เดอะ เบย์วิว พัทยา

ตั้งอยู่ใกล้ชายหาดพัทยาและมองเห็นวิวทะเลตระการตา โรงแรม เดอะ เบย์วิว พัทยา ยังเงียบสงบ หลบหลีกความวุ่นวายจากริมถนนเลียบหาด ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง และสัมผัสการบริการแบบไทยระดับเฟิร์สคลาส พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของโรงแรมฯ ที่ตกแต่งดีไซน์ทันสมัย และได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆพามาเที่ยวพัทยากันค่ะ แต่เราเลือกพักเป็นโรงแรมใจกลางเมืองพัทยา ซึ่งตัวโรงแรมตั้งอยู่ไม่ไกลกับเซ็นทรัลพัทยากลาง เป็นจุดท่องเที่ยวที่เป็นใจกลางของตัวเมืองพัทยา เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย และต้องการความเงียบสงบในขณะเดียวกัน โดยโรงแรมนี้เป็นหนึ่งในโรงแรมของเครือสุโกศลค่ะ ตามมาดูกันว่า จะสวยงามน่าพักแค่ไหนตามเรามาดูรีวิวนี้พร้อมกันเลยค่ะ

ถ้าคุณยังไม่มีโรงแรมไว้ในใจหรือจะหาโรงแรมในพัทยาที่ทำเลดี ๆ สักที่ เราขอแนะนำ The Bayview Hotel Pattaya ที่นี่ตั้งอยู่พัทยาใกล้ ใกล้เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช
และสามารถเดินทะลุไปหาดได้เลย รอบ ๆ โรงแรมเองก็จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อมากมาย เรียกว่าสะดวกสบายมากค่ะ

โรงแรม เดอะ เบย์วิว พัทยา โลเคชั่นดี ห้องพักเห็นวิวทะเล ในราคาสบายกระเป๋า

เข้ามาล็อบบี้ก็จะเจอมุมถ่ายรูปสวย ๆ โซนนี้ เป็นโซน Openair ที่ออกแบบด้วยโทนสีฟ้า ครีม สบายตา ถ่ายรูปออกมาสวย เหมือนอยู่บาหลีเลย อากาศถ่ายเทดีมาก

หลังจากพวกเราจอดรถที่นี่มีลานจอดพอเพียงนะคะ ก็เดินตรงเข้ามาภายใน ล๊อบบี้ที่มีขนาดกว้างขวางใหญ่โต โซฟาถูกจัดวางไว้หลายมุม มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งมากมายสวยงามและของตกแต่งจัดวางและรถสามล้อด้วยถูกนำมาวางโชว์ไว้ในส่วนล๊อบบี้ มีส่วนล็อบบี้แยกออกมาเป็นสอง step สามารถเลือกนั่งโซนไหนก็ได้
แต่เป็นล็อบบี้เหมือนกัน ส่วนตัวโรงแรมเป็นตึกโดยมีตึกสูงขนาด 10 ชั้นเป็นหลัก และตึกสูงแค่2-3 ชั้นก็มี ด้านหลังเป็นห้องอาหารเช้าในส่วนของล็อบบี้การตกแต่งภายในเป็นสไตล์บาหลีสมัยใหม่ มีมุมให้สาวๆเข้ามาถ่ายรูปสวยๆหลายมุม พร้อมหลากหลายบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้แก่ บริการรับ-ส่งกระเป๋าตั้งแต่ Lobby จนถึงบนห้องพัก บริการเรียกรถแท็กซี่ บริการอาหารและเครื่องดื่มแบบครบครัน ที่สำคัญที่พักราคาต่อคืนไม่แพงอย่างที่คิดเลยถ้าเทียบกับการบริการขนาดนี้ ถึงแม้ว่าโรงแรมจะอยู่ใจกลางพัทยากลาง ซึ่งเทียบกับหลายโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกันในละแวกนี้ราคาสูงกว่านี้มาก ก่อนจะขึ้นห้องพักมาสำรวจโดยรอบก่อนค่ะ

