941 restaurants โรงแรมไนน์ โฟร์ตี้ วัน (Nine Forty One Hotel)


เอสเต้พาชิม วันนี้เราจะมาทานอาหารกันที่โรงแรมไนน์ โฟร์ตี้ วัน (Nine Forty One Hotel) ซึ่งการเดินทางก็สะดวกครับ โรงแรมอยู่ติดกับ The Nine Center Rama 9ด้วยทำเลที่ตั้งโรงแรมแห่งนี้อยู่ห่างจากกลางใจเมืองเพียง 0.15 Kmบนถนนพระราม 9 ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ท่านเพลิดเพลินในการพักผ่อนของคุณ เช่น โทรทัศน์จอแบน, ฟรี InternetWi-Fiทุกห้อง, สระว่ายน้ำในร่ม, ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, ร้านอำนวยความสะดวก,แม่บ้านทำความสะอาดรายวัน, แผนกต้อนรับ 24ชั่วโมง จะทำให้คุณได้ประทับใจสำหรับการมาพักที่นี่ครับ

ในส่วนของห้องอาหารของโรงแรมไนน์ โฟร์ตี้ วัน (Nine Forty One Hotel) ก็มีอาหารหลากหลายครับ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารนานาชาติ ก็สามารถเลือกทานได้หลากหลายเมนู ด้วยหน้าตาของอาหาร ทั้งวิธีการนำเสนอการตกแต่งอาหารและรสชาด จากเชฟที่มีประสบการณ์ จะเป็นอย่างไรนั้นลองมาชิมกันครับ

เมนูแรกเรียกน้ำย่อยกับเมนู ม้าฮ้อ ส่วนประกอบหลักที่สำคัญ ใช้สับปะรด ผลไม้รสเปรี้ยว หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ วางด้วยไส้คล้ายกับสาคูไส้หมูด้านบน รสชาติจะกลมกล่อมเปรี้ยวอมหวานโดยรสชาติเค็มหวานของตัวไส้หมู จะช่วยตัดรสชาดเปรี้ยวของผลไม้ รสชาดกลมกล่อมในปากภายในคำเดียว เหมาะเป็นอาหารทานเล่นครับ ติดดาวให้กับเมนูนี้ครับ

หมี่กรอบชาววัง

หมี่กรอบจัดเป็นอาหารไทยโบราณร่วมสมัยน้ำปรุงรสหมี่กรอบถือเป็นส่วนสำคัญ ที่มีรสหวานเค็ม ที่ทำมาจากน้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลปีบ และนำมาเจียวกับหอมแดง ตัวหมี่ก็เช่นกันต้องทอดให้กรอบ เมนูนี้เชฟจะไม่ทอดเส้นหมี่ไว้นานครับ จะทอดเส้นหมี่ทุกครั้งจึงทำให้เส้นหมี่กรอบไม่เหม็นหืนน้ำมันครับ เสริฟพร้อมถั่วงอกดิบ ในการทานก็บีบมะนาวหนิดหน่อยทานกับผักแกล้มเพื่อให้ได้รสชาดที่ดียิ่งขึ้นครับ

แกงรัญจวน

เมนูนี้ชื่อเพราะจังครับ มีประวัติเรื่องเล่าของเมนูนี้ ที่เล่าสืบต่อกันมายาวนาน ด้วยในสมัยก่อน เจ้านายพระองค์ต่าง ๆ จะเสวยพระกระยาหารแต่น้อย แต่ละมื้อ บางทีเสวยแค่1-2คำ เท่านั้น ทำให้เหลือเนื้อเยอะแม่ครัวก็เลยนำเมนูที่มีอยู่นั้นมาปรุงเป็นอาหารใหม่ และก็ตั้งชื่อเมนูใหม่นี้ว่า ‘แกงรัญจวน’ เคล็ดลับอยู่ที่การตำน้ำพริกกะปิให้มีรสชาติ เผ็ด เปรี้ยว และเค็ม เชฟนำเนื้อหมูมาต้มให้เปื่อย จากนั้นใส่น้ำพริกกะปิที่ตำไว้ใส่ลงไป ใส่ใบโหระพาตามลงไปทำให้มีความหอมยิ่งขึ้นครับ

