“อาหารไทยครบรส เรียงรายมาให้หมดแบบครบทุกภาค จัดจ้านอย่างไทยแท้ พร้อมฝีไม้ลายมือของเชฟระดับตำนาน เสิร์ฟให้ลิ้มลองกันได้แล้ว ณ “เทพรส” ร้านอาหารไทยใจกลางทองหล่อ”

 พอเราเลี้ยวรถเข้าทองหล่อซอย 13 ขับตรงต่ออีกราว 500-600 เมตร ร้านอาหารสีดำขลับดูเรียบหรูก็ปะทะเข้ากับสายตา ทั่วทั้งร้านใช้สีดำและสีน้ำตาลของไม้เป็นองค์ประกอบหลัก มีตัวหนังสือตัวใหญ่ยักษ์ว่า “เทพรส” ดึงดูดสายตา ชื่อร้านที่ตั้งต้นมาจากคุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา เจ้าของร้าน มาประกอบกับ “รส” ซึ่งแน่นอนว่าสื่อถึงรสชาติอาหาร ตัวร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น ให้เลือกจับจองที่นั่ง ด้านล่างเป็นเคาน์เตอร์บาร์และครัวแบบครบสูตร เชฟผู้เชี่ยวชาญและพนักงานร้านกว่า 10 ชีวิต กำลังขะมักเขม้นกับการเตรียมอาหารเพื่อให้เราทานกันวันนี้มีหลายเมนูมาก

ความเป็นมาของชื่อร้าน:”เทพรส” ตำนานความอร่อย ที่มีชื่อร้านมาผสมกันระหว่าง “เทพ” โดยนำชื่อ ของ คุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา เจ้าของร้าน มาผสมเข้ากับ “รส” ของรสชาติอาหาร จนเกิดเป็นอาหารที่มีรสชาติระดับเทพ คือ รสชาติที่เกิดจากการใช้วัตถุดิบและวิธีการปรุงแบบดั้งเดิม เน้นหนักๆ ไม่มีหวง ใส่ความเข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่องจริงๆ อาหารที่ร้านจึงออกมาในในสไตล์ “ฟิวช์ฉัน” ที่เชฟรังสรรค์เมนูใหม่ๆ ให้ได้ว้าว…กันทุกซีซัน เหมาะกับคนรักการทานอาหารไทย ทานเมื่อไหร่ ก็ไม่มีวันเบื่อ

“แนะนำบรรยากาศร้านกันดีกว่าอย่ารอช้าหิวแล้วคะ”เข้าประตูมีที่นั่งด้านล่างได้2-3 โต๊ะจุคนด้านล่างได้หลายคน มีหน้าบาร์มีที่นั่งได้2-3 โต๊ะนั่งดื่มอะไรเย็นๆระหว่างรออาหารเสริฟ์คะ มีน้ำผลไม้หลายชนิดให้เลือกดื่มอีก
พวกเราไม่รีรอ ตรงดิ่งขึ้นชั้น 2 ของร้าน พร้อมเลือกโซนกึ่ง ๆ เอาต์ดอร์ ด้านบนเป็นกระจกใสบานใหญ่ เปิดรูรับแสงพอดิบพอดี ใครชื่นชอบไออุ่นจากแดดยามสายค่อนเที่ยงแบบนี้ เปิดผมุมที่เรากำลังจับจองอยู่นี้ก็ไม่เลวทีเดียว แต่หากใครไม่ต้องการ ก็สามารถเลื่อนปิดด้วยระบบอัติโนมัติได้ ไฮเทค!

หลังนั่งดื่มด่ำบรรยากาศโดยรอบได้ครู่หนึ่ง คุณธีรวีร์ ดิษะไชยพงษ์ หรือเชฟจากัวร์ เจ้าของฉายา “เชฟข้าวแกงร้อยล้าน” หรือเชฟผู้มีอาหารไทยอยู่ในสายเลือด ก็ออกมาทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมบอกเล่าถึงที่มาของการทำร้านอาหารแห่งนี้

มาแนะนำเมนูกันเลยดีกว่าคะ

ส้มตำปูดองเทพรส  ปูไข่ดองจากสมุทรสาครสดๆเป็นๆนำมาทำความสะอาดด้วยโซดาแล้วนำมาดองกับสูตรน้ำปลาดีแล้วหลังจากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็งทันทีก่อนนำมาเสิร์ฟความอร่อยกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบแซ่บๆ