โดยอาคารตึกที่เราอยู่นั้นจะเป็น City View และ Sea View ส่วนอาคารที่อยู่ข้างๆกันจะเป็น Garden View

โดยด้านล่างจะมี Exotica Bar & Lounge ที่ใครเป็นสายดื่มแล้วก็สามารถมานั่งชิลล์ที่ห้องนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะสนุ๊กเกอร์ขนาดใหญ่ถึง 2 โต๊ะให้เล่นกันได้แบบฟรีๆอีกด้วย พร้อมกับมีโปรโมชั่นเครื่องดื่ม Happy Hour อีกด้วย ใครที่อยากดื่มในราคาสุดคุ้ม พร้อมนั่งชิลล์ในบาร์สุดหรูที่ดูคลาสสิก พร้อมถ่ายเล่นเก๋ๆ ลองมาพักกันดูนะคะ

welcome drink เสริฟที่เลานจ์ของโรงแรม

ระหว่างรอเช็คอินรอแม่บ้านทำความสะอาดห้องพัก ลูกค้าท่านไหนสะดวกอยากเล่นพูล ก็จะแวะมาเล่นรอการทำห้องพัก สบายๆคะ  เราก็เล่นไม่เป็นค่ะ แต่เชฟเดินผ่านมาเลยแวะมาสอนพวกเราเล่นด้วยค่ะ

“พูล หรือ พ็อกเก็ตบิลเลียด เป็นคิวสปอร์ตชนิดหนึ่ง เล่นบนโต๊ะพูลที่มีหลุมหกหลุมตามขอบโต๊ะเรียกว่า พ็อกเก็ต เป้าหมายหลักของการเล่นคือยิงลูกบิลเลียดสีทุกลูกให้ลงหลุม กติกาของพูลที่นิยมคือแบบแปดลูกและเก้าลูก”

เดินตรงมาจากล็อบบี้ ทะลุมาด้านหลังก็จะพบกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งใช้รวมกันทั้งหมด 2 โรงแรมนั่นก็คือโรงแรม THE BAYVIEW PATTAYA และโรงแรม Wave Pattaya โดยทั้ง 2 โรงแรมนี้เป็นเจ้าของเดียวกัน แต่ที่นี่เป็นระดับ 4 ดาว ส่วนโรงแรม Wave ที่อยู่ติดหาดจะเป็นระดับ 5 ดาว มีจุดให้บริการผ้าเช็ดตัว/เก้าอี้นั่งริมสระ/อ่างจากุชชี่และสระว่ายน้ำแยกเฉพาะสำหรับเด็ก ใครที่พาเด็กๆมา รับรองว่าได้เล่นกันอย่างสนุกสนานแน่นอนค่ะ

และนอกจากสระว่ายน้ำเด็กที่เราเห็นไปเมื่อกี้แล้ว ที่นี่ยังมีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก รวมถึงห้องสำหรับคำกิจกรรม ที่ให้เด็กๆได้เข้ามาใช้บริการกันอย่างเต็มที่ มีตารางเขียนหน้าห้องเต็มทั้ง 7 วัน สามารถสับเปลี่ยนเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆได้ไม่มีเบื่อ ที่สำคัญในห้องนี้เปิดแอร์เย็นฉ่ำ พร้อมของเล่นต่างๆเพียบ ไม่ต้องกลัวเด็กเบื่อเลยค่ะ ตอนนี้เรามาสำรวจครบทุกอย่างแล้ว (ยกเว้นห้องอาหารเช้าของโรงแรม) ได้เวลาขึ้นไปสำรวจห้องพักของเราคืนนี้แล้วกันแล้วค่ะ ตามมาเลยค่ะ

