สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ร่วมมือกับสมาคมสวนสนุกไต้หวัน โปรโมตและเชิญชวนให้คนไทยไปเที่ยวไต้หวัน พาราไดซ์

สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ร่วมมือกับ Taiwan Amusement Park Association เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะไปเที่ยวไต้หวัน   เมื่อวันที่ 31 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไต้หวัน 12 ราย กลุ่มบริษัททัวร์ 5 ราย และสายการบินไต้หวัน 3 แห่งร่วมเดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อจัดงาน “Taiwan Paradise Tourism Promotion Conference” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในมุมสวนสนุกและความบันเทิงแก่กลุ่มบริษัททัวร์ท้องถิ่นในประเทศไทยและมีบริษัททัวร์ในประเทศไทยมากกว่า 100 แห่ง เข้าร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ยังสนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย โดยภายในงานผู้ประกอบการท่องเที่ยวในไทยจะได้พบกับข้อมูลด้านการเดินทางท่องเที่ยวไปไต้หวัน ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเดินทางไปเที่ยวแนวสวนสนุกเพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำข้อมูลไปนำเสนอแพ็คเกจแก่นักท่องเที่ยวไทย

คุณ Cindy Chen ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า ไต้หวันและประเทศไทยมีการไปมาหาสู่กันโดยตลอด ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วจนกระทั่งมีนาคมปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยไปยังไต้หวันสูงถึง 135,981 คน ในฐานะที่ไต้หวันเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดเอเชีย อีกทั้งยังเห็นได้ว่าไต้หวันเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับคนไทย นอกจากอาหารต้นตำรับและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไต้หวันแล้ว การท่องเที่ยวไต้หวันแนวสวนสนุก ค่อยๆ ได้รับความนิยมในตลาดของไทยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดังนั้นบริษัททัวร์ท้องถิ่นมีการขอข้อมูลมากมายและพวกเขาคาดหวังไว้สูงกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่หลังจากการแพร่ระบาดโควิด ประกอบกับสำนักงานการท่องเที่ยวได้ส่งเสริมโครงการ “สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ” โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวไต้หวันจะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเท่ากับจำนวนนักท่องเที่ยวก่อนโควิด ภายในระยะเวลาสองปีนี้

คุณ Liao, Chun-Pin ประธาน Taiwan Amusement Park Association ได้กล่าวว่า ประเภทการท่องเที่ยวที่หลากหลายของไต้หวัน พาราไดซ์ มีศักยภาพดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยได้มาก อาทิ เช่น วัฒนธรรมชนเผ่าท้องถิ่นไต้หวัน  น้ำพุร้อน การชมดอกไม้ การช้อปปิ้ง และเครื่องเล่นต่างๆ ของไต้หวัน ล้วนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตลอดเวลาสามปีที่ผ่านมาของการแพร่ระบาด ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งหมดกำลังปรับปรุงทั้งทางตรงและทางอ้อมของสถานที่ท่องเที่ยวอย่างจริงจัง นอกจากการปรับปรุงและส่งเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกะกิจกรรมด้านการแสดงแล้ว ยังปรับปรุงด้านการบริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ดีขึ้นด้วย ทั้งยังได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องภายใต้คำแนะนำของ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันในประเทศไทย ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและบันเทิงได้นำเสนอเนื้อหาที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวัน พาราไดซ์ สู่ตลาดต่างประเทศ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ควรพลาด

การจัดงานโปรโมตครั้งนี้ผู้ประกอบการจากไต้หวันที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ สวนสนุกลีโอฟู  หมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า  สวนสนุกเจี้ยนฝูซานแฟนซีเวิลด์  สวนสนุกวิทยาศาสตร์ทิงเกอร์เบลล์  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเย่หลิวโอเชี่ยนเวิลด์  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแบบพักค้างคืนที่สวนน้ำฟาร์กลอรี่  รีสอร์ทไท่หย่า  พื้นที่นันทนาการป่าซานหลินซี  แชงกรีล่าพาราไดซ์  สวนสนุกชางชุนเวิลด์และสวนสนุก E-DA เวิลด์ เป็นต้น ซึ่งทั้ง 12 แห่งที่กล่าวมานี้ได้รับการสนับสนุนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งมี OhBear และพายสับปะรแบรนด์ Vigorkobo ของฝากรสชาติดีที่ขึ้นชื่อที่สุดในไต้หวันมาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย