Cardamom Tented Camp คว้ารางวัล Tourism for Tomorrow งานประชุม World Travel and Tourism Council ปี2562 ที่เมือง เซบียา ประเทศสเปน

มร. วิลเลม นีไมเยอร์ CEO บริษัทคีรี ทราเวล ( Khiri Travel) และ  ยานาเวนเจอร์ ( ํYaana Ventiures) ซึ่งเป็นผู็บริหาร Cardamom Tented Camp รีสอร์ตเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน    ที่เกาะกงในประเทศกัมพูชา เดินทางเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล Tourism for Tomorrow ในงานประชุม World Travel and Tourism Council ปี2562 ที่เมือง เซบียา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

Cardamom Tented Camp ได้เข้ารอบสุดท้าย (1ใน 5) และได้รับรางวัลอันดับ 3 ประเภท Change maker ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องการริเริ่มโครงการท่องเที่ยวที่ต่อสู้กับการลักลอบค้าสัตว์ป่าผ่านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในประเภทนี้ โดยผู้ชนะเลิศคือ SEE Turtles จากประเทศสหรัฐอเมริกา


มร. วิลเลม นีไมเยอร์ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ Cardamom Tented Camp ได้รับเลือกพร้อมกับอีก 14 โครงการ ที่ริเริ่มด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจากทั่วโลก การที่ได้มาพบกับโครงการอื่นๆ เป็นประสบการณ์ที่น่ายินดี เป็นการตอกย้ำพันธกิจของเราที่ Cardamom Tented Camp ในการเป็นผู้นำโดยการทำเป็นตัวอย่างและใช้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืนในการทำสิ่งที่ดีๆ”

มร.วิลเล็ม นีไมเยอร์ กล่าวอีกว่า “Cardamom Tented Camp เป็นที่พักแบบ ecolodge ตกแต่งสไตล์ซาฟารี พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโรงแรม 3 ดาวตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Botum Sakon ประเทศกัมพูชาเนื่องจากรีสอร์ตของเราอยู่ในเขตสัมปทานขนาด 112, 500 ไร่ แขกที่มาพักจะอยู่ท่ามกลางป่าที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยสัตว์ป่านานาชนิด”

รีสอร์ตนี้เป็นความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ Golden Triangle Elephant, บริษัท YAANA VENTURES และ Wildlife Alliance เพื่อรักษาป่าและความหลากหลายทางชีวภาพของป่าปกป้องป่าจากการตัดไม้ทำลายป่าการลักลอบล่าสัตว์และการขุดทราย

“นับแต่ที่เราได้เปิดรีสอร์ตเมื่อปี 2560 เรามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าจำนวน 12 ท่านที่พาแขกท่องเที่ยวเดินป่า สัมผัสและเรียนรู้ธรรมชาติเราได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั้งในด้านเงินเดือนและเครื่องอุปโภค เช่นเครื่องผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่สถานีพิทักษ์ป่าเนื่องจากการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทำให้การลักลอบฆ่าสัตว์ป่าเพื่อขาย  ลดลงอย่างมหาศาล” มร.วิลเลม นีไมเยอร์ กล่าว

ท่านใดที่อยากไปพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง เรียนรู้ธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพิทักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่า Cardamom Tented Camp เสนอแพกเกจที่พักพร้อมทั้งอาหารและกิจกรรมเดินป่าคายัค

สามารถจองได้ที่ cardamomtentedcamp. com