3 กูรูนาฬิกา ร่วมงาน “Central International Watch Fair 2022”

ชี้คนไทยสะสมนาฬิกาติด Top 5 โลก เผยปรากฏการณ์นาฬิกาหายากขึ้น สวนทางดีมานด์พุ่งสูงทั่วโลก

พร้อมแนะนำเทรนด์นาฬิกาแรร์ไอเทม ตอบโจทย์นักลงทุน – คอลเลกเตอร์ – แฟชั่นนิสต้า 

“นาฬิกา” นอกจากเป็นเครื่องบ่งบอกเวลาแล้วยังได้กลายเป็นแอกเซสเซอรี หรือเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่บ่งบอก
รสนิยมและตัวตนของผู้สวมใส่ และไม่นานมานี้ “นาฬิกา” ยังกลายมาเป็นของสะสมยอดนิยม ด้วยเทรนด์ทั่วโลกที่นับวันนาฬิกาแบรนด์หรูและรุ่นหายาก มีจำนวนจำกัดมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้กลายเป็นของสะสมที่เพิ่มมูลค่า ทั้งด้านการลงทุน และด้านจิตใจ
ทำให้หลายๆคนยอมทุ่มทุนควักกระเป๋าเฟ้นหา จนทำให้ตลาดนาฬิกาคึกคักและราคาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่มหกรรมนาฬิกาอย่าง Central International Watch Fair 2022” (เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2022) ในแต่ละปีจะมีเหล่าคนรักนาฬิกาจากทุกสารทิศมาร่วมอัปเดตเทรนด์นาฬิกากันอย่างคับคั่ง

สำหรับปีนี้ กับมหกรรมนาฬิกาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกCentral International Watch Fair 2022” (เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2022) ซึ่งครั้งนี้ ตรงกับโมเม้นต์ความสุขของการฉลอง 75 ปีห้างเซ็นทรัล จึงยกระดับความพิเศษด้วยการจับมือพันธมิตรแบรนด์นาฬิกาชั้นนำกว่า 100 แบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมอวดโฉมความหรูหราและนวัตกรรมแห่งเรือนเวลา ตั้งแต่ลักชัวรีวอทซ์ มิดเอนด์วอทช์ แฟชั่นวอทซ์ และสมาร์ทวอทซ์ ครบครันทั้งคอลเลกชันใหม่ รุ่นลิมิเต็ด เรือนหายาก และจิวเวลรี่วอทช์ โดยเฉพาะไฮไลต์ ลักชัวรีวอทซ์ แบรนด์ Bovet ที่มีเพียงเรือนเดียวในไทย มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ส่งตรงเพื่องานนี้โดยเฉพาะ รวมถึง Gorilla แบรนด์น้องใหม่ที่สร้างปรากฏการณ์ Sold Out ทั่วโลก และเรือนพิเศษ Casio all new design G-Shock รุ่น GA-B001 ที่ทำเพื่อฉลอง Central 75th Anniversary เป็นต้น

งานนี้เหล่าวอทช์คอลเลกเตอร์ตัวจริงเสียงจริงของเมืองไทย ไม่พลาดร่วมยลโฉมเรือนเวลาหรูพร้อมเปิดเวทีอัปเดตเทรนด์นาฬิกาให้กับเหล่าวอทช์เลิฟเวอร์ได้ท่องโลกนาฬิการะดับเวิลด์คลาสก่อนใคร

เริ่มจาก ดร. บอย-เชษฐา ส่งทวีผล ผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุน นักสะสมนาฬิกาหายากอันดับต้นๆ ของเมืองไทย กล่าวว่า “นับแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา หลายๆ ปัจจัยล้วนส่งผลให้ราคาสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลกปรับขึ้นทั้ง กระเป๋า จิวเวอรี่ หรือนาฬิกา โดยเฉพาะ นาฬิกาหรูและรุ่นหายาก’ เนื่องจากมีจำนวนจำกัด และบางรุ่น บางแบรนด์ยังผลิตออกมาเพียงแค่ไม่กี่เรือนทั่วโลก เพื่อรักษาคุณภาพและความพิเศษเฉพาะตัว นั่นยิ่งทำให้ราคานาฬิกาพุ่งขึ้นสูงแทบจะทันทีที่วางจำหน่าย และความยากคือ วางจำหน่ายเพียงไม่กี่ประเทศในโลกเท่านั้น สิ่งนี้ทำให้นักสะสมหรือนักลงทุนแย่งกันควานหาเพื่อเป็นเจ้าของ เพราะยิ่งหายาก ยิ่งมีแนวโน้มราคาเพิ่มสูงขึ้นและสามารถทำกำไรได้ดีในอนาคต นอกจากนี้ในช่วงล็อกดาวน์
ที่ผ่านมาสาวกคนรักนาฬิกาไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ทำให้ผู้ผลิตแบรนด์นาฬิกาส่งนาฬิกาทุกรุ่น
ให้ทุกประเทศจำนวนเท่าๆ กัน อย่างรุ่นพิเศษอาจจะได้ 1-2 เรือน หรืออย่างมาก 5-10 เรือน ซึ่งเทียบกับดีมานด์ทั่วประเทศ
จริงๆ แล้วไม่พอ เพราะความต้องการซื้อมากกว่า และปัจจุบันแม้จะบินไปซื้อที่ต่างประเทศก็ทำได้ยากหากไม่ใช่ประชากร
ในประเทศนั้นๆ หรือถึงแม้จะเป็นคนในประเทศก็ยังต้องรอ Waiting list บางแบรนด์อาจจะต้องรอนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว ดังนั้น ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสดีและเป็นจังหวะทองของคนรักนาฬิกา ที่จัดงาน
Central International Watch Fair 2022 สุดยิ่งใหญ่
ที่เมืองไทยที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม”

