกี่ยวกับการแมชช์กระเป๋า Gemminy Infinity Selection กับเครื่องประดับเพื่อให้ผู้หญิงคอมพลีทลุค เจิดจรัส เรืองรอง มั่งคั่ง ไม่รู้จบตามแนวคิดของกระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่นี้

พลอย-จิรสุดา พูดถึงความเป็นมาของแบรนด์กระเป๋าว่า…“เนื่องจากพลอยหลงใหลในแฟชั่นและชอบทำงานด้านการออกแบบซึ่งใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้ว และก่อนหน้านี้พลอยยังเคยทำแบรนด์เสื้อผ้ามากว่า 10 ปี เพราะ ชื่นชอบด้านแฟชั่นและการแต่งตัว แต่ปัจจุบันธุรกิจเสื้อผ้าที่ทำอยู่ได้เดินทางมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จแล้ว พลอยจึงคิดว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงต้องมี เหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 นอกจากเสื้อผ้าก็คือ ‘กระเป๋า’ ทุกวันนี้ถ้าผู้หญิงไม่มีกระเป๋านี่ออกจากบ้านไม่ได้นะคะ เพราะต้องใส่สิ่งของสำคัญๆ พลอยจึงเกิดแรงบันดาลใจโดยอยากจะดีไซน์กระเป๋าที่ถือแล้วสามารถส่งพลังไปถึงผู้หญิงทุกคนได้ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของกระเป๋าแบรนด์ Gemminy ค่ะ”

จุดพลิกผันที่ทำให้ก้าวมาสู่การทำธุรกิจกระเป๋า เซเลบสาวบอกว่า เดิมที่ตัวเองเป็นผู้ที่ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมในหลายๆ รูปแบบอยู่แล้ว แถมมีความเชื่ออย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่อง ‘สัญลักษณ์’ ซึ่งเธอมักจะชอบนำสัญลักษณ์ต่างๆ มาแกะและออกแบบอยู่เสมอ ยกตัวอย่างคอลเลคชั่นที่เปิดตัววันนี้มีชื่อว่า ‘Bright infinity’ ซึ่งมีสัญลักษณ์เหมือนเลขแปด ก็มาจากความชอบส่วนตัว ที่สำคัญเป็นเลขที่ตรงกับวันเกิดของตัวเองด้วย จึงคิดว่าเป็นสิ่งมงคล และเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบสำหรับคอลเลคชั่นแรกนี้ ให้มีรูปทรงที่คลาสสิค สามารถใช้ได้นาน นอกจากนี้ยังได้ออกแบบ buckle และฝั่งจิวเวลรี่เข้าไปด้วย เช่น คริสตัล มุก และพลอยแท้ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับกระเป๋า และอีกเหตุผลก็คือผู้หญิงกับจิวเวลรี่เป็นของคู่กัน

“สำหรับชื่อแบรนด์ Gemminy นั้นมาจากชื่อของพลอยเองค่ะ คือเราชื่นชอบเพชรพลอย และชอบใส่เครื่องประดับมากๆ บวกกับคำต่อท้ายว่า miny และมีสตอรี่ของตัวพลอยแท้ที่เราฝังลงไปด้วย จึงออกมาเป็นชื่อแบรนด์ Gemminy โดยนำแฟชั่นเข้ามาผสมผสานกับศิลปะ นำสัญลักษณ์ที่มีความหมายดีเข้ามา เหมือนกับเป็นการส่งพลังให้กับตัวผู้ใช้ แล้วยังบ่งบอกความมีเอกลักษณ์ของผู้ใช้อีกด้วย พูดง่ายๆ ว่าเราเน้นความเป็นแฟชั่นและอยากจะทำแบรนด์ให้ก้าวไปสู่ระดับอินเตอร์ พลอยว่าผู้หญิงที่ถือกระเป๋ารุ่น Jamilleทรงของกระเป๋าจะบ่งบอกว่าเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกภูมิฐาน หรือทรง Amina นี้ก็เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจ คล่องตัว เป็นต้น ดังนั้น ทรงของกระเป๋าจะบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของผู้หญิงแต่ละคนได้ค่ะ”

พลอย-จิรสุดา เสริมว่า จุดเด่นของกระเป๋าแบรนด์ Gemminy แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ตรงรูปทรงและดีไซน์ที่แสนคลาสสิค รวมถึงการนำเอาสัญลักษณ์ Infinity มาดีไซน์ให้ดูเสมือนมีหัวเข็มขัดอยู่บนกระเป๋าแต่ละใบ ทำให้ดูโดดเด่น กลมกลืนไปด้วยกันได้ นอกจากนี้ตัวกระเป๋ายังเป็นกระเป๋าหนังเกรดพรีเมียมซึ่งผลิตโดยฝีมือคนไทย และถือเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ทำกระเป๋าคอนเซ็ปต์นี้ จึงอยากให้คนไทยสนับสนุนคนไทยด้วยกันก่อน จากนั้นจึงค่อยผลักดันแบรนด์ให้ก้าวไปสู่ต่างประเทศต่อไป