Deluxe Sea View สูดกลิ่นไอทะเลพร้อมวิวทะเลพัทยา

วิวทะเลพัทยาสุดตระการตา • เคเบิ้ลทีวีและช่องสัญญาณดาวเทียมต่างประเทศ • ฟรีสัญญาณWI-FI

สุขสบายในวันหยุดของคุณภายในห้องพักขนาด 33 ตร.ม. สีสันสดใส พร้อมเตียงขนาดคิงไซส์ หรือเตียงคู่ เฉพาะห้องที่เป็นเตียงขนาดคิงไซส์สามารถขอเตียงเสริมเพิ่มได้ และประทับใจไม่รู้ลืมกับระเบียงส่วนตัวที่ให้คุณจะได้สัมผัสเสน่ห์ของทะเลเมืองพัทยา และเพลิดเพลินไปกับที่มุมพักผ่อนริมหน้าต่าง พลางจิบเครื่องดื่มถ้วยโปรดของคุณ

โรงแรมทีห้องพักทั้งหมด 260 ห้องโดยประมาณคะ โดยวันนี้ห้องพักของเราอยู่ที่ชั้น 6 เป็นห้องแบบ Deluxe Sea View เป็นห้องเปิดหากันได้ เป็นห้องคอนเนคติ้งรูม เปิดประตูมาก็จะพบกับโถงทางเดินขนาดใหญ่ที่ถูกประดับไว้สองข้างทางคืนนี้เราพักกันที่ห้อง 632-634 เดินออกจากลิฟฟ์มาเลี้ยวขวา นิดเดียวก็เจอห้องเราแล้ว ระบบกุญแจของที่นี่ใช้เป็นระบบการ์ดเสียบเข้าไปที่ลูกบิดกุญแจ เข้ามาในห้องแล้วเสียบบัตรเข้ากับจุดวางบัตรระบบไฟภายในห้องก็จะเริ่มทำงานแล้วค่ะ ที่ชอบมากที่สุดเลยคือ ที่นี่ให้บัตรเข้าห้องมา 2 ใบ ใบนึงจะเสียบทิ้งไว้ให้แอร์เปิดตลอดเวลา จะได้กลับห้องมาเจอห้องสว่างๆ พร้อมกับแอร์เย็นฉ่ำปอดก็ทำได้เช่นเดียวกัน เปิดห้องมาก็จะพบเตียงคู่และอึกห้องเป็นเตียงคิงไซท์ ห้องถูกตกแต่งดูสวยงามแบบนี้ การตกแต่งผนังใช้สีส้มตัดสีน้ำเงินบางจุด

ห้องนี้เป็นแบบ Sea View เพราะฉะนั้นเมื่อเปิดผ้าม่านออกไปก็ต้องพบกับทะเลอันกว้างใหญ่ แต่ก่อนจะออกไปชมทะเลนั้น ทางโรงแรมมีถาดขนมของว่างชิ้นน้อยๆ วางไว้ให้ที่ชุดโต๊ะพร้อมโซฟาริมหน้าต่างของทางห้องพัก เอาไว้ให้เราได้ทานของว่างกัน มองออกไปจากห้องเห็นทะเลอยู่ไกลๆ ถึงจะไม่เต็มตาเท่าโรงแรมริมหาด แต่เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายแล้วก็ถือว่าโอเค สามารถนั่งที่ระเบียงเพื่อรับลมทะเล ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินได้จากในห้องพักของเราเอง

ส่วนในห้องน้ำ มีอุปกรณ์ในห้องน้ำครบถ้วนค่ะ

ทางพนักงานของโรงแรมน่ารักมาก มีเสริฟเวลคัมดริ้งถึงห้องพัก มีขนมเค้ก บราวนี่ ผลไม้

