หากเพื่อนๆท่านใดกำลังมองหาที่พักพัทยาแบบตื่นนอนปุ๊ปเห็นทะเลปรั๊บเลยแถมเดินแค่ไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสกับทะเลแล้วเราอยากให้ปักหมุดที่นี่เลยค่ะ (เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา) ที่พักบรรยากาศดี เงียบสงบและมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร รับรองว่าถูกใจคนรักความชิมชิลดื่มแน่นอน เพราะที่นี่มีทุกอย่างให้คุณพักผ่อนจริงๆโดยไม่ต้องขับรถไปที่ไหน ไม่ว่า สปา อาหารจีน อาหารทะเล อาหารอิตาเลี่ยน บาร์ เครื่องดื่ม afternoon tea ครบจบที่เดียวจริงๆ

เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา คือสถานที่ที่ผู้มาเยือนจะพบกับช่วงเวลาอันแสนอบอุ่น เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงด้วยความเงียบสงบและความสวยงามของธรรมชาติที่น่าประทับใจ

ช่วงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ เมืองพัทยาเริ่มประกาศคลายล็อคให้นักท่องเที่ยวคนไทยสามารถทำกิจกรรมทางน้ำและลงเล่นหาดได้แล้ว แต่ยังคงให้ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการของความปลอดภัยขั้นสูงสุด นับเป็นการจุดไฟให้เมืองพัทยากลับมามีสีสันอีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงามานาน เราอยากชวนทุกคนมาพักผ่อนกันที่รีสอร์ทสวย ริมหาดพัทยา ชนิดที่ว่าเดินไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสกับชาดหาดและน้ำทะเล แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ Cape Dara Resort Pattaya  ตัวรีสอร์ทมีทั้งตึกสูง วิลล่าติดหาด  รีสอร์ทตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งที่อยู่อาศัยอันแสนเอ็กคลูซีฟทางตอนเหนือของพัทยา ล้อมรอบด้วยพื้นที่ธรรมชาติกว่า 75,000 ตารางเมตร พร้อมด้วยชายหาดส่วนตัว มีจำนวนห้องทั้งหมด 264 ห้อง ทั้งห้องสวีทและวิลล่า โดยทุกห้องนำเสนอทิวทัศน์ตระการตาของผืนขอบฟ้าเบื้องบนและแนวชายฝั่งทะเลที่ทอดยาวเบื้องล่าง ซึ่งอยู่ในซอยนาเกลือ 20

โรงแรมเคปดารารีสอร์ทพัทยา เป็นอีกหนึ่งโรงแรม 5 ดาวที่หรูหราที่สุดในพัทยา ตั้งอยู่ไกล้กับใจกลางเมืองและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่ยังคงบรรยากาศของความเป็นส่วนตัว ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีทำให้ผู้มาเข้าพักสามารถเดินทางได้สะดวก ไม่ว่าจะเดินทางมาจากกรุงเทพ สนามบิน หรือเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพัทยา เราคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้างตามรีวิวท่องเที่ยวต่างๆ เพราะเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย เป็นโรงแรมหรู ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี การบริการดี สถานที่สวยงาม และถึงแม้จะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่ห้องพักก็มีตัวเลือกราคาหลากหลายให้ผู้ใช้บริการเลือกได้ตามความชอบคะ มีหลายราคาตามความเหมาะสมของคนที่จะพัก เราคิดว่าราคาห้อองพักของที่นี่คนไทยจับต้องได้คะ  และแน่นอนว่ามันจะคุ้มค่าสุดๆเมื่อแลกมากับประสบการ์การพักผ่อนที่สุดแสนจะพิเศษที่คุณจะได้รับจากการมาใช้บริการที่นี่ ไปดูกันเลยว่าที่ Cape Dara Resort Pattaya นี้เค้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกและมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินอะไรน่าสนใจบ้างคะ

