แสนสิริ รวมพลัง GC ชวนคนไทยใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า

“แสนสิริ” และ GC” (จีซี) สององค์กรชั้นนำของไทย ตอกย้ำอุดมการณ์ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการสร้าง Green Society ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เริ่มต้นกับโครงการSANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION” เปลี่ยนวงจรชีวิตของขยะขวดพลาสติก (PET) นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ด้วยกระบวนการอัพไซคลิ่ง  (Upcycling) ด้วยการออกแบบดีไซน์จนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ภายใต้ความร่วมมือจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่จากวงการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอย่าง PASAYA และ   SB Furniture นำมาโชว์เคสในโชว์ยูนิตของแสนสิริกว่า 32 โครงการ  

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แสนสิริถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่ใส่ใจในเรื่องคุณภาพชีวิตของลูกบ้านอย่างสูงสุด ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แสนสิริเดินหน้าสานต่อโมเดล “Sansiri Green Mission” ในเรื่องการลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า (Waste Management) เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อม และสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นถัดไป”

“ล่าสุดแสนสิริร่วมมือกับ GC (จีซี) ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ของไทย เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ผ่าน Green Society ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เริ่มต้นด้วย SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โครงการความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ PASAYA และ SB Furniture ในการพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโปรเจค” นายอุทัย อุทัยแสงสุข กล่าว

โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION  ของแสนสิริ และ GC มาจากเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกัน ด้วยการลดใช้พลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยจะนำร่องความร่วมมือ ผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling  ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being ตอบสนองเทรนด์การใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด พื้นที่จุดประกายความสร้างสรรค์ เติมเต็มครบทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว และ The Cloud พื้นที่แห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ดีที่สุดใจกลางกรุง ชั้น 3 สยามพารากอน พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางแผนส่งต่อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่ลูกบ้านที่สนใจ ผ่าน Homestore บน Sansiri Home Service Application ภายในปีนี้