เจ้าถิ่น ชวนเช็คอินความอร่อยถึงบ้าน คุณวรกิจ กิตติชาติเชาวลิต เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตารู้จักกันดีแห่งย่านนางเลิ้ง ในนาม ‘ป๋าก๊วย’ ที่มาจากชื่อ แซ่ก๊วย ทำธุรกิจในย่านนี้มากว่าค่อนชีวิต จากธุรกิจท่องเที่ยว เปิดบริษัททัวร์ บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ ธุรกิจร้านตัดสูท ไปจนถึงร้านจิวเวลรี่ จนเรียกได้ว่าผ่านสายงานธุรกิจมาอย่างโชกโชน จนกระทั่งเกิดวิกฤตโควิด-19 ขึ้น ธุรกิจทุกอย่างจึงต้องหยุดชะงัก แต่ด้วยความเป็นเสาหลักผู้นำของลูกน้องสิบกว่าชีวิต จึงต้องปรับเปลี่ยนทิศทางอีกครั้งเพื่อให้ทุกคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาดำเนินต่อไปด้วยกันได้

ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง ร้านอาหารไทย จีน ซีฟู้ด ได้ก่อตัวขึ้นด้วยความที่ป๋าก๊วยเป็นนักชิมตัวยง ชอบตระเวนกินอาหารอร่อยๆ เก็บสมประสบการณ์ร้านต่างๆ นำมาสรรค์สร้างเมนูใหม่ๆ ในรสชาติแบบฉบับของ ก.ชวนชิม เอง พร้อมเสิร์ฟต้อนรับเหล่านักชิมอยู่หลากหลายเมนูทั้งอาหารไทย จีน ซีฟู้ด เน้นหัวใจหลักในคุณภาพเป็นสำคัญ เพราะอยากให้ทุกคนที่ได้มาทานรู้สึกเหมือนได้ทานอาหารที่บ้าน ถูกปาก ถูกใจ คุณภาพคับจาน และถูกสุขอนามัย ในราคาที่สามารถทานได้ทุกวัน

ร้าน ‘ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง’ ตั้งอยู่ริมถนนนครสวรรค์ เชิงสะพานเทวกรรมรังรักษ์ มุ่งหน้าไปทางกรมการปกครอง ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร สำหรับการเดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าร้านได้เลย

เมื่อถึงถิ่นเช็คอินเรียบร้อย ได้เวลาตามไปชิมฟินไปกับเมนูอร่อยที่ ก. ชวนมาชิมกันต่อ มาเริ่มกันที่เมนูแรก

กุยช่ายทอด
เมนูที่คุ้นตาแต่แอบซ่อนเคล็ดลับความอร่อยที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นของครอบครัวป๋าก๊วย กุยช่ายทอดสูตรโบราณ ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนวดแป้งด้วยมือ เพื่อให้ได้ความเหนียวนุ่มของแป้งที่พอดี การทอดอย่างใส่ใจ เพื่อให้ได้รสสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน ยิ่งได้ลองกัดเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงความฉ่ำนุ่มภายในปาก สดใหม่วันต่อวัน ถ้ามาไม่ทันก็หมดแล้วหมดเลยจ้า

ฮ่อยจ๊อปู
สูตรลับเฉพาะของ ก.ชวนชิม หอมเครื่องเทศโบราณ อัดแน่นด้วยเนื้อปูที่เราคัดสรรคุณภาพ ทำโฮมเมดสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เพราะเน้นทำวันต่อวัน เรียกว่าเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งของที่ร้าน มาแล้วไม่สั่งอาจถือว่ามาไม่ถึงก็เป็นได้

กุ้งผัดพริกเกลือ
ทางร้านใช้กุ้งแม่น้ำที่คัดสรรขนาด เน้นความสดใหม่ เพื่อให้ได้เนื้อแน่นๆ แล้วนำมาทอดจนเหลืองกรอบนอก ก่อนนำมาคั่วด้วยพริกขี้หนูสวน เกลือปรุงรส จนกลมกล่อมจัดจ้านได้ที่ มาพร้อมกลิ่นหอมยั่วน้ำลายสุดๆ ทานเป็นกับแกล้มหรือกับข้าวก็กินฟินไม่ต่างกัน

แกงป่าเนื้อวากิว
แกงป่าไทยในรสจัดจ้าน เผ็ดร้อนสมุนไพรของเครื่องพริกแกงที่ทางร้านตำเอง เน้นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพสดใหม่ ปราศจากวัตถุกันเสีย ผสมผสานรสสัมผัสเนื้อวากิวแทรกมันเด้งๆ แต่นุ่มนวล ให้ได้ซี๊ดซ้าดในรสชาติอันถึงใจกันเลยทีเดียว