ที่เคปดารารีสอร์ทพัทยา คุณจะได้พบกับความหรูหราสะดวกสบายและการบริการอย่างมีระดับ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท และอาจจะหาที่ไหนไม่ได้ในพัทยาเพราะที่นี่เป็นเพียงโรงแรมเดียวในพัทยาที่มีห้องพักแบบพูลวิลล่าติดชายหาดส่วนตัว และหากใครที่ชอบใช้วันพักผ่อนสบายๆไปกับการดื่มเครื่องดื่มเย็นๆชื่นใจชนิดต่างๆ ที่นี่ก็มีให้บริการบาร์เครื่องดื่มริมสระ พร้อมกับห้องอาหารที่ให้บริการอาหารนานาชาติ และพลาดไม่ได้กับมุมถ่ายรูปต่างๆที่สวยงามไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลสุดอลังการ หรือจะเป็นมุมถ่ายรูปบนหาดส่วนตัว และยังมีอีกหลายๆอย่างที่พร้อมให้คุณและครอบครัวไปค้นหาด้วยตัวเอง

จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนในวันหยุด Cape Dara Resort ที่พักพัทยาสุดหรู บรรยากาศดี ริมทะเล

เริ่มจาก lobby ซึ่งสร้างความประทับใจให้คนที่ เพิ่งมาถึงมากๆ เพราะทำเป็นโถงกว้าง เพดานสูง เชื่อมกับสระว่ายน้ำโดยตรง ทำให้มีลมพัดตลอด เดินทางมาเหนื่อยๆ เข้ามาถึงก็หายเลย พอเห็นสระว่ายน้ำติดกับlobbyและภาพที่เห็นสระว่ายน้ำเคียงทะเลเลยคะ ที่นี่สวยงามมากคะ

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 264 ห้อง ซึ่งทุกห้องเป็น Sea View ทั้งหมด เริ่มจากห้อง Deluxe ที่มีพื้นที่ใช้สอย 38 ตารางเมตร ไปจนถึงห้อง Top Star Private Pool Residence ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 855 ตารางเมตร ใครชอบห้องพักติดหาด ขอแนะนำห้อง Dara Private Pool Suite และ Dara Beachfront Suite ส่วนราคาก็ลองโทรสอบถามทางโรงแรมก่อนได้คะ

 

ห้องที่เราพักคือ   Dara Deluxe Room เป็นห้องพักขนาดกลางๆ ขนาดประมาณ 45ตารางเมตรไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สำหรับแขก 2 คนกำลังดี มีระเบียงยาวส่วนตัวที่ตกแต่งอย่างสวยงามและสามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากทุกห้อง ห้อง Deluxe จะอยู่ตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไปจนถึงชั้น 24 ของอาคาร ทำให้แขกสามารถเห็นวิวของอ่าวพัทยาและหาดวงศ์อมาตย์ได้อย่างชัดเจนคะ

ที่พักติดทะเลของ Cape Dara Resort Pattaya มีห้องพักสไตล์โรงแรมที่ตกแต่งอย่างทันสมัยและใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเฉพาะห้องที่เรานอนที่มองเห็นอ่าวพัทยาและเกาะต่าง ๆ อย่างสวยงาม
วันนี้เรานอนที่นี่2คืน เป็น ห้อง Dara ดีลักษ์ ราคาคืนละ8,480 บาท ++ พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน

พูดถึงพัทยา หลายคนคงนึกถึงแสงสียามค่ำคืน แต่พอได้มาพักที่ ‘ Cape Dara Resort ‘ เรากลับได้เห็นพัทยาในมุมที่เราไม่เคยเห็น.. รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่บนแหลมที่เป็นส่วนตั๊วส่วนตัว ในฝั่งนาเกลือ เป็นหนึ่งในไม่กี่ที่ในพัทยาที่เราสามารถมองเห็นดาวตอนกลางคืน

เอ็กเซ็กคิวทีฟเลาจน์

DARA CLUB LOUNGE ตั้งอยู่บนชั้น24
สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าห้อง SUITE ทุกประเภท

