The Old School : Specialty Coffee & Roastery บางใหญ่ นนทบุรี ร้านกาแฟแห่งนี้จะทำให้คุณสามารถนั่งชิลล์พร้อมเครื่องดื่มแก้วโปรด และอร่อยกับขนมมากมาย ในท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นของต้นไม้

เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นเหมือนวันหยุดว่าง ๆ เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งชิลๆร้านกาแฟสวย ๆ ก็คงจะดีไม่น้อย มาดื่มด่ำความหอมกรุ่นของกาแฟสูตรพิเศษ ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ วันนี้เรามาร้านนี้เป็นครั้งที่สองคะ เราเปลี่ยนบรรยากาศรีวิวในเมืองหลวงมาเปนร้านกาแฟสบายๆแทบชานเมืองบ้าง เราอยากแนะนำเพื่อนๆทุกคนมาเที่ยวกันที่ย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และอยากบอกว่า ย่านนี้เค้ามี คาเฟ่ถ่ายรูปสวย เก๋ สวนสวยหลายแห่งคะ แต่วันนี้เราอยากแนะนำร้านนี้คะ กับร้าน The Old School  Specialty Coffee คาเฟ่ ร้านกาแฟบางใหญ่ ที่บอกเลยว่าคุณภาพกาแฟของเค้าดีมาก เป็นกาแฟระดับ Specialty ด้วยความพิถีพิถันของบาริสต้า ทำให้กาแฟของที่นี่รสชาติดี นุ่มละมุน มีมิติ จิบกันได้แบบเพลินๆ และไฮไลท์อีกอย่างคือเมนู ขนมเค้ก เบเกอรี่ของที่นี่ค่ะ เพราะเมนูเบเกอรี่ของที่นี่ถูกรังสรรค์จากฝีมือของเชฟ Pastry ดีกรีมิชลินสตาร์ 2 ดาว กันเลยทีเดียว!

บรรยากาศของการนั่งทานที่ร้าน เรามีโซนที่นั่งดื่มภายในร้านและโซนด้านนอกที่มีอากาศถ่ายเททั่วถึง

คอนเซ็ปต์การตกแต่งร้าน การตกแต่งจะบอกว่าเป็น Old ยุโรปนิดๆ เป็นโคโลเนียลหน่อยๆ ก็ได้ แต่จะไม่ลอฟต์ เมือก่อนเป็นโซฟาหนังทั้งร้าน แต่คนมันเยอะขึ้นก็เปลี่ยนเป็นโซฟาธรรมดา เป็นโต๊ะไม้ โซฟาเรานำเข้าจากอิตาลีแล้วมาประกอบที่เมืองไทย เป็นหนังแท้
ส่วนการตกแต่งสวน สวนถ้าเป็นตรงกลางจะเป็นอิงลิชการ์เด้นท์ ออกโคโลเนียลนิดๆ (แต่เสียดายว่าต้นไม้ที่เป็นไม้ประธานต้นใหญ่ สวย มันเพิ่งหักไป) ส่วนด้านหลังที่มีน้ำตกก็จะเป็นทรอปิคอลเอเชีย มีน้ำตก มีปลาคาร์ฟ มีเฟิร์นก้านดำ แต่ละสายพันธ์

การแต่งร้านจะออกแนว Old Europe กึ่ง Colonial แล้วมีสวนน้ำตกหลังร้านเป็นแนว Tropical Asia

บอกเลยว่าใครสายกาแฟ สายขนม ต้องห้ามพลาดจริงๆสำหรับร้านนี้ เราเห็นคนแชร์กันมาเยอะ วันนี้ได้มาลองขอบอกเลยว่า ต้องมาซ้ำอีกแน่นอนเลยค่ะ เค้กชิ้นเล็กน่าตาน่ารักแต่พอทานไปแล้ว อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆคะ และทางร้านบอกเราว่า ได้ออกแบบเมนูใหม่ๆที่ต้องลองมากกว่า 10 รายการ

ร้านนี้ เป็นร้านกาแฟคุณภาพดี ในย่านบางใหญ่ ที่ตั้งของร้านก็หาง่ายมากคะอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งตรงข้าม เยื้องๆ กับเซ็นทรัลเวสต์เกต การเดินทางมาที่ร้านก็สะดวก ถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่ร้านก็มีที่จอดรองรับลูกค้าอยู่ด้านหลังมากกว่า20 คันก็มากพอสมควร แต่ถ้าใครมาด้วยรถสาธารณะ ก็นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง มาลงที่สถานี ตลาดบางใหญ่ ได้เลยนะค่ะ มาไม่ยากค่ะ ปักGPSตามนี้ ไม่หลงแน่นอน

