Vinifera ร้านอาหารและไวน์บาร์ฝรั่งเศส @ โชคชัย 4 ซอย 54

อาหารฝรั่งเศสแต่ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศฝรั่งเศส 

Vinifera ร้านอาหารและไวน์บาร์ฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ เปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ สนามหญ้า ต้นไม้ใหญ่ เส้นทางคดเคี้ยวภายไต้ความร่มรื่น รอบๆ บ่อปลา  สมฉายา “AN OASIS IN THE CONCRETE JUNGLE OF BANGKOK” 

 มาดามฟินขอรีวิวร้านนี้หน่อยค่ะบอกเลยว่าตอบโจทย์ทั้งเรื่องบรรยากาศ อาหาร การบริการและเครื่องดื่มที่คอไวน์จะต้องหลงรักเป็นแน่ เพราะที่นี่เค้าเชี่ยวชาญเรื่องไวน์และมีไวน์นำเข้าจากฝรั่งเศสหลายชนิด ในบรรยากาศหรูหราโรแมนติกๆ ที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องหลงรักแบบที่มาดามหลงรัก  ร้านนี้เป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ที่เน้นการคัดสรรวัตถุดิบส่งตรงจากฝรั่งเศสและบางประเทศ เผื่อให้ได้เมนูที่คุณไม่ต้องบินตรงไปถึงฝรั่งเศสก็สามารถลิ้มรสความอร่อยแบบต้นตำรับจริงๆ เน้นความเป็นออแกนิกแท้ๆจากฟาร์ม รังสรรความอร่อย

มาดามฟินพาเดินชมร้านด้านหน้าร้านจะเป็นส่วนต้อนรับ สำหรับพูดคุยเรื่องไวน์กับเจ้าของร้านผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องไวน์และให้ความรู้ได้เป็นอย่างดีมาก ๆ ส่วนด้านในร้านจะตกแต่งตามสไตล์ฝรั่งเศส พื้นที่ชั้น 2 สามารถรองรับเป็นพื้นที่จัดเลี้ยง 10-30 คนได้อย่างสบายเลยค่ะ
ด้านหลังร้านเป็นสวนสวยๆ ที่ให้ความร่มรื่น สระน้ำที่ช่วยให้คุณดื่มด่ำกับบรรกากาศโรแมนติกแบบนี้ได้เป็นอย่างดี ไหนๆก็มีสวนสวยๆแล้ว ขอเครื่องดื่มเย็นๆเป็น Cocktail หน้าตาคุ้นเคยรสชาติดีพร้อม ของว่างเอามาให้มาดามเรียกน้ำย่อยกันก่อนค่ะ
อาหารฝรั่งเศส ที่ไม่ต้องบินไกลไปถึงฝรั่งเศสค่ะ. อย่างแรกที่คนไทยเราไม่คุ้นเคยแต่ชาวฝรั่งเศสนิยมเป็นอย่างมากคือ Escargot หรือ “หอยทาก ที่ใช้หอยทากชั้นดีนำเข้าจากฝรั่งเศส อบกับเนยจนหอมให้รสเค็มกับความกรุบๆกรอบๆของหอย 
ที่นี่อาหารอร่อย บริการเป็นกันเอง วันนี้จะแนะนำอีกหลายเมนูค่ะ. เริ่มที่เมนูหลัก Ribeye Steak เนื้อสเต็กเกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากออสเตรเลีย มีให้เลือกถึง 3 เมนู Flank Steak, Ribeye Steak, Beef Tenderloin. 

Smoked Salmon Salad
แซลม่อนสลัด เมนูเอาใจคนรักสลัด มีให้เลือกหลายแบบเลยทีเดียว เคล็ดลับความอร่อยนอกจากผักสดออแกนิคแล้ว ขนมปังที่นี่ใช่แบบขาไก่ให้ความกรอบนอกนุ่มใน
Duck Confit 
เป็ดชั้นดีจากฟาร์มออร์แกนิค ตุ๋นเข้มข้น

Baby Chicken
ไก่เบบี้จากฟาร์มออร์แกนิค อายุ 40 วัน เนื้อนุ่ม สอดไส้ด้วยตับ กึ๋น เเละเห็ด อบด้วยสมุนไพรหอมๆ
Frog Legs with Garlic-Herb Butter 
ขากบผัดเนยกระเทียมสไตล์ฝรั่งเศส 

Tom Yam Goong 
สปาเก็ตตี้ซอสต้มยำกุ้ง เมนูเส้นลูกครึ่งไทยยอดนิยม คงรสชาติต้มยำเข้มข้น ด้วยน้ำ 1 ส่วน นม 3 ส่วน ผสมผสานรสสมุนไพรไทย กับกุ้งตัวโต ออกแนวฟิวชั่นสไตล์ยุโรป
เมนูอื่น


เมนูของหวาน ปิดท้าย
Panna Cotta with Passion Fruite Coulis พุดดิ้งสไตล์ฝรั่งเศส

แต่หรือถ้าใครไม่หิวแต่อยากมานั้งจิบไวน์ชิวๆที่ Vinifera ก็มีบาร์นั่งสบายๆชิวๆพูดคุยกับเพื่อนหรือคนรู้ใจก็ได้เช่นกัน โดยรวมประทันใจที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านที่หลบซ่อนความดีงามอยู่ในโชคชัย 4 หรือ ต.รวมโชคนี่เองค่ะ
พบโปรโมชั่นสุดพิเศษในช่วงเวลาพิเศษของคุณ ดื่มด่ำไปกับอาหารฝรั่งเศสออริจินอล เคียงคู่ไวน์เลิศรส คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ในราคาเน็ตๆสบายกระเป๋าไม่มีชาร์ตเพิ่มกันอีกแล้ว กับบรรยากาศสบายๆ บ้านสวนใจกลางโชคชัย 4 ซอย 54 ลาดพร้าว 53
Facebook/viniferabkk หรือ สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 087-328-2090