06:00-11:00 น. – เลือกรับประทานอาหารเช้าที่ Dara Club Lounge หรือ ห้องอาหาร Radius
13:00-15:00 น. – Afternoon tea
17:00-19:00 น. – Sunset cocktail และ pre-dinner tapas
06:00-22:00 น. – ฟรี มินิบาร์ อาหารว่าง ชา กาแฟ น้ำอัดลม

 

 

Luminous Spa

 

ลูมินัส สปา สถานที่แห่งการพักผ่อน ความสงบที่จะพาคุณพบประสบการณ์อันห่างไกลจากความเหนื่อยล้าและวุ่นวาย  ห้องสปาที่เมื่อเดินเข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่น ~ ที่นี่บริการทั้งนวดไทย นวดหน้า นวดเท้า

 

Mellow Cafe

ทางโรงแรมจัดเสริฟเซท Afternoonteaให้ถึงถึงห้องด้วยถ้าคุณต้องการ

Mellow Cafe อยู่ใกล้ๆบริเวณล๊อบบี้คะ ที่นี่เป็นห้องคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศหวานๆ  ขนมที่นี่ราคาจะประมาณ 95-125 บาทเน็ตครับ โดยส่วนตัว เราชอบafternoontea ของที่นี่คะ ช่วงครั้งก่อนสระว่ายน้ำเปิด เราสั่งทานริมสระเลยคะ เซทafternoontea ส่วนราคาสอบถามทางพนักงานได้เลยคะ

 

ห้องอาหาร เรเดียส (Radius Restaurant)

Good morning with breakfast with a best view 

ห้องอาหาร เรเดียส (Radius Restaurant) หลายๆท่านคงได้ที่มีโอกาสได้ไปพักผ่อนที่เคปดารารีสอร์ทพัทยาหลายๆครั้งเหมือนเรา อาจจะคิดว่าที่นี่มีดีแค่เรื่องสถานที่และวิวสวยงามเท่านั้น ที่นี่มีห้องอาหารที่มีเมนูอร่อยๆ นานาชาคิ ห้องอาหาร Radius นี้ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของโรงแรม บริเวณไกล้ๆสระน้ำ และเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม ให้บริการทั้งบุฟเฟต์อาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น รวมไปถึงบุฟเฟตุอาหารนานาชาติ หรือบางโอกาสก็จะเป็นบุฟเฟต์ BBQ อาหารทะเล อันนี้ต้องลองเช็คกับทางโรงแรมดูก่อนไปว่าช่วงเวลาที่คุณจะไปจะตรงกับรายการโปรโมชั่นอะไร

เรารีบตื่นมาก่อนลูกค้าท่านอื่น เพราะอยากมีความเป็นส่วนตัวในตอนเช้า ทำให้ในห้องอาหารมีแค่เราสองคนในเวลา 6 .00 น. ถ้าเราลงมาสายห้องนี้ผู้คนจะเยออะมากคะห้องอาหารนี้

ในส่วนไลน์ของอาหารเช้าจัดเยอะมากคะที่นี่ขนาดเรามาครั้งนี้เป็นวันธรรมดานะคะ มีอาหารเยอะมาก อาหารไทยและอาหารเทศ ขนมปังมีหลากหลายให้เลือก และมีผักสลัดหลายเมนูสำหรับคนรักสุขภาพด้วยคะ

 

ห้องอาหาร “หมิงซิง” Ming Xing

Ming Xing พร้อมเปิดให้บริการแล้ว บรรจงคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ปรุงอย่างพิถีพิถัน มาให้คุณได้ลิ้มลองมากถึง 40 เมนู ให้คุณได้สั่งทานได้ไม่อั้น อาทิเช่น ฮะเก๋ากุ้ง, ซาลาเปาหมูแดง, อีหมี่ผัดเนื้อปูกับไข่กุ้ง, ซี่โครงหมูเต้าซี่, ปลานึ่งซีอิ้วและอื่นๆ อีกมากมาย บุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวัน: 700++/คน ทุกวันเวลา 11:00-14:00น. A la cart : 11:00-21:00 น.

