ตำกระเทย @อุดรธานี

10 กว่าปีแล้วนะคะที่ไม่ได้มาเยือนจังหวัดอุดรธานี ที่นี่เปลี่ยนไปเยอะมว๊ากกกก และที่เริ่ชมากๆก็คืออาหารการกิน ร้านอาหารมีให้เลือกแบบเพียบๆ ไม่ต่างจากกรุงเทพเลย ซึ่งร้านที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ก็คือ ตำกระเทย     ร้านอาหารอีสานรสแซ่บกำลังดี นัวคัก

บรรยากาศภายในร้าน โปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด ด้วยเพดานสูง
แต่งร้านสวยนะเนี่ย บรรยากาศดีเชียวค่ะ
วิวยามค่ำคืนเมื่อมองผ่านกระจก

ได้เวลาทานแล้วค่ะ ไม่อยากทานดึกมาก คนสวยก็ต้องกลัวอ้วนบ้างอะไรบ้างอ่ะโนะ สั่งยำมาทานเรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่าค่ะ มาอุดรทั้งทีถ้าไม่มีเมนูหมูยอก็จะบ่ฮอดเด้อ ก็ต้องสั่ง ยำหมูยอ (75.-) หมูยอดีจ์มากค่ะคุณขา แล้วยิ่งคลุกเคล้ากับน้ำยำรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ดกลมกล่อมด้วยนะ อื้มมมม เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ยำหมูยอ (75.-)

มาทานอาหารอีสาน จะขาดส้มตำไม่ได้ ม่ายด้ายยยย จัด ตำไทยไข่เค็ม (55.-) มาให้คุณพี่หน่อยค่ะคุณน้องขา เส้นมะละกอสดกรอบสู้ฟันดีจัง ไข่เค็มก็ไม่เค็มจนเกินไป อร่อยเครื่องติดขนาดนี้ เอ้า!! สั่งต่ออออ

ตำไทยไข่เค็ม (55.-)

เมนูต่อไป ส้มตำต้องทานกับอะไรคะ แน่นอนค่ะว่าต้องไก่ย่าง เมนูของที่นี่ชื่อว่า ไก่กระเทยย่าง (150.-) แหมมมม หมักไก่ได้เข้าเนื้อรสชาติกำลังดีเชียวค่ะ นี่ทานแบบน้ำจิ้มไก่ไม่ต้องเลยนะคะ ยิ่งทานด้วยมือยิ่งเพิ่มอรรถรส อร่อยจนต้องดูดนิ้ว ว๊าย!! คนสวยทำอะไรลงไป

ไก่กระเทยย่าง (150.-)

ที่ ตำกระเทย มีเมนูเยอะมากกกก น่าสั่งมาลองทานทั้งนั้นเลยค่ะ อย่างเมนูนี้ ตำโจรสลัดหอย (120.-) มันคือความลงตัวของหอยแครง เส้นมะลอ และสะตอ ขอบอกแบบไม่สตรอว์เบอร์รี่ว่าเมนูนี้อร่อยเด็ด

ตำโจรสลัดหอย (120.-)

สั่งเมนูต้มมาซดน้ำให้คล่องคอสักหน่อยดีกว่าโนะ ขอบอกว่านี่ชอบปลาคังมากนะคะคุณพวกเทอว์ และที่นี่ก็มี       ต้มส้มปลาคัง (220.-) ปลาคังเนื้อแน่น ไขมันที่หนังก็กำลังดีแบบที่ชอบเลยค่ะ น้ำซุปออกเปรี้ยวก็รสชาติดี     อร่อยอีกแล้วค่ะคุณขา

ต้มส้มปลาคัง (220.-)

ยังค่ะ ดิฉันยังไม่หยุดสั่ง อยู่ตั้งอุดร ไม่ได้มากันได้ทุกวันนะคะคู้ณณณณ อยากทาน ผัดไทยกุ้งสด (120.-) ก็ต้องสั่งมาทานค่ะ ไม่มีใครตามใจก็ต้องตามใจตัวเองนะคะ โหหหห ถ้าไม่สั่งถือว่าพลาด อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม แค่ที่เขา    ปรุงมาเนี่ยจบเลยค่ะ

ผัดไทยกุ้งสด (120.-)

ทานไก่ย่างไปแล้ว อยากชิมไก่ทอดบ้างจังน๊าาาา อุ๊ยบังเอิญจัง มี ไก่กระเทยทอด (180.-) ด้วย ด้วยรสชาติที่    เข้าเนื้อเหมือนไก่กระเทยย่าง แต่ได้รสสัมผัสที่กรอบฉ่ำจากการทอด จานนี้…อร่อยดูดกระดูก ว้าย!! เขิลลลล

ไก่กระเทยทอด (180.-)

แอบกระซิบนิดนึงว่า เมนูที่สั่งไว้ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคร้าาาา เค้าสั่ง ตำหอยฉ่ำ (120.-) ไว้ด้วยแหละตัว   คือบับ เป็นผู้หญิงชอบทานหอยไงคะ แล้วหอยนางรมก็ขาวอวบซะเหลือเกินนนน เมื่อตักทุกอย่างเข้าปากพร้อมกับหอมเจียวกรอบๆ อื้มมมม ฟินลื้มมมม

ตำหอยฉ่ำ (120.-)

เมนูสุดท้าย ไฮไลท์เลย ชอบสุด เหลารวม (280.-) คือที่สุดของความนัว ปลาร้าของที่นี่หอมมากนะคะ ไม่เหม็นเลย แล้วรสชาติกลมกล่อม เมื่อนำมาปรุงเป็นเมนูนี้ ยิ่งทำให้เครื่องเคราครบเครื่องขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นหอยแครง กุ้งสดๆ แล้วก็ปูม้า เอาเป็นว่าถ้ามาต้องสั่งค่ะ ถ้าไม่ได้ทานเมนูนี้ ถือว่ามาไม่ถึง

และเช่นกัน อย่าบอกว่าถึงอุดร ถ้ายังบ่ฮอด ตำกระเทย

เหลารวม (280.-)

ตำกระเทย @อุดรธานี เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 11.00 – 21.30 น. ที่ซอย 4 UD TOWN จังหวัดอุดรธานี