โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย 

อากาศที่นี่ยังเย็นๆอยู่นะสำหรับเชียงราย เชื่อว่าจังหวัด ‘เชียงราย’ จะเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตในใจของหลายๆ คน ใช่ไหมคะ เพราะนอกจากเชียงรายจะมีอากาศดี วิวสวย ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ที่นี่ก็ยังมีศิลปวัฒนธรรมล้านนาที่โดนเด่นอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งที่พักดีๆและตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในเชียงราย ที่จะเติมเต็มช่วงเวลาการพักผ่อนให้มีแต่ความสุข ถ้าพร้อมแล้ว ก็มาเริ่มทำความรู้จักโรงแรมสุดหรูในตัวเมืองเชียงรายอย่าง “The Heritage Chiangrai” ไปพร้อมๆกับเรากันเลยดีกว่าค่ะ

อาหารอร่อยมาก ห้องพักสะอาด อบอุ่นอยู่แบบสบายใจ ที่โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย

เข้ามีนาคมอากาศในจังหวัดเชียงรายยังหนาวๆอยู่นะในช่วงเช้าและช่วงค่ำๆ  ก็ยังพบกับ  สีสันดอกไม้เมืองหนาว บานสะพรั่งที่ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย
 
เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในโรงแรมพนักงาน ต้อนรับจะเป็นบุคคลแรกที่ลูกค้าพูดด้วย โดยพนักงานต้อนรับจะต้องทักทายและให้การต้อนรับลุูกค้าและพาลูกค้าลงทะเบียนแขกและจ่ายห้อง จ่ายกุญแจ พนักงานที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใสทุกคน

ที่นี่เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงรายและได้รับการออกแบบอย่างลงตัวหรูหราโดยการผสมผสานศิลปะร่วมสมัยเข้าด้วยกัน สะท้อนให้เห็นถึงความสง่างามของมรดกทางวัฒนธรรมอาณาจักรล้านนาที่มีมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน แขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น ทางโรงแรมประกอบด้วยทั้งหมด 321 ห้อง รวมทั้งห้องสวีทแบบหนึ่งห้องนอนและห้องเฮอริเทจสวีทสองห้องนอน

โรงแรมมีห้องอาหารทั้งหมดสองแห่งได้แก่ ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง และ ไลบรารี่เลานจ์ ที่พร้อมให้บริการอาหารนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งท่ามกลางธรรมชาติ ลู่จ็อกกิ้งในสวนเขียวขจีขนาดใหญ่ และศูนย์ฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครันคอยให้บริการแก่สายรักสุขภาพ

อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น ก็คือห้องประชุมสัมนาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีห้องแกรนด์บอลรูมจำนวนสองห้องพร้อมห้องโถงขนาดใหญ่ที่รองรับแขกได้มากถึง 1,500 ท่าน และยังสามารถแยกออกเป็นห้องประชุมได้อีกสี่ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมอีกหกห้องที่พร้อมให้บริการสำหรับงานประชุมหรืองานเลี้ยงขนาดเล็กและกลาง โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น มีห้องประชุมรวม 10 ห้อง สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 2,000 ท่าน

เราเข้าพักที่ห้องดีลักซ์รูม

ห้องดีลักซ์ มีแบบสองเตียงและหนึ่งเตียง
ขนาดห้อง 30 ตร.ม.

ห้องดีลักซ์ของที่นี่มีทั้งหมด 132 ห้อง ส่วนใหญ่อยู่บนชั้น 4 ถึง 6 มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 30 ตารางเมตร ที่พร้อมมอบความสะดวกสบายกับการพักผ่อนหรือทำงานได้อย่างเต็มที่ ห้องดีลักซ์ของเรามีเตียงให้เลือกสองแบบได้แก่ เตียงคิงไซส์ หรือเตียงคู่

• มีห้องพักให้บริการบุคคลที่มีความพิการเช่นเดียวกับผู้สูงอายุ โดยสามารถแจ้งความประสงค์โดยตรงกับทางโรงแรม