 

 

ห้องอาหารจีนตั้งอยู่บนชั้น3ของโรงแรม ภายในตกแต่งด้วยโทนขาว ชมพู สไตล์จีน สดใสน่ารักสบายตา มองเห็นวิวทะเลด้วยนะ ภายในก็จะแบ่งเป็นโซนชัดเจน มีห้องสำหรับแขกที่อยากได้บรรยากาศแบบส่วนตัวจะมากับครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ก็สามารถเลือกได้ ห้องกว้างขวางดีเลยทีเดียวค่ะ

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ” กันค่ะ ขอบอกว่ามีหลากหลายเมนูสุดๆ เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยแน่นอนค่ะ และแต่ละเมนูคือน่ากินสุดๆ สายติ่มซำต้องชอบแน่ๆ สอบถามราคาบุฟเฟ่ต์ติ่มซ่ำกับทางโรงแรมก่อนนะคะ ว่ามีวันไหนและราคาเท่าไหร่บ้างคะ อาจมีโปรบางวันคะ อาหารที่นี่ ทำสดใหม่จากเตาทุกวัน รับรองว่าคุณภาพและความอร่อยนั้นจัดเต็ม

Kidsroom

Kid Room อยู่ที่ชั้นหนึ่งติดกับ Mellow Cafe เป็นห้อง Kid Room ขนาดเล็กๆน่ารัก ไม่ใหญ่โตอะไรมากนัก คลับสำหรับเด็ก เปิดให้เจ้าตัวน้อยได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมมากมายที่บรรจุอยุ่ในโปรแกรมสุดสร้างสรรค์ ขณะที่เด็กโตและผู้ใหญ่เองก็สามารถเพลิดเพลินไปกับหาดทรายและสายน้ำ บนชายหาดส่วนตัวของรีสอร์ท เรียกได้ว่า เคป ดารา รีสอร์ท คือจุดหมายปลายทางของวันหยุดสำหรับทุกคนโดยแท้จริง

ห้องฟิตเนส

ห้องฟิตเนส  อยู่ชั้น 4 ของตัวตึก การตกแต่งและอุปกรณ์ทันสมัยมาก สำหรับสายออกกำลังกาย มาที่นี่ไม่ต้องห่วง เพราะทางรีสอร์ทมี Fitness Centre ไว้ให้บริการ ซึ่งมีทั้งลู่วิ่ง คาร์ดิโอ และเวทเทรนนิ่ง ที่ด้านข้างของ Fitness Centre มีลานสำหรับทำกิจกรรมมากมายหลายจุด

ซู้มปิคนิคริมหาด

ซู้มปิกนิคในบรรยากาศใกล้ค่ำในซุ้มจะมีไฟติดด้วยคะ ได้ฟิวแบบสวิทน่ามากับคนรักมากๆ

ในส่วนของซุ้มปิคนิคริมหาด จุดไฮไลท์ของเคป ดารา ใครมาแล้วต้องจองล่วงหน้านะคะ แค่นั่งถ่ายรูป ดื่ม ชิมขนม แค่นี้ก็ฟินแล้ว

  

พนักงานที่นี่คอยให้บริการเราตลอดเวลา คือหันหน้าไปทางไหนก็จะเจอยืนคอยรอเราเรียกใช้บริการ และมีพนักงานยืนเฝ้าเราริมหาดด้วย เผื่อบางคนเกิดมีลูกค้าบางท่านไม่สบายถ้ามาคนเดียว เราเห็นบางคนมานอนอาบแดดคนเดียวก็มีคะ

เราก็ลงเดินชายหาดคะ ชายหาดที่นี่ยาวมาก เดินออกกำลังกายจะดี แต่ครั้งหน้าจะเอารองเท้าผ้าไบมาด้วย