เอ็กโซติก้า บาร์ แอนด์เลานจ์
บรรยากาศสบายๆเป็นกันเองในเอ็กโซติกบาร์แอนด์เลานจ์เป็นแดนสวรรค์ที่เหมาะสำหรับพักผ่อนและปลีกตัวจากความวุ่นวายหลังจากท่องเที่ยวมาทั้งวัน มีกิจกรรมมากมายให้เล่นเพลินๆ ทั้งพูล, อ่านหนังสือ, ประลองปัญญาด้วยเกมกระดาน,ท่องโลกไซเบอร์ หรือจะเรียกความสดชื่นด้วยค็อกเทล เครื่องดื่มเย็นๆ และชาซักถ้วยหนึ่งก็ได้

 

พอเสร็จจากการขึ้นไปดูห้องเก็บกระเป๋าเดินทางเราก็ได้เวลา ลงมาจิบชายามบ่ายกันค่ะที่เล้าจ์หน้าล๊อปบี้ของโรงแรม
ดื่มชาจิบกาแฟยามบ่ายชิล ๆที่  Exotica Bar & Lounge (เอ็กโซติก้า บาร์ แอนด์เลานจ์) บาร์แอนด์เล้านจ์ ทีมีบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์การตกแต่งเรียบง่าย มองเห็นวิวสระน้ำ   เหมาะสำหรับพักผ่อนและปลีกตัวจากความวุ่นวายหลังจากท่องเที่ยวมาทั้งวัน มีกิจกรรมมากมายให้เล่นเพลิน ๆ ทั้งพูล  อ่านหนังสือ พร้อมเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทาน  ทั้งกินเล่นเบา ๆ หรือเมนูหนักๆได้เลย

ช่วงบ่ายเรามาทาน Afternoon Tea กันที่ Exotica Bar & Lounge ชั้นล็อบบี้ บรรยากาศตกแต่งในเลาจน์สุดคลาสิค เหมือนได้ไปจิบชาที่ต่างประเทศเลย

Afternoon Tea 1 เซ็ตของเขามีขนมหลากหลายมาก หรือใครจะสั่งเครื่องดื่มร้อน เย็น เพิ่มก็ได้เช่นกันค่ะ ราคาเซ็ท afternoon tea ถูกมากค่ะ ลองสอบถามราคาทางพนักงานได้เลย

“เชฟ อำนาจ มากมา” 

เป็นเชฟประจำโรงแรมค่ะ ดูแลห้องอาหารที่นี่ทุกห้อง ทั้งอาหารคาวและของว่าง ของหวาน

การ์เด้น เทอเรส คาเฟ่

ชวนลิ้มรสเมนูนานาชาติชั้นยอด ถูกปากหลากสไตล์ อีกทั้งยังมีอาหารจานโปรดและของว่างรสชาติแบบไทยๆ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนริมสระว่ายน้ำ เชฟมืออาชีพของเราบรรจงคัดสรรมาอย่างดีและเตรียมอาหารรสเลิศมากมาย รวมทั้งเมนูพิเศษประจำเดือนที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

ช่วงเย็นเราแวะมารับประทานอาหารมื้อค่ำกันที่ Garden Terrace Cafe ( การ์เด้น เทอเรส คาเฟ่) เป็นเมนู A la Cart  มีทั้งเมนูอาหารไทยรสชาติและเมนูอินเตอร์แสนอร่อย พร้อมของหวานอร่อยน่ารับประทานหลายรายการมากมาย พร้อมผลไม้ล้างปาก พอท้องเริ่มอิ่มแล้วยังเพลินกับรรยากาศยาเย็นของสวนริมสระน้ำอีกด้วย  สำหรับความอร่อยการันตีได้เลยเพราะทางโรงแรมมีเชฟมืออาชีพมาบรรจงเตรียมอาหารรสเลิศไว้รอต้อนรับทุกคน นอกจากนี้ในแต่ละเดือนยังมีเมนูพิเศษประจำเดือนที่นักชิมไม่ควรพลาดค่ะ ชมภาพอาหารได้ด้านล่างค่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงคนไทยอย่างเราจับต้องได้ค่ะ