“สำหรับการแบ่งกลุ่มนาฬิกา โดยส่วนตัวแล้วจะแยกเป็น 2 แบบ คือ แบบแรก Watch Investment หรือนาฬิกาที่ซื้อเพื่อลงทุน ซึ่งเป็นนาฬิการะดับสูง มีราคาค่อนข้างแพงเป็นรุ่นที่แรร์ไอเทมมากๆ ใช้เงินลงทุนเยอะ และในตลาดเป็นที่ต้องการสูงทำให้ขายต่อได้กำไรที่ดีในอนาคต อย่างในงานนี้ก็จะเป็นของแบรนด์ Bovet คอลเลกชัน Virtuoso X ทำงานของกลไกไขลานพร้อมจักรกล Tourbillon สามารถบอกเวลาได้ 3 ไทม์โซน บอกเวลาได้ 24 เมืองทั่วโลก ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 60 เรือนเท่านั้น และมีเพียงเรือนเดียวในไทย มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ส่วนแบบที่สอง Watch Collector หรือนาฬิกาที่ซื้อเพื่อสะสม ก็จะเป็นนาฬิกาที่ราคาไม่ค่อยขยับลง แต่ไม่ได้ขยับเพิ่มสูงมากเท่ากับแบบแรก เพราะส่วนใหญ่คนซื้อเก็บสะสมและใส่เอง อาจจะขายได้กำไรนิดหน่อย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนาฬิการุ่นเฉพาะ อาจจะผลิตมาในวาระพิเศษและมีจำนวนไม่มาก อย่างเช่น Grand Seiko คอลเลกชัน Heritage ที่นำความคลาสสิกของเรือนเวลารุ่น 44GS จากปี ค.ศ. 1967 มาสร้างสรรค์ใหม่เพื่อฉลองครบรอบ 55 ปี โดยผลิตออกมาเพียง 1,500 เรือนทั่วโลก ซึ่งนอกจาก 2 แบรนด์ที่ยกตัวอย่างยังมีนาฬิกาอีกมากมายหลากหลายระดับ หลากหลายราคาให้เลือกสะสม รวมกว่า 100 แบรนด์ ดังนั้นคนที่ชื่นชอบและสะสมนาฬิกาจึงไม่ควรพลาดเพราะนอกจากนาฬิกาสวยๆ ในงานยังมีข้อเสนอที่เรียกว่าคุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว” ดร. บอย-เชษฐา เผย

ทางด้าน ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี หนุ่มผู้คลั่งไคล้เรือนเวลาหรู เผยว่า “ที่บ้านปลูกฝังให้ใส่นาฬิกาตั้งแต่เด็ก ทำให้เริ่มสนใจแบรนด์นาฬิกาต่างๆ โดยเริ่มแรกซื้อเพราะความชอบมาก่อนไม่ได้มองในแง่ราคาการลงทุน สำหรับตัวผม
จะซื้อเพราะชอบมากกว่าหรือเราอยากใส่อันไหนมากกว่า แม้จะเป็นของสะสม แต่ผมมองว่านาฬิกาก็มีไว้ใช้ ไม่ใช่มีไว้เก็บอย่างเดียว ต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเสมอ ในยุคนี้การใส่นาฬิกาไม่ได้ใส่เพื่อดูเวลาแล้ว แต่ใส่เพื่อบ่งบอกตัวตน คาแรกเตอร์ของผู้สวมใส่ รวมถึงให้ความสุขด้วยในด้านของอารมณ์ อย่างนาฬิกาที่ผมใส่มาในวันนี้เป็นรุ่นเดียวกันกับนาฬิกาไฮไลต์ในงานของ
แบรนด์
Montblanc รุ่น Star Legacy Suspended Exo Tourbillon Limited Edition – LE 35/58 มีเพียง 58 เรือนเท่านั้น