รายละเอียดของโรงแรม

หากคุณเข้าพักที่เคป ดารา รีสอร์ท คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศใจกลางเมือง พัทยา ซึ่งขับรถไม่ถึง 10 นาทีก็จะได้พบกับ เซ็นทรัลมารีน่า และ อาร์ต อิน พาราไดซ์ รีสอร์ท 5 ดาวแห่งนี้ อยู่ห่างออกไปเป็นระยะ 2.4 ไมล์ (3.8 กม.) จาก หาดเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช และ 2.9 ไมล์ (4.7 กม.) จาก ถนนคนเดิน มอบรางวัลให้กับตัวเอง และพักผ่อนสบายๆ ที่สปากับคอร์สนวด ทรีทเมนท์ดูแลผิว และทรีทเมนท์ดูแลผิวหน้า คุณจะประทับใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่คัดสรรมา เช่น 2 สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และฟิตเนส สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่มีให้บริการที่รีสอร์ทแห่งนี้ ได้แก่ บริการ Wi-Fi ฟรี, บริการคอนเซียร์จ และเตาบาร์บีคิว สะดวกสบาย รวดเร็ว กับบริการรถรับฟรี สำหรับผู้เข้าพักที่สนใจเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ลิ้มรสอาหารนานาชาติที่ Radius Restaurant หนึ่งใน 2 ห้องอาหารของรีสอร์ท หรือพักผ่อนภายในห้องแล้วเพลิดเพลินไปกับรูมเซอร์วิส 24 ชม. นอกจากนี้ยังมีขนมขบเคี้ยวให้ทานเล่นที่ร้านกาแฟ/คาเฟ่อีกด้วย แวะไปนั่งดื่มที่บาร์/เลานจ์ หรือ3 บาร์/เลานจ์ และ2 บาร์ริมสระว่ายน้ำ เมื่อคุณต้องการผ่อนคลายจากวันหนักๆ มีบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ (คิดค่าบริการ) ทุกวัน ตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 10:30 น. มีบริการอำนวยความสะดวก เช่น ศูนย์ธุรกิจ บริการซักรีด/ซักแห้ง และฝ่ายต้อนรับ 24 ชั่วโมง ผู้เข้าพักสามารถใช้บริการรถรับส่งสนามบิน (ตามคำขอ) โดยมีค่าบริการ คุณจะรู้สึกสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านในห้องพักที่ตกแต่งพิเศษโดยเฉพาะ 264 ห้อง พร้อมด้วยตู้เย็นและสมาร์ททีวี ภายในห้องพักมีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายและมีสายฟรีเพื่อการเชื่อมต่อออนไลน์ที่ไม่หยุดนิ่ง และโทรทัศน์ต่อสัญญาณเคเบิลเพิ่มความบันเทิงอีกระดับ ห้องน้ำส่วนตัวที่มีอ่างอาบน้ำและฝักบัวแยกจากกัน พร้อมด้วยอ่างอาบน้ำแบบแช่ตัวและฝักบัวสายฝน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง ได้แก่ ตู้นิรภัย และโต๊ะทำงาน พร้อมบริการทำความสะอาดทุกวัน
 

บทความสุดท้ายสำหรับเรา

อยากบอกว่าจากการมาพักที่นี่หลายต่อหลายครั้ง  สัก5ถึง6 ครั้งได้มั่งเท่าที่จำได้ภายใน3-4 ปีมานี้ เราก็ยังยืนยันว่า Cape Dara Resort Pattaya เป็นโรงแรมติดริมทะเล ที่ออกแบบมาเพื่อจุดหมายของการพักผ่อนอย่างแท้จริง เราให้ 10คะแนนเต็มทุกครั้งที่เรามาเยือนคะ 

 

Cape Dara Resort Pattaya (เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา)

256 หาดดารา ถ.พัทยา-นาเกลือ ซอย 20 เมืองพัทยา, พัทยาเหนือ, พัทยา, ประเทศไทย, 20150

Tel +66(0)38-933-888 | Fax +66(0)38-933-800  Line : @capedara

เข้าไปดูราคาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.capedarapattaya.com