อาหารสไตล์เลบานีส & อินเดีย บรรยากาศหรูหร่า รสชาติดี้ดี 

ร้านอาหาร Al Saray เป็นร้านอาหารเลบาอีส-อินเดีย  การตกแต่งหรูหรา สวยงามในสไตล์อาหรับเลบานีส รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ ส่งตรงมาจากประเทศเลบานอนและอินเดีย บริการดีจากพนักงานที่เอาใจใส่กับลูกค้าทุกรายละเอียด ในราคาที่ไม่แพง เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เราอยากให้ทุกคนต้อองไปลิ้มลอง

รีวิวร้านอาหารเลบานอน@AlSarayBKK  ถ้าหากอยากทานอาหารสไตล์อินเดีย เลบานีส รสชาติอร่อยที่ใครๆ ทานก็ติดใจ แต่ถ้าเป็นมือใหม่ มาทานเป็นครั้งแรก อยากแนะนำร้าน Al Saray เราอยากแนะนำ ให้ท่านได้ลิ้มมลองความอร่อย อาหารแนวฮาลาล

Al Saray หรือ “อัล ซาราย” คือ ร้านอาหารที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมอาหารชั้นเลิศจากเอเชียกลางอย่างอาหาร “เลบานอน” และอาหาร “อินเดีย” คุณภาพเยี่ยมระดับต้นๆของกรุงเทพมาเสิร์ฟพร้อมกันในที่เดียวอย่างครบถถ้วน ที่นี่มีแกงอินเดียหลากชนิด ข้าวหมกเบอร์ยานีและของหวานชั้นเลิศของทั้งสองสัญชาติ ที่ล้วนได้รับการปรุงแบบโฮมเมดอย่างพิถีพิถันโดยสองเชฟชาวเลบานอนและอินเดียโดยแท้

ในรีวิวครั้งนี้ เราเลือกสั่งอาหารที่เป็น chef’s แนะนำ แบบจัดเต็มทั้งฝั่งของอาหารเลบานอนและอาหารอินเดีย ซึ่งโดยรวมแล้ว เมนูอาหารของร้าน Al Saray นั้นถือได้ว่าอร่อยยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว  เราขอแนะนำทุกท่านที่อยากทดลองทานอาหารเลบานอนหรืออินเดียแบบคุณภาพให้มาลิ้มลองกันถ้ามีโอกาสเราก็จะแวะกลับมาทานอีกอย่างแน่นอน เมนูอาหารของที่นี่เยอะจริง เลือกไม่ถูกเลยค่ะ

ร้าน อัล ซาราย สาขาศูนย์วิจัย  ทางร้านให้ความสำคัญกับสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนเป็นหลัก ขอให้ทางลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่า ทางร้านได้จัดมาตรการป้องกันความเสี่ยงอย่างเข้มงวดดังนี้
– เว้นระยะห่างของโต๊ะและเก้าอี้ตามมาตรการ Social distancing
– พนักงานทุกคนสวมใส่หน้าหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในร้าน
– พนักงานทุกคนทำความสะอาดด้วยการล้างมือและเจลล้างมือทุก 15 นาที
– ทำความสะอาดโต๊ะและเก้าอี้ทุกตัวโดยการใช้แอลกอฮอล์ 70% ในการทำความสะอาด

ความประทับใจแรกคือชอบบรรยากาศและการตกแต่งร้านที่มีการผสมผสานความโมเดิร์นและผสมสไตล์เลบานีสอาหรับนิดหน่อยได้อย่างลงตัว คือร้านตกแต่งไว้ลงตัวสวยมาก สวยทุกมุมเลยไว้รับรองลูกค้าทั้งกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ ภาชนะบนโต๊ะอาหารดูสวยเรียบหรู ดุแพง คุณภาพวัตถุดิบอาหารดีมาก การันตีการทำอาหารแบบ Halal 100% มาตรฐานสุขลักษณะและงานบริการดีเยี่ยมสมกับเป็นร้านในเครือ Bangkok Airways ที่ใช่มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด เชฟใหญ่นี่อิมพอร์ตมาจากประเทศเลบานอนกันเลยทีเดียว อาหารจะเป็นรสชาติแบบแท้ดั้งเดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนสูตร จากที่เคยทานร้านสไตล์นี้หลายๆที่ในกรุงเทพฯมา ต้องยกนิ้วให้ความอร่อยแบบละเมียดละไมของที่นี่ เมนูดูดีน่าทานมาก เป็นอาหารเลบานีสกับอาหารอินเดีย  และแกงกับข้าวหมกฝั่งอินเดีย ถือว่าเป็น การผสมผสาน ที่ลงตัวมาก