ในส่วนของที่นั่งในโซนนี้ เราจัดว่าเด็ดมาก เป็น โซฟาหนัง นั่งสบายเป็นหลักมีอยู่ หลายที่นั่งสบายๆชิลๆ

ร้านนี้เปิดมาได้ 4 ปี ตั้งแต่ 2018 เจ้าของร้านบอกว่าฟีดแบกดีมาก กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลางบนขึ้นไป (อายุ 25-60 ปี) เขาจะเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย เพราะเราเป็นร้านที่ไม่ปรับเข้าหาลูกค้า ลูกค้าส่วนใหญ่ปรับเข้าหาเรา เรามีจุดยืนของเรา ทุกเมนูในเครื่องดื่มของเรา เราจะไม่ใส่ไซรัปหรือสารให้ความหวานเลย เราจะปรุงจากสัดส่วนที่พอเหมาะ ทั้งนม น้ำ หรือว่าน้ำผลไม้ที่เราใส่เข้าไป ก็จะเน้นคาแรกเตอร์ของกาแฟนั้นๆ แต่ด้วยความที่เราชอบแต่งร้าน ก็จะมีลูกค้าที่ชอบถ่ายรูป แต่ไม่ทานกาแฟ เราก็มีนอนคอฟฟี่ที่เราครีเอทขึ้นเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ด้วย

 

การจัดร้านมี 2 โซน คือ Indoor และ Outdoor สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 40 ที่นั่ง บนเนื้อที่ทั้งหมดครึ่งไร่ มีที่จอดรถด้านหลังได้ประมาณ 20 คันคะ

คุณพร้อมหรือยังที่จะมาลองกาแฟสุดพิเศษ ที่นี่เขาสร้างมาเพื่อคนรักกาแฟแบบคุณ

The Old School : Specialty Coffee & Roastery บางใหญ่ นนทบุรี ร้านกาแฟแห่งนี้จะทำให้คุณสามารถนั่งชิลล์พร้อมเครื่องดื่มแก้วโปรด และอร่อยกับขนมมากมาย ในท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นของต้นไม้

เครื่องชงกาแฟของเราเป็นเครื่องชงที่ใหม่ที่สุดในโลก ตัวระบบจะอยู่ข้างล่าง จะเห็นแต่หัวชงกาแฟ เพื่อให้บาริสต้าพูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้กาแฟกับลูกค้าได้ เป็นการสร้างมิติใหม่ของวงการกาแฟ เครื่องนี้สามารถปรับโปรไฟล์ได้เป็นร้อยเลย ถ้าเจอกาแฟแปลกๆ คาแรกเตอร์ใหม่ๆ หรือกาแฟตัวเดียวกัน บางร้านชงได้แค่เท่านี้ ของเราอาจจะดึงอโรม่าได้ชัดกว่า ดึงกลิ่นออกมาได้ดีกว่า ดึงสวีทเนส (ความหวาน) ในกาแฟได้ดีกว่า นอกจากนี้เรายังมีเครื่องบดกาแฟ 3 ตัวๆ ละหนึ่งแสน
เราลงทุนไปกับเครื่องชงกาแฟเยอะ เครื่องชงกาแฟ เครื่องบด แม้แต่แก้วที่เราใช้ แต่ละใบๆ ละ 600-800 บาทขึ้นไป ถ้าคุณทานในร้านกาแฟเย็นทุกตัวแก้วไม่เหมือนกันเลย แก้วที่เห็นไม่ใช่แก้วเหล้านะครับ จะเป็นแก้วกาแฟ แต่ละเมนู ไม่ซ้ำกันเลยครับ ส่วนแก้วร้อนก็จะเป็นแก้วพอร์ชเลนที่ใช้กับการแข่งขันเวิลด์บาริสต้าทุกตัว แก้วร้อนก็ต้องเป็นแก้วเฉพาะของเมนูนั้นๆ ที่ต้องเป็นพอร์ชเลนเพราะเก็บอุณหภูมิได้ดี เราให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งหมดเลย แม้แต่ถาดไม้ที่เสิร์ฟกาแฟก็เป็นไม้แท้จากลาว (เป็นการลงทุนโดยไม่เกิดคุณค่า แต่เป็นความสุขทางใจ)