สระว่ายน้ำ

ห้องออกกำลังกาย

สวนสวย

ห้อง Library Cafe & Wine

𝑻𝒉𝒆 𝑳𝒊𝒃𝒓𝒂𝒓𝒚 𝑪𝒂𝒇𝒆 & 𝑾𝒊𝒏𝒆 เสิร์ฟกาแฟหอมกรุ่น เครื่องดื่มแสนชื่นใจ อบเบเกอรี่ด้วยความพิถีพิถัน สดใหม่ทุกวัน  เมนูใหม่ ท้าให้ลอง ! ครัวซองต์ เนยแท้พรีเมี่ยม ที่เราคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี อบด้วยความใส่ใจ หอม อร่อย ชิ้นโต เต็มปากเต็มคำ เปิดบริการทุกวัน  07.00 – 21.00 น.  ห้องไลบรารี่ เล้านจ์ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เราไม่อยากให้คุณพลาดทุกความอร่อยที่นี่

Daily Homemade Butter Croissants อบสดใหม่ทุกวัน คัดสรรวัตถุดิบ เนยแท้ดีที่สุด แป้งครัวซองท์ดีที่สุด อบอย่างพิถีพิถัน

ท่านสามารถผ่อนคลายอย่างมีสไตล์ในเลานจ์เพดานสูงที่ถูกตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังศิลปะพื้นบ้านซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในอาณาจักรล้านนา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์ จัดงานส่วนตัว และเลานจ์สำหรับต้อนรับแขกวีไอพี

เวลาเปิดให้บริการ: 8 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม (สั่งอาหารรอบสุดท้าย 3 ทุ่มครึ่ง)
สถานที่: ชั้น L

ห้องประชุมสัมมนา

อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น คือห้องประชุมสัมมนาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีห้องแกรนด์บอลรูมจำนวนสองห้องพร้อมห้องโถงขนาดใหญ่ที่รองรับแขกได้มากถึง 1,500 ท่าน และยังสามารถแยกออกเป็นห้องประชุมได้อีกสี่ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมอีกหกห้องที่พร้อมให้บริการสำหรับงาน…

ห้องประชุมสัมนา มีทั้งหมด 10 ห้ัอง
เชียงรายแกรนด์ บอลรูม ,เชียงรายแกรนด์ บอลรูม 1 , เชียงรายแกรนด์ บอลรูม 2, เฮอริเทจ บอลรูม
เฮอริเทจ บอลรูม 1, เฮอริเทจ บอลรูม 2, ห้องลานนา 1-2-3-4-5-6

 

อาหารเช้าที่ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง

ที่นี่ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่ทำเลที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงรายเปิดหน้าต่างห้องพักยังเห็นวิวทิวทัศน์ภูเขาไกลๆและใกล้สถานที่ช้อปปิ้งดังๆหลายแห่งในเมืองเชียงรายแลนด์มาร์คของเชียงรายโด่งดังเรื่องห้องสัมนาจัดเลี้ยง ยังโดดเด่นเรื่องห้องอาหารเช้า-เย็น และรายการอาหารยาวเหยียดที่พาเหรดมาให้นักชิมได้เลือกลิ้มลอง ปกติแล้วเราอาจจะไม่ได้เห็นการรีวิวอาหารเช้าอย่างละเอียดนัก เราเห็นว่าอาหารเช้าของเค้าโดดเด่นจริงๆ และมีเมนูที่ต้องพูดถึงอีกหลายสิ่ง จึงเป็นที่มาของการรีวิวให้เห็นกันแบบจริงจัง และก็จะทานกันแบบจริงจังด้วย เราถ่ายรูปมาไม่หมดนะแยะมาก

เราไม่ต้องบอกเรื่องเมนูนะ ดูจากภาพได้เลยคะ ถ้าเราได้มาครั้งหน้าอีก เราจะถ่ายรูปแบบจัดเต็มคะ

ห้องอาหารขนาดใหญ่ ไลน์อาหารก็ใหญ่ด้วย มีที่นั่งทั้ง indoor และ outdoor เวลาลูกค้าเยอะๆจะเปิดoutdoorด้วยคะ  ซึ่งจริงๆแล้วถ้าอยากสัมผัสการนั่งทานข้าวอาหารเช้าแบบด้านนอกแอร์อากาศเย็นๆเราว่าโออยู่นะ แต่ช่องนี้ค่าPM เยอะมากจริงๆคะ เราเลือกนั่งริมกระจกเพื่อจะเห็นวิวสวนของโรงแรมสวนดอกไม้สวยงามมาก แนะนำให้นั่งด้านนอกเลยค่ะ ถ้าไปเจอช่องออาหารดีๆไม่มีฝุ่นละมลพิษนะ เพราะว่าเป็น hilight จริงๆ ได้เห็นบรรยากาศเชียงราย ยามเช้า ฟ้าสวยๆ ดอกไม้สวย ต้นสนหน้าโรงแรมสวยมาก หาดูได้ยากจริงๆ