หมูกรอบคั่วถั่วลิสง หมูกรอบจากการต้มแล้วนำไปจิ้มตรงหนังหมู แล้วนำไปอบเตาไฟฟ้า จนแห้งจากนั้นนำมาทอดจนกรอบฟู เสร็จแล้วเตรียมเครื่องคั่วคือ พริกสับ, ถั่วลิสงตำมือหยาบๆ ปรุงรสให้ครบเครื่อง คลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จานตกแต่งจานพร้อมเสิร์ฟ

หมึกกรอบไข่เค็ม จากผลตอบรับของกุ้งกรอบไข่เค็ม ที่เป็นอาหารขายดี เราก็อยากจะนำเสนอ ปลาหมึกกรอบไข่เค็ม คือ การนำแป้งผสมกับไข่แดงเค็ม นำปลาหมึกสดมาชุบแป้งที่ผสมกับไข่เค็ม แล้วนำไปทอดกรอบ จากนั้นนำมาพักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วนำมาจัดจาน จากนั้นขูดไข่แดงเค็ม โรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม แล้วขูดผิวมะนาวโรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม จากนั้นก็นำไปเสิร์ฟได้เลย

แกงปูใบเหลียง จากสูตรของเชฟจากกัวร์หนุ่มใต้แท้ๆ เมนูที่ใช้กะทิสดๆ กับแกงปูแบบปักษ์ใต้ ส่วนผสมพริกแกงใต้ใส่เนื้อปูพร้อมใบเหลียงชุมพร จากนั้นใส่กะทิลงไปต้มให้เดือด เสร็จแล้วจัดจานเสิร์ฟพร้อมกับขนมจีนและผัก

มัสมั่นเนื้อน่องลาย มัสมั่นแกงแก้วตาหอมยี่หร่ารสร้อนแรง เป็นเมนูที่ติดอันดับความอร่อย ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง เพราะเลือกน่องมาตุ๋นเคี่ยวจนนุ่มเสร็จแล้ว เติมกะทิให้นำเข้ากับเนื้อใส่เครื่องแกง แล้วเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเข้าเนื้อ  จากนั้นตักใส่กระทะร้อนพร้อมเสิร์ฟ

ต้มยำเนื้อวากิวน้ำข้นคลั่ก ต้มยำสมุนไพร ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู จากนั้นเตรียมน้ำต้มยำใส่ไข่แดง 1ฟอง และใส่นมข้นจืด แล้วนำมาใส่มันกุ้งข้นๆ เพื่อให้เห็นถึงความข้นของน้ำต้มยำ เสิร์ฟกับวากิวที่สไลด์บางเพื่อให้เห็นลายของเนื้อวากิว

ซี่โครงหมูอบซอสBBQเทพรส ซี่โครงหมูแบบเคี่ยวจนนุ่ม ใส่สมุนไพร 8 อย่าง แล้วนำซอสไปอบ จนเข้าเนื้อเสิร์ฟกับผักย่าง เช่น ฟักทองย่าง มะเขือเทศ เห็ด เพื่อให้มีกลิ่นหอมของกระทะ

กุ้งนึ่งเทพรส  กุ้งแม่น้ำขนาดกลาง จากอยุธยา กุ้งแม่น้ำสดแกะเปลือกพร้อมทาน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรของทางร้านเทพรส

ข้าวกะเพราคั่วเป็ดกรอบ เป็นอาหารจานเดียวที่ใครๆบอกว่าหอมกลิ่นคั่วกะเพรา นำเป็ดทอดกรอบมาคั่วกับกะเพราและพริกสับให้หอมแล้วนำข้าวมาคลุก จากนั้นตกแต่งจานพร้อมเสิร์ฟ

ขอไม่แจ้งราคานะ อยากให้แวะกันมาทานเองจะได้รู้ว่าราคาไม่แพงเลย สมกับรสชาติ

โปรโมชั่นพิเศษ : Beer My Beer ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 120 บาท
ชุดแห่งความสุข : ในราคาพิเศษ 888+ ฟรี!! เครื่องดื่ม Beer
Happy Set : เนื้อวากิวหม้อไฟน้ำข้นคลั่ก ฟรี!! เครื่องดื่ม Beer 2BTL

ร้านเทพรส ทองหล่อ  ( Theparos Thonglor )
ตึก Nihonmura Thonglor ซอย13, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110
Open Daily  11.30 A.M. – 23.30 P.M.
📞 065 549 6565
IG / FB: Theparos Thonglor