ยำตระไคร้กุ้งสด

ใครที่ชอบอาหารรสแซ่บจี๊ดจ๊าดต้องไม่พลาดกับยำรสเด็ด ที่นี่เชฟนำกุ้งสดตัวโตลวกจนเป็นสีส้มสวย เนื้อแน่น เคล้ากับสมุนไพรหอมๆ ตะไคร้ซอย และสูตรน้ำยำ รสเลิศ โรยหน้าด้วยหอมเจียว ถั่วต่างๆ รสชาติต้องบอกเลยครับว่าเผ็ดแซ่บทุกคำครับ

ปลากะพงซอสเปรี้ยวหวาน

เมนูนี้จะเน้นที่เนื้อปลาต้องสด นำมาทอดให้กรอบ เชฟผัดซอสและเนื้อปลาคลุกเคล้าเข้ากันดี ซอสที่เข้มข้น รสชาติก็จะมีความกลมกล่อม อยู่ระดับกลางๆครับ ชอบเมนูนี้ตรงที่เนื้อปลากะพงสดดีครับ กรอบนอกนุ่มใน ทานกับซอสเปรี้ยวหวานด้วยแล้วนั้นถือว่าอร่อยดีครับ ติดดาวให้กับเมนูนี้ครับ

สเต็กปลากะพงซอสไวน์แดง

เมนูนี้เชฟเลือกปลากะพงที่สด นำมากิลล์บนกระทะ นำมาราดซอสไวน์แดงที่เป็นสูตรพิเศษจากทางห้องอาหาร เสริฟคู่กับมันบดเกลือ พริกไทย เพิ่มชีสด้านบนมันบด ทานคู่กับผักสลัด เมนูนี้เหมาะเป็นเมนูของคนรักสุขภาพครับ ติดดาวให้กับเมนูนี้ครับ

Advertisement

 

ต้มข่าทะเล

เมนูนี้มีเทคนิคของการเร่งไฟและเบาไฟของการทำครับ จึงทำให้ได้รสชาติที่ดี ขึ้นตอนแรกเชฟใช้ไฟแรงเพื่อดึงความหอมของวัตถุดิบ ข่าอ่อน ตะไคร้ ใบมะกรูด พอใส่กะทิลงไปก็ควบคุมไฟให้เบาลงเพื่อไม่ให้กะทิแตกมัน โดยใช้วัตถุดิบต้องเป็นของที่สด กุ้งต้องสด ปลาหมึกต้องสด ปรุงรสจากสูตรเฉพาะจากทางเชฟ เมนูนี้จึงมีรสชาติจึงกลมกล่อม เปรี้ยวหวาน หอมกลิ่นมะนาว ติดดาวให้กับเมนูนี้ครับ

สเต็กหมูพริกไทยดำ

เมนูนี้ใช้เนื้อหมูสันในชิ้นพอดีคำ หมักจากสูตรเฉพาะเพื่อให้ได้รสชาดเข้าเนื้อและนำไปกิลล์ เสริฟพร้อมกับมันฝรั่งบด ผักสลัด และบร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ พริกหวาน นำมาผัดพร้อมทานด้วยกันครับ ทิ้งท้ายครับใครที่มีโอกาสผ่านมาแถวนี้อย่าลืมแวะมาทานอาหารกันได้นะครับ มีที่จอดรถอย่างสะดวกสบายด้านในโรงแรมด้วยครับ

เชฟสมชาย เณรแก้ว

โรงแรมไนน์ โฟร์ตี้ วัน (Nine Forty One Hotel)

Nine Forty One Hotel
74 Soi 41 Rama 9 Suanluang,
Bangkok 10250 Thailand
T +662.300.5622

Story / Photo : estae thitipun