お花見 โอฮานามิ

ฤดูหนาวผันผ่าน เป็นฤดูกาลของดอกไม้

คุณคิดว่าผู้หญิงต้องการดอกไม้ช่อใหญ่แค่ไหนในวันแห่งความรัก? คุณทราบไหมว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นคนโลภมาก เธออยากได้แหวน อยากได้นาฬิกา อยากได้เสื้อผ้า อยากได้ความรัก และพวกเธอเชื่อว่าดอกไม้เป็นตัวแทนของการบอกรัก มิใช่ว่าการให้ดอกไม้วันวาเลนไทน์วันเดียวจะหมายถึงว่าเราจะรักกันแค่วันเดียวนะ แต่มันเป็นการยืนยันสถานะและให้ความมั่นใจกับเธอว่าคุณยังรักเธอมั่นคงแม้ว่าพวกเธอจะผ่านวัยทองมาแล้วก็ตาม!!

ปีนี้เราจะเป็นตัวแทนของสุภาพสตรีบอกกับคุณผู้ชายว่าพวกเรารักดอกไม้และไม่ชอบให้ตัดดอกไม้ดังนั้นพาเราไปชมที่สวนได้ไหม? แต่ละสวนอยู่ที่ไหนกันบ้าง คุณเอาชื่อที่เราเขียนไปค้นหาได้จากเว็ปไซต์แนะนำการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะมีรายละเอียดการเดินทางอย่างครบถ้วน ถ้าเราเขียนคงวนเวียนอยู่แค่สุวรรณภูมิ

14 กุมภาพันธ์วันซากุระบานที่ Kawazu คาวาซุ จังหวัดชิซุโอกะ Shizuoka จากโตเกียวนั่งรถไฟไปประมาณ 2 ชั่วโมง ประมาณช่วง 10 กุมภาพันธ์- 10 มีนาคมของทุกปี จะมีงาน “Kawazu-Zakura Festival” เพื่อต้อนรับการเบ่งบานของ Hayazaki Sakura หรือซากุระบานเร็ว ซากุระสายพันธุ์คาวาซุซากุระ และโคซุซากุระ เป็นพันธ์ที่บานก่อนใครในญี่ปุ่น สีชมพูเข้ม บานสะพรั่ง ยาวตลอดริมแม่น้ำคาวาซุทั้งสองฝั่งตลอดเส้นทางประมาณ 4 กม. และบานทั่วเมืองอีกหลายพันต้น แถมด้วยดอก “นาโนะฮานะ” หรือดอกกวางตุ้ง สีเหลืองที่อวดดีบานแข่งกับนางพญาซากุระ ทำให้ทั้งเมืองเป็นสีชมพู สลับเหลือง สวยจนบรรยายไม่ถูก เราเลือกนอนเรียวกังเล็กๆ 3 วัน 2 คืน เหมือนเดิม ประมาณตี 5 คือเวลาดีที่เราไปวิ่งออกกำลังกาย และไปเดินคุยกับนกและทักทายดอกไม้ บนถนนไร้ผู้คน มีแต่เสียงนกร้องเพลงและกลีบดอกเล็กๆสีชมพูบอบบางราวกับละอองของเมฆปลิวผ่านหน้าเราไป ดอกไม้ก็เหมือนกันหมด มาไวไปไว ให้คนชื่นใจได้แป๊บเดียว”

Photo / Story  : Kwanzaa