Garden Terrace Café ซึ่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้บริการอาหารนานาชาติและบุฟเฟต์อาหารเช้าในทุกวัน

เมนูเครื่องดื่ม Blue Hawaii ,Golden saim  ,Cosmopolitain . Mojito

“เชฟ อำนาจ มากมา”

เชฟอำนาจเป็นคนปรุงอาหารทุกเมนูให้พวกเราทาน แต่ละเมนูบอกเลยว่า เชฟปรุงทุกเมนูด้วยใจจริงๆคะ  อยากชวนร่วมลิ้มลองและสัมผัสความอร่อยของเมนูชั้นเลิศจากทั่วโลกที่เชฟบรรจงคัดสรรมาอย่างดีได้ที่การ์เด้น เทอเรส คาเฟ่

เราเคยอ่านบทความนึงเค้านิยามไว้ว่า กุ๊กคือคนทำอาหาร ใครๆก็เป็นกุ๊กได้แค่ทำอาหารเป็น แต่เชฟคือคนทำอาหารที่มีประสบการณ์มาพอสมควร สามารถทำอาหารติดต่อกันได้เป็นสิบๆชั่วโมง และรสชาติในอาหารต้องไม่เพี้ยนไม่ว่าทำจานเดียวหรือพันจาน จนเรานึกถึงเชฟอำนาจ คนนี้ เชฟทำอาหารในเราทานทุกจานด้วยตัวของเขาเอง รสชาติทุกมื้อทุกคำ ไม่เปลี่ยนจริงๆ แม้เวลาล่วงเลยมา 2ปีกว่าจากการที่เรามาเยือนครั้งก่อน จนถึงวันนี้เชฟอำนาจ รสชาติปรับปรุงดีขึ้นเรื่อยๆ จนเราคิดว่า เขาคือเชฟตัวตึงของโรงแรมนี้และตัวตึงด้านรสชาติเลยที่เดียวบนหาดพัทยา

สามชั้นผัดกะปู ,ยำหมูยอไข่เค็ม ,ข้าวผัดกากหมูและหมูแดดเดียว, แพนงหมู, ต้มยำกุ้ง, ปลากะพงยำสมุนไพร,ยำแซลมอลกุ้งสด

เข้าสู่เช้าวันใหม่ ลงมาที่ชั้นล่างข้างๆกับสระว่ายน้ำ เป็นที่ตั้งห้องอาหารเช้าของทางโรงแรม วิธีการเข้าไปใช้บริการก็ง่ายๆ เพียงบอกเลขที่ห้องเท่านั้นก็สามารถเข้าใช้บริการได้เลยคะ อาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์จัดเต็มค่ะ และมีเชฟคอยบริการอยู่ตามมุมต่างๆคอยทำอาหารเมนูไข่หลากหลายเสริฟกันถึงโต๊ะเลยค่ะ

เมื่อเราเดินทางท่องเที่ยวไปทุกที่ ไปนอนพักตามโรงแรมต่าง ๆ สิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจ คือ อาหารเช้าคะ นอกจากจะเป็นมื้อที่สำคัญกับเราแล้วยังเป็นมื้อสำคัญของโรงแรมเช่นกัน เพราะเป็นอาหารมื้อเดียวที่ผู้เข้าพักแทบทุกคนจะได้กิน ทำให้ อาหารเช้าโรงแรม ถือเป็นหน้าตาของโรงแรมเลยก็ว่าได้ หากโรงแรมไหนที่ทำอาหารเช้ารสชาติไม่ดี หรือ คุณภาพแย่ ก็ส่งผลต่อการเลือกเข้าพักของเราได้คะ

