ทางผ่านของนักเดินทาง เดอะมิวเซียมโฮเทล

The Museum Hotel โรงแรมทันสมัยตั้งอยู่ในตัวเมืองนครปฐม ใกล้มหาวิทยาลัยศิลปากรนครปฐม มีสิ่งสะดวกสบายใกล้ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญๆ ของเมืองอีกเช่นกัน

ที่พักแห่งนี้โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบดีไซน์ในสไตล์ Modern บรรยากาศภายในเงียบสงบเป็นส่วนตัว เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการต่างๆ อาทิเช่น ที่จอดรถในสถานที่ แผนกต้อนรับส่วนหน้า ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

โรงแรมให้บริการห้องพักทันสมัยที่มาพร้อมบรรยากาศส่วนตัวหลายแบบหลายสไตล์ โดยท่านสามารถเลือกพักได้ตามไลฟ์สไตล์ อาทิเช่น ห้องดีลักซ์เตียงใหญ่หรือเตียงแฝด, ห้องมาตรฐานเตียงใหญ่หรือเตียงแฝด เป็นต้น ทุกห้องพักได้รับการตกแต่งมาเป็นอย่างดี ภายในกว้างขวางโปร่งสบาย มีระเบียงส่วนตัวให้ท่านได้ชื่นชมทัศนียภาพโดยรอบ ครบครันด้วยเฟอร์นิเจอร์คุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โทรทัศน์ดาวเทียม/เคเบิล เครื่องปรับอากาศ อินเทอร์เน็ต wifi พื้นที่นั่งเล่น โซฟา โต๊ะทำงาน ตู้เย็น เตียงนอนหนานุ่มพร้อมชุดเครื่องนอนเนื้อละเอียด ม่านทึบแสง ตู้เก็บของ ห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำอย่างครบถ้วน เป็นต้น ที่ชอบมากคือห้องอาบน้ำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันคะ

 

ส่วนการตกแต่งตั้งแต่ภายนอก ภายใน ส่วนต่างๆ สำหรับคนที่ชอบดูงานสถาปัตย์และทัศนศิลป์ต้องหลงรักที่นี่แน่นอน แม้เจ้าของจะออกตัวว่าตกแต่งแบบตามใจฉัน ทว่าสิ่งที่ออกมา คือการผสมผสานอันลงตัว มีทั้งปูนเปลือยหลังคาสูงแบบลอฟท์ (Loft) ทำให้นุ่มนวลลงด้วยโซฟาหลากหลายแบบที่ไม่จำเป็นต้องเข้าชุดกัน แต่เข้ากันได้พอดิบพอดี

ตรงทางเดินแต่ละชั้นก็ตกแต่งในธีมนครปฐม รูปภาพทุกใบถ่ายในนครปฐมโดยฝีมือช่างภาพฝีมือดีซึ่งเป็นเพื่อนรักของสุดคนึงตั้งแต่สมัยมัธยม ส่วนตามผนังมีลวดลายกราฟิกสะท้อนความเป็นนครปฐมในแง่มุมต่างๆ เช่น งานวัดพระปฐมเจดีย์, สถานีรถไฟ, เป็นการขุดความเก่ามาสร้างสรรค์ใหม่ สมกับชื่อ The Museum Hotel ที่แม้จะเป็นพิพิธภัณฑ์แต่ไม่จำเป็นต้องมีแต่ของเก่า ของใหม่ ของเจ๋งๆ ก็อยู่ในพิพิธภัณฑ์นี้ได้

ส่วนด้านหลังของตึกโรงแรมมีอีกตึกแยกออกมาคะ เป็นฟิตเนสคะ
ฟิตเนส ที่ชื่อว่า สตรอง ฟิตเนส (Strong Fitness) เป็นอีกของดีประจำโรงแรม เรียกได้ว่าฟิตเนสนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมก่อนตัวโรงแรมเสียอีก เพราะเป็นฟิตเนสเต็มรูปแบบที่มีครบทุกอย่างซึ่งฟิตเนสพึงมี สำหรับแขกของโรงแรมใช้บริการได้ฟรี ส่วนคนนอกก็มีระบบสมาชิก

วันนี้ เราได้พักห้อง504 คะ ชั้น5 ห้องใหญ่พอประมาณมีห้องรับแขกแยกจากห้องนอนออกมาคะ. ห้องน้ำใหญ่มากคะ บรรยากาศสบายๆ
สมกับราคา ประมาณ 850-1,250 บาท ต่อ1 คืน พร้อมอาหารเช้าสำหรับ2 ท่าน
ส่วนในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป ตั้งแต่โทรทัศน์, ไดร์เป่าผม, เครื่องทำน้ำร้อน, เครื่องปรับอากาศ, สบู่, แชมพู ฯลฯ และที่แขกทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันคือ ‘เตียงดูดวิญญาณ’ คือนอนสบายจนไม่อยากลุก

แม้โรงแรมจะเปิดได้ไม่นาน แต่กระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้แทบจะเต็มในทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

สำหรับคนที่มีจุดหมายคือการมาเที่ยวเมืองนครปฐม หรือเป็นเส้นทางผ่านไปจังหวัดอื่นก็สามารถแวะได้ นครปฐมมีสถานที่สำคัญระดับท็อปของเมืองก็อยู่ใกล้กับโรงแรม ทั้งพระราชวังสนามจันทร์, พระปฐมเจดีย์ หรือจะขับรถไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ก็แค่แป๊บเดียว แต่เชื่อเถิดว่าแค่ความสะดวกสบายบวกกับบรรยากาศชวนต้องมนต์ ก็แทบจะอยากใช้เวลาตลอดทั้งวันในโรงแรมเพียงอย่างเดียว อาจจะแค่ยืมจักรยานของโรงแรมขี่ไปละแวกใกล้เคียง แค่ออกไปจากซอยที่โรงแรมตั้งอยู่อย่างเงียบสงบ ก็จะพอกับร้านอาหารเรียงราย, ตลาดนัด, ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งรองรับนักศึกษาที่อยู่แถวนี้เยอะมาก

ติดต่อ: โทร. 034-300-770
Facebook : The Museum Hotel เดอะมิวเซียมโฮเทล