“พลอยคิดว่า เทรนด์การดีไซน์กระเป๋าในยุคปัจจุบันเน้นไปที่การออกแบบรูปลักษณ์และรูปทรง อย่างไรก็ตาม พลอยยังมองว่าแต่ละแบรนด์ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์หรือคงตัวตนของแบรนด์อยู่ เพราะแต่ละแบรนด์ก็สามารถบ่งบองความเป็นตัวตนของผู้หญิงที่ถือกระเป๋าแบรนด์นั้นๆ ได้อย่างดี พลอยจึงอยากให้แบรนด์กระเป๋าของพลอยเป็นหนึ่งในตัวแทนที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้หญิงได้เช่นกัน

พลอยว่า แฟชั่นกระเป๋ากับผู้หญิงเป็นของคู่กัน พูดง่ายๆ ว่ากระเป๋าเปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ในชีวิตเหมือนกับเสื้อผ้า ผู้หญิงเราก่อนออกจากบ้านจะต้องมีกระเป๋าไว้ใส่ของสำคัญต่างๆ เรียกได้ว่ากระเป๋าคือเครื่องแต่งกายอีกชิ้นหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะเปรียบเสมือนเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่สามารถคอมพลีทลุคในการแต่งตัว และมีส่วนช่วยส่งเสริมพลังให้กับผู้หญิงเราได้ ฉะนั้นกระเป๋าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงขาดไม่ได้แน่นอนค่ะ สาวๆ สามารถเลือกชมเลือกช้อปได้ที่หน้าร้านของ Gemminy ที่เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา รวมถึงซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook, Instagram , Line @ Gemminy ได้เลย และเร็วๆ นี้ก็เตรียมเปิดเว็บไซต์ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกชมเลือกซื้อได้อีกด้วยค่ะ”

ด้าน ปุ๊กลุก-ทัชชารตี ณ ระนอง เจ้าของเครื่องประดับแบรนด์ Tatcha Gems ได้อัพเดตถึงธุรกิจด้านจิวเวลรี่ให้ฟังว่า ธุรกิจนี้เกิดจาก passion หรือความหลงใหลในเครื่องประดับที่เธอมีมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก เนื่องจากคุณแม่และคุณยายมักจะให้เธอสวมใส่เครื่องประดับตั้งแต่ตัวเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น แหวน สร้อย หรือต่างหู เครื่องประดับจึงเป็นของที่อยู่คู่กับเธอมานับแต่นั้น…“ตอนเริ่มทำธุรกิจ ปุ๊กลุกได้มีโอกาสออกแบบและหาโรงงานผลิตด้วยตัวเอง ต่อมาก็ยังใช้ชื่อตัวเองเป็นชื่อแบรนด์ด้วย นั่นก็คือ ‘ทัชชารตี’ (Tatcha) ซึ่งมีความหมายว่า ผู้ให้ทั้งหมด ทำด้วยใจรัก มีความสุข และมีพลัง ดังนั้น คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ Tatcha จึงหมายถึง ของขวัญ ของรางวัล แด่คนที่คุณรัก เพราะเครื่องประดับจะช่วยเสริมบุคลิกหรือเสริมมงคลให้กับตัวเองได้”

“สำหรับงานเปิดตัวกระเป๋าแบรนด์ Gemminy ในครั้งนี้ ปุ๊กลุกก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบเลขแปดเหมือนกับคุณพลอย พอเห็นเครื่องหมาย infinity ของแบรนด์นี้ก็รู้สึกชอบเลย ยิ่งมีอัญมณีประดับ และเป็นหนังลาย exotic ที่ดูน่ารักดี ก็ยิ่งชอบมากเป็นพิเศษเลยค่ะ รู้สึกว่ากระเป๋าแบรนด์นี้มันบ่งบอกความเป็นตัวเรามากที่สุด ปุ๊กลุกคิดว่าแฟชั่นกระเป๋ากับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เวลาผู้หญิงเลือกกระเป๋าหรือเครื่องประดับ ก็มักจะเลือกที่เป็นตัวเองมากที่สุด นอกจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับประโยชน์ใช้สอยและโอกาสต่างๆ รวมถึงวัสดุที่ใช้ก็มีความสำคัญ มีการตัดเย็บที่ประณีตมั้ย ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋ามีความหมายดีๆ อยู่ด้วย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่า ใช้แล้วสามารถเพิ่มพลังบวกให้กับตัวเองได้ด้วยค่ะ”

ช่วงสุดท้ายของงานเปิดตัวกระเป๋าแบรนด์ Gemminy ในครั้งนี้ นอกจากได้รับเสียงชื่นชมจากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานแล้ว ยังปิดท้ายด้วยการร่วมฉลองวันเกิดแบบน่ารักและเป็นกันเองจากเหล่าเพื่อนๆ ให้กับเจ้าของแบรนด์คนเก่งอย่าง คุณพลอย-จิรสุดา อีกด้วย งานนี้ทำเอาเซเลบริตี้สาวสวยเจ้าของงานยิ้มแก้มปริด้วยความชื่นมื่น ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่น เชื่อได้เลยว่ากระเป๋าแบรนด์ Gemminy เปิดขายเมื่อไหร่ รับรองยอดขายปังแน่นอน!!