ทางร้านฝากบอกสำหรับคนที่อยากเปิดประสบการณ์ในการทานกาแฟคุณภาพดีก็เรียนเชิญนะคะ หรือไม่ทานกาแฟก็มีนอนคอฟฟี่เมนูที่เราออกแบบเองให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า หรือลูกค้ามือใหม่ สั่งกาแฟยังไม่ถนัด เราก็มีทีมงานไว้คอยอธิบาย คอยบอกว่ากาแฟแต่ละตัวมีคาแรกเตอร์ยังไง เหมาะกับลูกค้าแต่ละประเภท แต่ละแบบเลยคะ

ทางร้านบอกว่า จุดเด่นของร้าน จะอยู่ที่กาแฟเลยคะเพราะเรามีจุดยืนและเอกลักษณ์ของกาแฟที่ชัดเจน เป็นร้านที่ไม่ได้ปรับเข้าหาลูกค้า ทุกเมนูกาแฟของร้านเราจะไม่มีการใส่ไซรับหรือสารให้ความหวานเลย เราจะปรุงจากสัดส่วนที่พอเหมาะทั้งนม น้ำ น้ำผลไม้อื่นๆ ทุกเมนูจะมีคาแร็คเตอร์ของตัวเอง สำหรับขนมและเบเกอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้าน ในระยะทาง 10 กิโลเมตร เราสามารถสู้ในเรื่องความอร่อย การครีเอทได้แน่นอน ส่วนที่ร้านสวยถือเป็นของแถมครับ และความพิเศษของตัวกาแฟของที่ร้าน ด้วยความที่เราคัดเมล็ดกาแฟเข้าร้าน เราเลือกโรงคั่ว เลือกคนคั่วกาแฟฝีมือดี เรามีการสอน การสอบพนักงาน ให้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะในการสกัดกาแฟที่ดีที่สุด เราจึงเป็นร้านเดียวในย่านนี้ที่มั่นใจว่าเราทำกาแฟออกมาได้ดีที่สุดแล้วร้านหนึ่งในย่านนี้

 ชามะนาวแดง ชามะนาวแดง
 
 
Chocolate Lover ไม่ควรพลาด!!! เมนู Signature ที่นอกเหนือจากกาแฟ…
ด้วยความเข้มข้นของช็อกโกแลต นม เพิ่มความนุ่มละมุนจากการ Shake ผสมผสานกันได้ลงตัวมากๆ
ได้ชิมแล้วจะติดใจ
 

กาแฟรสชาติละมุนละไม ช่วยเติมแรงใจในวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆคะ

Mocktail น้ำผลไม้ที่ผสมผสานโดยใช้ศาสตร์ Mixologist ให้รสชาติที่ออกมาลงตัว

การันตีความปังด้วยเมนู World ESYENN 2022 กาแฟนมไทยสไตล์ เข้มข้นหวานมัน หวานจากน้ำตาลผลไม้ โดยบาริสต้าฝีมือดี ดีกรีรองแชมป์โลก

บอกเลยว่าใครสายกาแฟ สายขนม ต้องห้ามพลาดจริงๆสำหรับร้านนี้ เราเห็นคนแชร์กันมาเยอะ วันนี้ได้มาลองขอบอกเลยว่า ต้องมาซ้ำอีกแน่นอนเลยค่ะ เค้กชิ้นเล็กน่าตาน่ารักแต่พอทานไปแล้ว อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆคะ และทางร้านบอกเราว่า ได้ออกแบบเมนูใหม่ๆที่ต้องลองมากกว่า 10 รายการ

“Lover Cloud” เค้กก้อนเมฆสุดแสนน่ารัก ที่มาพร้อมรสชาติแสนนุ่ม ละมุนลิ้น เค้กตัวนี้ประกอบขึ้นจากมูสนมสดที่หวานนุ่ม ผสมผสานกับกลิ่นมะลิที่หอมละมุน และสอดไส้ด้วยแยมสตรอว์เบอร์รีสด เป็นหนึ่งในเค้กที่ใช้ทั้งทักษะการจับคู่รสชาติ และเทคนิคสเปรย์ที่ซับซ้อน เราตั้งใจสร้างสรรค์เค้กตัวนี้ให้ออกมาในรูปแบบที่ทานง่าย เข้าใจง่าย และเหมาะที่จะเป็นของขวัญของคนพิเศษทุกคนที่คุณรัก และคนที่รักคุณ
.