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา
อีกเมนูขายดีที่ควรค่าแก่การแนะนำของทางร้าน หมูสามชั้นเนื้อแทรกมันฉ่ำๆ หั่นมาพอดีคำ ทอดจนเหลืองกรอบนอกฉ่ำใน โดยผ่านการหมักจนได้รสชาติกลมกล่อมอย่างเข้าเนื้อเข้าหนัง ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของที่ร้าน แต่หากใครอยากเพิ่มดีกรีความแซ่บเปลี่ยนอารมณ์มาทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน

ปลากะพงทอดน้ำปลา
เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การบั้งปลาทั้งตัว ทอดจนเหลืองกรอบ โชว์เนื้อแน่นๆ เหมือนปลาว่ายมาเสิร์ฟให้อร่อยกันถึงโต๊ะ ทานเคียงกับน้ำราดสามรสสูตรเด็ด เปรี้ยวๆ หวานๆ ลงตัวสุดๆ

ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน
สูตรเด็ดตำรับโบราณ เน้นหนักวัตถุดิบจัดเต็มทั้งลูกมะพร้าว ด้วยเนื้อปลากราย กุ้ง ปลาหมึก รวมตัวกับพริกแกงโบราณเน้นความหอมในรสชาติแบบไทยแท้ เพิ่มเติมความหวานของมะพร้าวอ่อน ก่อนนำไปนึ่งจนสุก ให้รสกลมกล่อมละมุนละไมเป็นที่สุด

หอยเชลล์ซอสฮอยอัน
เมนูดาวเด่นประจำกายของเชฟที่ร้าน ได้จากการสะสมประสบการณ์การทำงานด้านอาหารที่เวียดนาม จนรังสรรค์เป็นเมนูนี้ออกมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง คัดสรรเฉพาะหอยเชลล์ตัวอ้วนๆ สดๆ ให้เนื้อแน่น ราดด้วยซอสฮอยอันปรุงรสสูตรลับความอร่อยจากปลายจวักเชฟ เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด

กุ้งอบวุ้นเส้น
คัดสรรกุ้งแม่น้ำสดใหม่ไซต์ใหญ่ทุกวัน ให้ได้ขนาดตามมาตรฐานของทางร้าน ปรุงรสกลมกล่อมพร้อมกลิ่นหอมอันเย้ายวน มาพร้อมวุ้นเส้นปรุงรสเข้มข้น คงความเหนียวนุ่มไว้ได้อย่างพอเหมาะ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดเฉพาะของ ก.ชวนชิม ที่กินด้วยกันยิ่งอร่อย

ทอดมันปลากราย
เนื้อปลากรายแน่นๆ เน้นเนื้อสดใหม่เด้ง นำมาตีจนเหนียวนุ่ม เข้มข้นเครื่องแกง แล้วนำมาทอดจนเหลืองสุกทั้งชิ้น ให้มาชิ้นใหญ่ๆ คำโตๆ ความอร่อยซ่อนอยู่ที่น้ำจิ้มปรุงรสด้วยความเปรี้ยวหวานของสับปะรด ทำให้รสชาติไม่หวานแบบแซบคอ ทานเพลินๆ หมดจานไม่รู้ตัว

หอยซ่าสุดแซ่บ
เน้นหอยแครงตัวใหญ่ สด ลวกในแบบกำลังดี เสิร์ฟเป็นช็อต ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บของทางร้าน ยกซดให้จี๊ดจ๊าดคำต่อคำกันไปเลย

กุ้งแม่น้ำเผา
เน้นกุ้งใหญ่ไซส์จัมโบ้ ก.ชวนชิม โดดเด่นด้วยสายพันธุ์นำเข้าจากบังกลาเทศ เลือกมาแล้วว่าใหญ่จริง เนื้อเยอะ เด้ง หวาน มันเยิ้มๆ กล้ามไม่ใหญ่เลยไม่หนักกิโล นำมาเผาจนหอมกรุ่น เสิร์ฟทานร้อนๆ คู่น้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ ในราคาเบาๆ จนเราสั่งเบิ้ลมากินกันได้รัวๆ เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว โทรมาจองโต๊ะก่อนน่าจะดีกว่า เพราะกุ้งนำเข้ามาไกลอาจจะพลาดก็เป็นได้

 

ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง พร้อมอร่อยเสิร์ฟตรงถึงบ้านสำหรับการทำงาน Work From Home เพียงสั่งออนไลน์ เพิ่มเติมเมนูอาหารจานเดียวสุดฟิน จับคู่ฟักตุ๋นร้อนๆ ฟรี!!

📍ร้านอาหาร ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง
🚕463/68 ถนน นครสวรรค์ สี่แยกมหานาค เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300

Open Daily
10:30 น. – 21:00 น.

☎️ : 082 393 5987

Line Man : ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง
Grab Food : ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง
Robinhood : ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง
FB : ก.ชวนชิม ณ นางเลิ้ง