เชฟมาฮดี้ เชฟสัญชาติเลบานีส จาก “ร้าน อัล ซาราย” ซอยศูนย์วิจัย

ร้าน Al Saray เป็นร้านอาหารตั้งอยู่บนชั้น4 บนตึกบางกอกพลาซ่า ใกล้ๆกับตึกของโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ถนนเพชรบุรี ซอยศูนย์วิจัย มีที่จอดรถได้มากกว่า50คันในลานจอดของตึกและสามารถจอดรถในโรงพยาบาลได้โดยรวมเป็นร้านอาหารที่ประทับใจมาก (ขอออกตัวก่อนว่าเป็นคนชอบทานอาหารแนวนี้อยู่แล้ว) อร่อยคุ้มค่าสมราคา รัานมีอีกสาขาถนนสีลมและสาขานี้เป็นสาขาที่อยู่ในพื้นที่ รพ กรุงเทพ เปิดมา ได้ประมาณ9-10ปีแล้วค่ะ

เมนูเรียกน้ำย่อยที่ลูกค้า Al Saray ที่ทุกคนต้องถูกใจ
Complimentary เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนทานอาหารจานหลัก เป็นเมนูที่หลายคนติดอก ติดใจ คือ ข้าวเกรียบสไตล์อินเดีย (Papadum) ที่ทำมาจากถั่ว รสชาติกลมกล่อม กรอบ เคี้ยวเพลิน จนหยุดทานไม่ได้ เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย ทางร้านเรามีซอส 3 ชนิดที่เสิร์ฟมาคู่กัน ได้แก่
ซอสมะม่วง มีรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดนิด ๆ มีส่วนผสมของมะม่วง
ซอสมิ้นต์ มีรสชาติ เปรี้ยว เค็ม มีส่วนผสมของ ผักชี และ ใบมิ้นต์
ซอสกระเทียม มีรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม ครบรส มีส่วนผสมของ โยเกิร์ต และ กระเทียม
ความอร่อยแบบเพลิดเพลินนี้เฉพาะมานั่งทานอาหารที่ร้าน Al Saray เท่านั้น 
🤍

แป้งนานใส่ชีส สไตล์อินเดีย (Cheese Naan) ที่หอม นุ่ม ชีสเต็มๆ ที่สุดของความฟินไม่ว่าจะทานคู่แกง หรือทานเปล่าๆ ก็ต้องยกให้เมนูนี้

ถั่วลูกไก่บด (Hummus) จากสัญชาติเลบานอน เมนูสุดเฮลท์ตี้ แต่รสชาติเนียนนุ่ม เปรี้ยวนำ ที่ใคร ๆ ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ

Fattouch เป็นสลัดที่มี ผักต่างๆ แผ่นแป้งกรอบๆ ทับทิม แล้วก็ราดน้ำสลัดเปรี้ยวๆมาให้ค่ะ กินแล้วรู้สึกสดชื่น แก้เลี่ยนเวลาทานเมนูอื่นที่มีความมันๆได้ดีค่ะ เป็นถั่วบด ที่มีถั่วใส่มาตรงกลาง แล้วก็ราดด้วยน้ำมันมะกอกค่ะ ก็อร่อยนะ มันจะออกเค็มๆ มันคือถั่วบด ถ้าใครชอบถั่วจานนี้น่าจะชอบนะ