Lover Cloud เค้กก้อนเมฆ เป็นเค้กแนะนำในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ พาคุณแม่มาทานกาแฟและมอบเค้กน่ารักแบบนี้ให้ท่านสักชิ้น ท่านคงประทับใจไม่ลืม

“CHOCOLATE CHEESECAKE” ทำแค่วันละ20ชิ้นคะ ไม่มีทุกวันคะในบางชนิด

“BASQUE CHEESECAKE” ทำแค่วันละ 24 ชิ้น ในส่วนเค้กบางชนิดทำเป็นบางวันคะ

Honey Bee Yogurt ตัดเค้กทุกชั้นให้แยกออกจากกัน (2หรือ4ส่วนก็ได้) ราดน้ำผึ้งให้ทั่ว ตักเค้กให้ครบทุกชั้น ทุกส่วนผสม ใน 1 คำ ทานได้เลย

Cointreau(คอนโท้รว์) ส้ม Cointreau จากสวน The Old School  ประกอบด้วย Dark Chocolate Orange และ Caramel Conflake

 

บานอฟฟี่/ Banoffee
อร่อยมากกกก แบบไม่เหมือนใคร! จำง่ายๆ มาถึงร้านแล้ว เจอเค้กที่หน้าตาเหมือนภูเขาไฟ เลือกชิ้นนั้นเลย
เราเริ่มชั้นแรกด้วย Chocolate Tart แล้วเติมไส้อีก 2 ชั้น คือ Chocolate Ganache และ Caramel Sauce ส่วนนี้จะมีทั้งความเข้ม หวาน มัน หนุบหนับ ละลายในปาก

 

Strawberry Choux Cream ชูครีมสตรอว์เบอร์รี สายหวาน สายครีม ต้องโดนคะ !

Tom&Jerry เค้กตัวขายดีที่สุดของเรา รสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นสไตล์ชีสเค้กส้มยูซุ

Oreo croffle

Strawberry Croffle

Nutella Kitkat Croffle

Hungry Dish 
ㆍSandwich Bacon
ㆍGiant Sausage
ㆍ Smoked Bacon
ㆍScrumbled Egg
ㆍVegetable with Balsamic
ㆍ2 Pesto Sauces (Red & Green)
เซตสำหรับคนหิว ในจานประกอบด้วย
แซนด์วิชเบคอนชีส ไส้กรอกยักษ์ สโมคเบคอน
สครัมเบิลเฮ้ก มันฝรั่ง ผักสลัด และซอสเพสโต 2 อย่าง

Sourdough Bacon

ㆍPoached Egg or Fried Egg
ㆍ2 Slices of Grilled Sourdough
ㆍSmoked Bacon
ㆍMozzarella Cheese
ㆍVegetable
ขนมปังซาวร์โดกรอบๆ ทานคู่กับสโมคเบคอนและ ชีสซอสเพสโต และไข่ สามารถ
เลือกได้ว่าจะรับเป็น Poached Egg หรือ ไข่ดาว

Berry Toast Baked Shokupan with Vanilla Butter
Strawberry & Blueberry or Banana ,Whipped Cream
Choose Ice Cream  Vanilla Beans/Hokkaido Milk/Matcha
Choose Sauce  Maple Syrup/Honey
ขนมปังโทสต์อบ กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับผลไม้ วิปครีม
ไอศกรีม 3 รส (วานิลลาบีนส์/ฮอกไกโดมิลค์/มัทฉะ)
ซอส 2 แบบ (เมเปิลไซรัป/น้ำผึ้ง)

 

 

 
The Old School : Specialty Coffee & Roastery
 
ใครที่เป็นคอกาแฟ ร้านนี้น่าไปคะ
ใครที่ชอบถ่ายรูป ร้านนี้ไปได้คะ
ใครที่ชอบขนม ร้านนี้มีขนมหน้าตาดีทุกชิ้นอยากให้ลองคะ
ส่วนเรื่องราคาก็ตาม มาตรฐานของร้านแนว Coffee ทั่วๆไป
เราอยากบอกเลยว่าไม่มีคำไหนที่ไม่อร่อย สำหรับร้าน The Old School : Specialty Coffee เป็นร้านกาแฟคุณภาพดี ย่านบางใหญ่ บางบัวทอง นนทบุรี เพราะที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ถ่ายรูปสวย และเป็นทั้งพิกัดชิลสำหรับคอกาแฟ ที่จะมาใช้วันหยุดให้คุ้มค่าแบบสุดๆ ถ้าใครกำลังมองหาร้านกาแฟดี ที่มีเมนูเบเกอรี่อร่อย เราขอแนะนำที่นี่เลยคะ