ร้านบลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ
อาหารไทยชาววัง ท่ามกลางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ดื่มด่ำไปกับรสชาติอาหารไทยแสนอร่อย
 
.
คฤหาสน์เก่าแก่ศตวรรษ
ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ร้าน บลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ อยู่ภายในอาคารสไตล์โคโลเนียลที่เก่าแก่ ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสาทรที่พลุกพล่าน พร้อมเติมทุกค่ำคืนของผู้มาเยือน ในโอกาสพิเศษ ด้วยห้องรับประทานอาหารที่หรูหรา คฤหาสน์เก่าแก่อายุหนึ่งศตวรรษของกรุงเทพฯ ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากรของประเทศไทย
 
.
.
.
.
.
.

ร้านนี้นั้นนำบ้านทรงไทยมาดัดแปลงให้เป็นร้านอาหารที่สวยงามมากโดยเฉพาะในยามค่ำคืน แสงไฟจากทางร้านนั้นสาดส่องทำให้ตัวร้านยิ่งดูสวยงามเป็นสง่าสมกับความเป็นร้านอาหารไทยแบบพรีเมี่ยมมากๆจริงๆคะ บรรยากาศด้านในร้านนั้นตกแต่งแบบไทยโบราณสวยงามตั้งแต่ก้าวเข้ามาในร้าน ระหว่างทานนั้นก็มีเพลงไทยเดิมเปิดคลอเบาๆไปด้วย นับว่าเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมากสำหรับร้านนี้ ด้านในร้านมีที่นั่งไม่เยอะมากเท่าไรคะ แนะนำว่าถ้าจะมาทานที่ร้านนี้ให้โทรมาจองโต๊ะก่อนเลยนะคะ เพราะว่าลูกค้าของทางร้านนั้นแน่นทุกวันโดยเฉพาะช่วงค่ำ

.

การบริการของพนักงานนั้นต้องบอกว่ายอดเยี่ยมไม่มีที่ติคะ แต่งกายสุภาพ บริการสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใสมากๆ ลูกค้าที่มาทานร้านนี้ทุกคนต้องแต่งตัวสุภาพเรียบร้อย (แบบ casual เท่านั้น) กางเกงขาสั้นนั้นใส่ไม่ได้นะะ ลูกค้าส่วนใหญ่นั้นเป็นฝรั่งหรือไม่ก็ชาวต่างชาติ ลูกค้าคนไทยนี่แทบจะนับหัวได้เลยคะ พนักงานบริการได้รวดเร็ว อาหารทุกอย่างนั้นมาเสิร์ฟรวดเร็วเช่นกัน เราชอบที่พนักงานมาคอยถามตลอดว่าอาหารเป็นอย่างไรบ้าง เผ็ดไปหรือไม่ ทั้งๆที่การอธิบายว่าอาหารนั้นเผ็ดแค่ไหนนั้นมีเขียนอยู่ในเมนูอยู่แล้ว ถือว่ามาตรฐานเดียวกันกับร้านอาหารไทยในเมืองนอกเลยทีเดียวคะ

อาหารของทางร้านเป็นอาหารไทยโบราณที่มีการนำวัตถุดิบชั้นดีหลายๆอย่างมาผสมผสานกันออกมาอย่างลงตัวคะ อาหารของทางร้านนั้นถูกคิดค้นและปรุงขึ้นมาด้วยเชฟผู้มากประสบการณ์ ทำให้ทุกอย่างนั้นออกมาค่อนข้างลงตัวไปหมดซะทุกอย่าง อาหารไทยทางร้านนั้นมีให้เลือกหลากหลายเมนูมากไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด มาครบ อาหารแต่ละอย่างในเมนูนั้นมีบอกระดับของความเผ็ดไว้ชัดเจนคะ ใครทานเผ็ดได้มากได้น้อยก็เลือกได้ตามใจชอบคะ
รสชาติอาหารของทางร้านอย่างนึงที่ผมชอบเลยก็คือรสชาติของแต่ละเมนูนั้นมันอร่อยได้เองโดยไม่ต้องบอกเลยคะว่าขอรสชาติคนไทย หลายๆร้านที่เปิดมาเพื่อต่างชาตินั้นอาจจะต้องมีการย้ำแล้วย้ำอีกกับพนักงานว่าขอรสชาติคนไทย ไม่ฉะนั้นก็อาจจะได้อาหารที่รสชาติอ่อน แต่สำหรับร้านนี้แล้วไม่ต้องบอกอะไรเลย เพราะทุกเมนูที่ทางร้านนั้นทำออกมารสจัดจ้านถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติได้ในคราวเดียวกันเลยคะ