หากเราสังเกตเวลาที่เราพักตามโรงแรม หลายแห่งมักบอกว่าอาหารของตนนั้น เป็นอาหารเช้าแบบใด ไม่ว่าจะเป็น Continental, English หรือ American Breakfast  หรือบุฟเฟต์นานาชาติ ที่เราอาจจะไม่ได้สนใจมากนัก แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารเช้าสามแบบนี้ มีความแตกต่างกันพอสมควร เรา…. คิดว่า หากรู้จักเอาไว้ ในครั้งต่อไป เราสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกเข้าพักโรงแรมได้คะ อาหารเช้าโรงแรมทั้งสามแบบ มีความแตกต่างกัน แต่ที่นี่มีทุกแบบให้เลือก และเราสังเกตว่า พนักงานพยามยามเติมตลอดเวลาแม้จะใกล้เวลาปิดให้ทาน ก่อน 10.00 น. เราแอบดีใจว่า เขายังเติมอาหารอยู่ตลอดจนถึงเวลา 10.30 น.  เราเลยมั่นใจว่า เขาดูแลเอาใจใส่ลูกค้าดุจญาติพี่น้องของพวกเขาเอง

หลังอิ่มอาหารเช้าแล้ว เราก็ไปเดินเล่นชาดหาดและกลับมาเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ

เดอะ เบย์วิว พัทยา

ตั้งอยู่ใกล้ชายหาดพัทยาและมองเห็นวิวทะเลตระการตา โรงแรม เดอะ เบย์วิว พัทยา ยังเงียบสงบ หลบหลีกความวุ่นวายจากริมถนนเลียบหาด ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง และสัมผัสการบริการแบบไทยระดับเฟิร์สคลาส พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของโรงแรมฯ ที่ตกแต่งดีไซน์ทันสมัย และได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น แวะกันมานะคะ แล้วคุณจะติดใจในบริการและบรรยากาศวิวสวยสวยมุมน่ารักหลากหลายมุมเข้าในโรงแรม เชื่อว่าคุณและครอบครัวจะต้องกลับมาที่ในอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 

โดยสรุป ถ้าต้องให้คะแนนเต็ม 10 คะแนน โรงแรมนี้สมควรได้มากถึง 9.9 คะแนนเพราะ
1. กว้างขวางใหญ่โต มีที่จอดรถ มีสระว่ายน้ำหลายจุด  มีพื้นที่ให้เดินเล่น
2. ที่ตั้งสะดวกต่อการเดินทาง ใกล้ห้าง ใกล้ร้านอาหาร ใกล้ชายหาด สามารถเดินไปได้
3. อาหารเช้าหลากหลาย มีน้ำผลไม้คั้นสดด้วย
4. สิ่งอำนวยความสะดวกครับครัน มีฟิตเนส และ club
5.พนักงานทุกคนบริการเป็นเลิศยิ้มแย้มแจ่มใส พวกเราคอยให้บริการเราเต็มที่

แต่ข้อเสียก็มีเล็กน้อย เช่นไม่อยู่ติดชายหาด ก็แค่ .01 คือข้อเสีย แต่เดินลงหาดเดินผ่านโรงแรมwaveไปนิดเดียวค่ะ อยากให้มองข้ามเรื่องนี้ไปค่ะ

ใครกำลังหาที่พักแถบพัทยาที่ราคาไม่แรง และใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เราขอแนะนำ The Bayview Hotel Pattaya จ่ายเริ่มต้นแค่พันปลาย ๆ สบายกระเป๋าแน่นอนค่ะ

THE BAYVIEW PATTAYA เดอะ เบย์วิว พัทยา

310/2 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
310/2 Beach Road, Pattaya City Cholburi, 20150, Thailand
 Bangkok Sales Office : +66 2 247 0123
 Phone : +66 38 423 877 or +66 38 710 513
 Fax : +66 38 423 879
Email : thebayview@sukosolhotels.com
 http://www.thebayviewpattaya.com/
 Facebook  BAYVIEW PATTAYA

 

แผนที่โรงแรม