ไลน์อาหารชาวงเช้าเยอะมากนะแต่เราถ่ายภาพมาไม่หมดคะ ขอโทษด้วยคะ


ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง

ห้องอาหารหลักของโรงแรมเสิร์ฟอาหารมื้อเช้า กลางวัน และเย็น ทั้งเมนูบุฟเฟ่ต์และอาหารตามสั่ง ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารไทยต้นตำรับและอาหารนานาชาติโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ

ความจุ: 200 ท่าน
อาหารเช้า: 6 โมงเช้า ถึง 10 โมงเช้า
อาหารกลางวันและอาหารเย็น: 11 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม (สั่งอาหารรอบสุดท้าย 3 ทุ่มครึ่ง)
สถานที่: ชั้น L

ไลน์อาหารจัดไว้ตรงกลางโถงเลย เดินวนดูได้สะดวก บางวันก็มีบุฟเฟต์ช่วงกลางวันหรือเย็นนะคะ ขึ้นอยู่กับลูกค่าเยอะมากแค่ไหน ทางโรงแรมจะมีช่วงจัดอาหารโปรโมชั่นบ่อยมากคะ

โต๊ะเก้าอี้เป็นงานไม้ผสมผสานเบาะหนังบ้าง ถือว่าเป็นห้องอาหารหนึ่งในเชียงรายที่ใหญ่มากๆแห่งหนึ่งก็ว่าได้คะ

อาหารมื้อกลางวันที่ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง

วันนี้มีเมนูอาหารไทยผสมผสานอาหารเหนือ สำหรับที่นี่ดังมากเรื่องจัดเลี้ยงคะ เป็นโรงแรมเดียวก็ว่าได้ที่มีคนผู้ถึงเรื่องอาหารในงานจัดเลี้ยงของโรงแรมว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก คงไม่ต้องบรรยายกันมาก

ถั่วลันเตาผัดพริกเกลือ

บล็อกเคอรี่ผัดกุ้ง

ฮังเลขาหมูตุ๋นไวน์แดงเกาลัด

น้ำพริกอ่อง , แคปหมู

ปลากระพงทอดสมุนไพร

เชฟนคร อูปพนม มือโปรเรื่องอาหารนานาชาติหรือแม้แต่อาหารเหนือ

 

อาหารมื้อเย็นที่ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง

หอยแมลงภู่อบชีส2หน้า 

สลัดอะโวคาโด หอยเชลล์ย่าง อโวคาโด ผลไม้รสหวาน เนื้อนิ่ม นำมาทำสลัดใส่หอยเชลล์สดนำมาย่างไฟทำให้หอยหอมมากขึ้น ตัวน้ำซอสรสชาติดีคะ รวมๆก็โออยู่นะ

ซุปกุ้งลายเสือย่างกับโฟมครีมดอกอัญชัน  ตัวซุปเข่มข้นดีคะ รสชาติไม่เค้มจนมากไป หอมกินกุ้ง

ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งดอกลำไยเดือนห้าอบซอสบาร์บีคิว ส่วนซีโครงหมูเราว่านุ่มมาก เขาหมักซอสได้เข้าเนื้อดีมาก รวมๆอร่อยดีคะ

สตอเบอรี่มูส เนื้อเด้งดึ๋งนุ่มละมุนละลายในปาก 

ปลูกเอง ปลอดสาร เพื่อสุขภาพ ดีต่อใจ…ใส่ใจคุณภาพ เพราะเราตระหนักและให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการปฏิบัติตามนโยบายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย เพื่อสร้างวัฒนธรรมขององค์กร ให้มีจิตใต้สำนึกที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมของชุมชน

THE HERITAGE CHIANG RAI HOTEL
 

199 Moo 13, Paholyothing Road, Sansai, Mueang, 57000 Chiang Rai

Phone +66 5205 5888 Fax +66 5205 5999

info@heritagechiangrai.com

facebook: https://www.facebook.com/TheHeritageChiangRai/