โดยเป็น Serial 35 ซึ่งแสดงให้เห็นความสมบูรณ์แบบของความเชี่ยวชาญ ทักษะช่างฝีมือเมซงที่รังสรรค์ความสวยงามของเรือนนาฬิกาในรูปแบบคลาสสิก เป็นงานฝีมือทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถจองได้ในระบบออนไลน์แล้ว แต่ที่งาน Central International Watch Fair 2022 มีโควต้ารุ่นนี้ให้จับจองในงานด้วย ถือว่าเซอร์ไพรส์มากๆ สำหรับคนรักนาฬิกา”

ในส่วนของสาวเก๋ ปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ร่วมอัปเดตเทรนด์แฟชั่นนาฬิกาปีนี้ว่า “โดยส่วนตัวแล้วมองว่านาฬิกามีความเชื่อมต่อกับโลกของแฟชั่น ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เราไม่ได้มองว่านาฬิกาเป็นแค่สิ่งบอกเวลาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มองลึกลงไปถึงไลฟ์สไตล์ของคนด้วย เพราะนาฬิกาเป็นหนึ่งใน

แอคเซสเซอรีหลักบนเรือนร่างที่สะท้อนคาแรกเตอร์ของผู้สวมใส่ และในมุมของเทรนด์แฟชั่น นาฬิกาที่มาแรง คงหนีไม่พ้นเรื่องของเทรนด์ Unisex ที่ไม่มีขอบเขตของเรื่องเพศ เราจะเห็นได้ว่าระยะหลังๆ แบรนด์ต่างๆ เริ่มหันมาดีไซน์สินค้าให้สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ เลยเป็นที่มาของกระแสแฟชั่น Unisex ทำให้ได้รับความนิยมตามกระแสเปิดเสรีเรื่องความเท่าเทียมทางเพศไปด้วย และอีกหนึ่งแฟชั่นมาแรงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเทรนด์ แต่งตัวย้อนยุค 90 สไตล์วินเทจ ทำให้นาฬิกาที่ดูเป็นแนวย้อนยุค เรียบๆ
แต่ยังคงมีความเป็น Timeless กลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นอีกครั้ง ด้วยการให้อารมณ์แบบคลาสสิกแต่ดูมีความพิเศษในตัว และสำหรับการเลือกนาฬิกาโดยส่วนตัวปุ๊กก็ชอบใส่นาฬิกาที่มีความเป็น Unisex เพราะเราสามารถส่งต่อให้กับลูกหลานเป็นมรดกรุ่นสู่รุ่นได้ และนอกจากที่ปุ๊กเล่าไป อยากให้ทุกคนมาชมงานด้วยตนเอง ที่งาน
Central International Watch Fair 2022 เพราะไม่ว่าคุณจะชอบนาฬิการูปแบบไหนหรือสไตล์ไหน ทั้งสปอร์ตลุค เวิร์กกิ้งลุค หรือปาร์ตี้และแฟชั่นลุค ทั้งรุ่นหายากหรือรุ่นใหม่ล่าสุด เชื่อว่างานนี้ต้องมีเรือนที่ใช่และเป็นสไตล์คุณและยังส่งเสริมให้คุณดูดีขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟและจับจองเป็นเจ้าของความงดงามเหนือกาลเวลาจากนาฬิกาในงาน Central International Watch Fair 2022 พร้อมรับข้อเสนอสุดคุ้มแห่งปี อาทิ สินค้าราคาปกติลดสูงสุด 30% พร้อมรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 135,000 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข สามารถรับส่วนลดหรือรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 50% เมื่อใช้คะแนนจากเดอะวัน และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ สิทธิพิเศษสำหรับ Top Spenders รับรางวัลบัตรที่พักจากโรงแรม Park Hyatt จำนวน 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ มากมาย ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 65 – 31 ต.ค. 65 ที่ Event Hall ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และที่แผนกนาฬิกาของห้างเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช้อปสะดวกบนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล ไม่ว่าจะเป็น Central  App, เว็บไซต์ www.central.co.th, Central Chat & Shop ช้อปผ่านแชต Line Official @centralofficial, Central Personal Shopper โทร.1425 บริการพิเศษที่ลูกค้าสามารถชมสินค้าที่ต้องการได้แบบเรียลไทม์กับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมรับฟังคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจาก Personal Shopper และกูรูผู้สเชี่ยวชาญด้านนาฬิกาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หรือ ช้อปผ่าน live และ Inbox ที่เฟซบุ๊กเพจ www.facebookcom/CentralDepartmentStore