ซี่โครงแกะย่างสูตรเลบานิส (Riyash) เป็นเมนูซี่โครงแกะที่ดีที่สุดของร้าน เรามีสูตรลับเฉพาะที่ทำให้แกะไม่มีกลิ่น และย่างด้วยเตาถ่าน ทำให้หอม นุ่ม รับรองมือใหม่ต้องติดใจค่ะ ทางร้านเลือกเฉพาะซี่โครงแกะที่มีมันน้อยและหมักด้วยสูตรเฉพาะจากทางร้าน Al Saray นานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้แกะของเราไร้กลิ่น และยังคงความหอมของกลิ่นเครื่องเทศสไตล์เลบานีส หลังจากนั้นนำไปย่างด้วยเตาถ่านไฟกำลังดีทำให้ไม่แห้งจนเกินไป นุ่ม ฉ่ำ ละมุนลิ้น กลิ่นหอมชวนรับประทาน นับได้ว่าเป็นที่สุดอีกหนึ่งเมนูของร้านนี้ ใครที่เคยทานเป็นต้องติดใจ ส่วนใครยังไม่เคยลอง ห้ามพลาดเลยนะคะ

Shrimp Provencal – กุ้งผัดกระเทียมและผักชีปรุงรสด้วยเลม่อนที่ทำออกมาได้ดีงามมาก ทานคู่กับแป้งนานแล้วฟินมาก เมนูนี้ทุกคนก็ต้องห้ามพลาด

ฟาลาเฟล (Falafel) เมนูอาหารตะวันออกกลางชอบทานกัน ที่มีส่วนผสมของถั่วทอดลูกไก่เป็นส่วนผสมหลัก โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากยี่หร่า เหมาะสมที่จะทานเป็นอาหารว่าง เสิร์ฟกับซอสตาฮินิสูตรพิเศษที่มีสีเขียว และรสชาติกลมกล่อมจากผักชี

แกงไก่ใส่เนย (Butter Chicken) รสชาติเข้มข้น หอม อร่อยถูกปากคนไทยอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ว่าใครมาทานก็ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ

Al Saray Lamb Biryani ข้าวหมกเนื้อแกะสไตล์อินเดีย  สูตรข้าวหมกเนื้อแกะสไตล์อินเดีย ของร้านเราก็ไม่เป็นสองรองใคร สูตรพิเศษของ Al Saray ที่อบข้าวจนได้รสชาติที่ฉ่ำ หอมอร่อยไม่เหมือนร้านใด ข้าวเม็ดยาวแต่เบามาก​ ไม่แข็ง​ ข้างล่างเป็นกุ้งผสมเครื่องเทศ​ 

Gulab jamun กุหลับ จามาน  คือขนมที่ขึ้นชื่อของประเทศอินเดีย และที่นี่ก็มีค่ะ ขนมนี้ทำจากแป้งผสมนม ปั้นกลมๆ ทอดในเนยกี (Ghee) จากนั้นทำน้ำเชื่อมโดยใส่ลูกกระวานและน้ำดอกไม้เทศ เวลารับประทานต้องทานคู่กับน้ำชาเพราะกุหลับ จามาน มีรสชาติค่อนข้างหวานจึงต้อง ๆจิบไปทีละนิด และรวมๆ อร่อยมากค่ะ เป็นของหวานที่หวานลงตัวจริงๆ

ปิดท้ายด้วย ขนมพุดดิ้งนมสดสไตล์เลบานีส นุ่ม หอม ละมุน

เครื่องดื่ม signature cocktail ชา กาแฟ คือดีงาม ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีหลากหลายให้เลือกค่ะราคาเริ่มต้นตั้งแต่100 บาทขึ้นไป

โดยรวมเป็นร้านอาหารที่ประทับใจมาก  (ขอออกตัวก่อนว่าเราเป็นคนชอบทานอาหารแนวฮาลาลแบบแนวนี้อยู่แล้ว) อร่อยคุ้มค่าสมราคา

เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ ในการให้บริการของร้านอาหาร Al Saray
พนักงานทางร้านเราทุกคนได้รับ การฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เรียบร้อยแล้ว และ ได้ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในร้านอย่างเคร่งคัด
AL SARAY SOONVIJAI Fine Lebanese & Indian Cuisine
อาคารบางกอกพลาซ่า ห้องเลขที่ 4-01 ชั้น 4
เลขที่ 22 ซอย ศูนย์วิจัย 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
โทร. : 02-319-4388
เวลาเปิด-ปิด : 9.00 – 22.00 น.