Royal thai set 

การตกแต่งด้วยเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร บลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ อยู่ภายในอาคารสไตล์โคโรเนียลที่เก่าแก่ ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสาทรที่พลุกพล่าน พร้อมเติมทุกค่ำคืนของผู้มาเยือน ในโอกาสพิเศษ ด้วยห้องรับประทานอาหารที่หรูหรา คฤหาสน์เก่าแก่อายุหนึ่งศตวรรษของกรุงเทพฯ ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากรของประเทศไทย ความเป็นเลิศในการรับประทานอาหาร
 
ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ เปิดดำเนินการมาอย่างยาวนาน ภายใต้การดูแลของเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ อาหารไทยชั้นเลิศ ด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศในการรับประทานอาหาร ด้วยฝีมือการปรุงอาหารของเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ จนได้เมนูที่เต็มไปด้วยความอร่อย ที่มีความหลากหลาย เต็มไปด้วยสีสันสดใสและจัดวางอย่างปราณีต
.
.
.

เมนูเสน่ห์ไทย 

อาหารเรียกน้ำย่อย 
คั่วกลิ้งปลาอินทรีย์ , ม้าฮ่อไก่สับปะรด ,  ขนมครกคาเวียร์ 

อาหารว่าง  ห่อหมกปูทอด ,แสร้งว่ากุ้งแชบ๊วยปลาดุกฟู 

.
ต้มส้มปลาอินทรี
.
สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย แถลงแนวทางการทำงานปี 2564
 
อาหารจานหลัก
แกงเขียวหลานเนื้อ, ปลากระพงเจี้ยน, ยำเป็ดส้มซ่า, ผัดกระหล่ำปลีผัดน้ำปลา, ข้าวสวยซึ่งข้าวสวยหุงด้วยน้ำมะพร้าวอ่อน หอมมากเวลาทาน
.
.
ขนมหวาน DESSERT
ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ , ทับทิมกรอบ , ขนมหม้อแกงถั่วพิตาชิโอ้อินทผลัม 

 

เป็นร้านอาหารที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ เปิดดำเนินการมาอย่างยาวนาน ภายใต้การดูแลของ เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ อาหารไทยชั้นเลิศ ด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศในการรับประทานอาหาร ด้วยฝีมือการปรุงอาหารของเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ จนได้เมนูที่เต็มไปด้วยความอร่อย ที่มีความหลากหลาย เต็มไปด้วยสีสันสดใสและจัดวางอย่างปราณีต

📌การสร้างสรรค์ที่สร้างแรงบันดาลใจ เมนูชิมเชฟ สัมผัสประสบการณ์ลิ้มลองเมนูอาหารของเรา กับอาหารไทยที่เลอค่า อย่างเต็มรูปแบบหรือเป็นเมนู “อาลาคาร์ต” ที่นำเสนอความสุขในอดีตผ่านอาหารโบราณและการสร้างแรงบันดาลใจของเชฟนูรอ!

ร้านบลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ

จันทร์-อาทิตย์:
มื้อกลางวัน : 11.30 น. –
รับออเดอร์สุดท้ายเวลา 14.30 น.
อาหารเย็น : 18.00 น. –
รับออร์เดอร์สุดท้ายเวลา 22.30 น.
+66 (0)2 673 9353 – 8
 
© Blue Elephant International 2024