“ไก่ย่างเสือใหญ่”สุขุมวิท39

จะพาคุณไปลิ้มรสอาหารไทยระดับพรีเมียม กับบรรยากาศบ้านสวนร่มรื่น ร้าน ไก่ย่างเสือใหญ่ สุขุมวิท 39

ในเมื่อของอร่อยมีมากมายจนจาระไนได้ไม่หมดมาวางตรงหน้าเรา แน่นอนว่ามาที่นี่แล้วต้องชิมไก่ย่าง ใช้ไก่บ้านสามสายพันธุ์จากโคราช เป็นไก่สดไม่ใช่ไก่แช่แข็งและนำมาหมักทันที ซึ่งจะหมักไว้นานถึง 7 วัน และนำมาย่าง 2 รอบ ตอนแรกเข้าเตาย่างก่อน จากนั้นค่อยย่างบนเตาอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้หนังกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไก่จะค่อนข้างแห้งและหอมเข้าเนื้อ แต่ไม่ย่างจนแห้งมากเหมือนไก่ย่างในภาคอีสาน มีน้ำจิ้มให้เลือกทั้งน้ำจิ้มไก่หวานๆและแจ่วปลากรอบหอมๆ ใครอยากได้แจ่วพริกป่นอีสานก็ขอเพิ่มได้ด้วย
ไก่ย่างก็ต้องคู่กับส้มตำ เห็นการตกแต่งร้านเนี้ยบดูดีอย่างนี้ อย่านึกว่าจะตำส้มตำรสชาติเบาๆนะจ๊ะ ที่นี่ตำไม่ยั้งมือ รสจัดแซ่บอีหลีอร่อยเด็ด ปลาร้าหอมนัวมาก มาจากอุบลแล้วนำมาปรุงต่อต้มผสมกับน้ำปูเข้ากันดี สั่งได้ทั้งส้มตำปูปลาร้าและส้มตำลาวไม่ใส่ปู ถ้าชอบเผ็ดบอกที่ร้านได้เลย

ร้านไก่ย่างเสือใหญ่ สุขุมวิท 39 เป็นร้านที่ ‘ศุนันทวดี อุทาโย’ หรือ ‘คุณจอย’ ได้หุ้นกับเพื่อนร้านเปิดวันแรกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ร้านนี้ไม่ได้ขายแค่ไก่ย่างเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการรวมอาหารไทยระดับ ‘พรีเมียม’ มากหน้าหลายตามารวมกันไว้ในที่เดียว เราจึงได้ลองสั่งหลายเมนูที่เป็นยอดนิยม แต่ก่อนที่เราจะมาดูเมนูที่ไม่ควรพลาดแล้วเรามาหาคำตอบของชื่อร้านไก่ย่างเสือใหญ่กันก่อนว่ามีที่มาจากอะไร ? คุณจอยได้ให้คำตอบว่า “ย้อนไปเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ท่านทำหนังภาพยนตร์เรื่องเสียดายและก็มีฉากเป็นพ่อค้าขายไก่ย่างซึ่งรับบทโดยพี่เอก สรพงษ์ ชาตรี เขาก็ขายไก่ย่าง พอถ่ายดูในกล้องแล้วมันไม่สวย ท่านก็เลยบอกว่างั้นไปทำป้ายมาติดไหน ๆ มันอยู่ในซอยเสือใหญ่อุทิศตรงรัชดา ท่านก็เลยบอกว่างั้นเรียกมันว่าร้านไก่ย่างเสือใหญ่แล้วกันก็เลยเอาป้ายนั้นเซตถ่าย ตั้งแต่นั้นก็เป็นชื่อร้านไก่ย่างเสือใหญ่” (สาขาแรก)

จุดเด่นของอาหารที่ดี รสชาติดี เข้มข้นมาก โดยทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรส และเป็นแบบนี้ทุกสาขา เมนูที่ไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ “ไก่ย่าง” สั่งเป็นตัวหรือสั่งครึ่งตัวก็ได้ แล้วแต่จำนวนคน แต่อร่อยมากรับรองว่าสั่งแล้วต้องไม่ผิดหวัง

ที่นี่เป็นร้านอาหารอีสาน ตั้งอยู่กลางใจเมืองท่ามกลางแหล่งอาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่งแบบนี้ สุขุทวิท39  รสชาติแซ่บถึงเครื่องมากๆ ไม่ทิ้งความเป็นอีสานไทยบ้านเฮา เมนูบ้างอย่างที่หากินได้ยากแล้ว ส่วนด้านราคาก็ไม่แพงมากอย่างที่คิดอยู่ในราคาโดยเฉลี่ยราคา 80 – 280  บาท เท่านั้นคะ

ร้านนี้มีที่นั่งทั้งห้องปรับอากาศด้านในและระเบียงด้านนอกรับลม จุดเด่นของร้านไก่ย่างเสือใหญ่ตั้งแต่เริ่มแรกก็คือมีเมนูอาหารไทยต่างๆเพิ่มมาด้วยนอกเหนือจากอาหารอีสาน เช่นแกงมัสมั่นซึ่งสาขานี้มีทั้งไก่และเนื้อ ปลาดุกฟูผัดพริกสดกะเพรากรอบ ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม เป็นต้น

เครื่องดื่มมีราคา 80 บาทจนถึง 120 บาท

ไก่ย่าง เมนูจานโปรดของหลาย ๆ คน ด้วยรสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอมเครื่องเทศ และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ ลงตัวสุด ๆ วันนี้เราเลยขออาสาพาตะลุยชิมไก่ย่างเจ้าอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาแนะนำกัน ที่ไก่ย่างเสือใหญ่ สุขุมวิท 39 นะคะ

ไก่ย่างสี่สายพันธุ์ ตัวละ 260 บาท

เมื่อเราดูจากชื่อร้านแน่นอนว่าควรเริ่มจาก ‘ไก่ย่าง’ ก่อนเลยเพราะเป็นไก่ที่ย่างจากเตาถ่านผสมผสานกับสมุนไพร สิ่งที่ทำให้ไก่ย่างของร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่นก็คือ เทคนิคการหมักเฉพาะและใช้ไก่ที่รับมาจากฟาร์มส่วนตัวเป็นไก่พื้นเมืองสามสายพันธุ์จากโคราชที่ส่งตรงมาภายใน 2 ชั่วโมงและไม่ ‘Freeze’ ทำให้ได้ ‘Texture’ ของไก่ที่แตกต่างจากร้านอื่นจนมีลูกค้าต่างชาติบอกว่า อร่อยคะ

ไส้กรอกอีสาน 150 บาท

น้ำตกปลาดุกกรอบ ราคา 280 บาทข้

ไข่เจียวลาบ ราคา 150 บาท

ตำแตงปูปลาร้า ราคา 110 บาท

ตำมะม่วงกะปิ ราคา 110 บาท

ยำถั่วพูลราคา 180 บาท ไม่ใส่กะทิ

แกงเปรอะหน่อไม้หวาน รารา 180 บาท

ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ราคา 200 บาท

ข้าวเหนียวมะม่วง ราคา 180 บาท 

ไอสครีมมะพร้าวอ่อน ราคา 60 บาท

ลูกตาลลอยแก้ว ราคา 60 บาท

 

ร้านไก่ย่างเสือใหญ่ สุขุมวิท 39
เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงเปลี่ยนเวลาปิดเป็น 21.00 น.
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Fanpage: ไก่ย่างเสือใหญ่ สุขุมวิท 39
เบอร์โทร: 02-006-4889