มูลนิธิ​ Make​ A​ Wish Thailand​  สานฝันให้น้องที่เจ็บป่วยให้สมหวังในสิ่งที่เขาปรารถนา…..อยากเห็นทะเลอันดามันพร้อมกับครอบครัว

ถ่ายภาพรวมกับนักกีฬาคนโปรดทั้งครอบครัว

นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางมูลนิธิ ทำฝันให้เป็นจริง ประเทศไทย (Make – A- Wish Thailand) ได้จัดกิจกรรมดีๆเพื่อร่วมในการช่วยสานฝันให้แก่เด็กๆที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายให้สมหวังในสิ่งที่พวกเขาปรารถนา โดยในครั้งนี้เป็นการทำให้ฝันของ​  ด.ญ.ธรรมชาติ ปัญญวรรณศิริ หรือน้องเปียโนซี่งป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองลุกลามไปยังไขสันหลัง ซึ่งเธอมีความฝันอยากที่จะไปเห็นท้องทะเลอันดามันพร้อมกับครอบครัวได้เป็นจริง

ออกเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเซีย พี่ๆสายการบินแอร์เอเซียให้การดูแลเป็นอย่างดียิ่ง

น้องเปียโน อายุ12 ปี 6 เดือน เริ่มมีอาการปวดศรีษะ อาเจียน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ 2560 ผลผ่าตัดพบชิ้นเนื้อว่าน้องป่วยเป็น มะเร็งสมอง (suprasellar germinoma) จากนั้นน้องเปียโนได้เข้ารักษาโดยการผ่าตัดร่วมกับการให้เคมีบำบัดและฉายแสงอย่างต่อเนื่อง หลังการรักษาระยะหนึ่งแขนและขาเริ่มน้องเริ่มมีอาการอ่อนแรง จึงได้ทำ​ MRI (การตรวจด้วยเครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า) พบว่ามะเร็งลุกลามไปยังไขสันหลัง แพทย์ผ่าตัดมะเร็งที่ลุกลามไปที่ไขสันหลังหลัง 2 ครั้ง และต้องรักษาโดยให้เคมีร่วมกับฉายแสงต่อ ขณะนี้สามารถลุกเดินได้ และยังไม่มีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมต่างๆ

เดินทางถึงภูเก็ตโดยสวัสดิภาพ

จากที่น้องได้มีความฝันในการเดินทางไปทะเลอันดามันพร้อมกับพร้อมครอบครัว ทางมูลนิธิ ทำฝันให้เป็นจริง ประเทศไทย (Make – A- Wish Thailand) จึงได้ทำฝันของน้องให้เป็นจริงโดยจัดให้น้องเดินทางไปพร้อมครอบครัวได้แก่คุณพ่อ คุณแม่ คุณย่า คุณตาและคุณยาย โดยเราได้เดินทางออกจากกรุงเทพมุ่งสู่ภูเก็ตกับสายการบินแอร์เอเซีย หนึ่งในพันธมิตรที่จัดกิจกรรมสานฝันให้น้องในครั้งนี้ที่ได้กรุณาจัดเตรียมตั๋วเครื่องบินสำหรับการเดินทางทั้งขาไปและขากลับให้อีกทั้งยังให้การดูแลเอาใจใส่ครอบครัวของน้องเปียโนเป็นอย่างดียิ่ง การเดินทางใช้เวลาบินหนึ่งชั่วโมงสี่สิบนาทีก็ถึงสนามบินภูเก็ตจากนั้นมีรถตู้ของโรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก อีกหนึ่งพันธมิตรสำหรับโปรเจคนี้ได้มารอรับเพื่อเดินทางต่อไปสู่จุดหมายคือโรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก สถานที่ๆเราจะให้น้องได้มีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมเป็นเวลาสองวันหนึ่งคืน

รับประทานอาหารพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว
กับคุณย่าและคุณพ่อคุณแม่
หอมแก้มคุณย่าวัย 84 ปี

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม​ ๆ​ ได้เตรียมการต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อน้องและครอบครัวได้ทำการเช็คอินก็ได้มีการเซอร์ไพร์ด้วยการจัดเตรียมห้องที่สวยงามน่ารักตกแต่งด้วยลูกโป่งหลายสีอีกทั้งยังมีช่อดอกไม้มอบให้แก่น้องและครอบครัวและมอบเค๊กวันเกิดให้แก่น้องล่วงหน้าเนื่องจากน้องเกิดในเดือนนี้ ทำให้น้องและครอบครัวรู้สึกมีความสึกหายเหนื่อยจากการเดินทางเลยทีเดียว เมื่อเช็คอินแล้วเราได้จัดให้น้องพร้อมครอบครัวร่วมกันรับประทานอาหารเที่ยงที่โรงแรม จากนั้นให้น้องและครอบครัวพักผ่อน​ เพื่อเตรียมพบกับกิจกรรมที่จัดเตรียมให้น้องในช่วยบ่าย

สเตฟานี ไรซ์ นักกีฬาว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิคสามสมัย

กิจกรรมในช่วงบ่ายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษสุดเนื่องจากน้องมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักว่ายน้ำประจวบเหมาะกับทางโรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก ได้เชิญแขกพิเศษที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลกได้แก่ คุณสเตฟานี่ ไรซ์ นักกีฬาว่ายน้ำสาวสวยวัย 31 ปีชาวออสเตรเลียที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิคถึงสามสมัยติดต่อกัน ซึ่งเธอได้เดินทางมาเข้าร่วมและและทำกิจกรรมในโครงการ “Family by JW” with Stephanie Rice เป็นกิจกรรมที่เธอจะทำร่วมกับเด็กๆที่มาพักที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ทั่วโลกได้แก่การให้คำแนะนำและสอนเด็กๆถึงเทคนิคในการว่ายน้ำทั้งในภาคทฤษฎีและปฎิบัติ และในช่วงนี้เธอได้เดินทางมาทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆที่ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก จึงทำให้น้องเปียโนได้มีโอกาสพบกับนักว่ายน้ำฝีมือระดับโลกผู้ที่เป็นไอดอลของเธอแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

ดีใจมากที่ได้เจอกัน
ขอหอมแก้มนักกีฬาคนโปรด

ช่วงเวลาที่น้องเปียโนได้พบปะพูดคุยกับสเตฟานี่ ไรซ์ นับเป็นอีกช่วงเวลาที่เธอมีความสุขโดยมองเห็นได้จากสีหน้าและกับสแววตาระหว่างที่ได้พูดคุยทักทายเตฟานีเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง น้องได้ทำการสื่อสารกับสเตฟานี่เป็นภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วเนื่องจากเธอเป็นเด็กที่มีความชอบภาษาอังกฤษอีกทั้งยังเพิ่งได้รับรางวัลจากการแข่งขันการเล่าเรื่องภาษาอังกฤษ​ (Story Teller) มาหมาดๆจากโรงเรียนอีกด้วย สเตฟานีได้แนะนำเทคนิคในการเป็นนักว่ายน้ำที่ดีให้แก่น้องเปียโนอีกทั้งยังให้กำลังใจให้เธอหายป่วยโดยเร็ว

ตั้งใจเพนท์ผ้าบาติก
น้องเปียโนกับเชพของโรงแรม
รอยยิ้มและแววตาแห่งความสุขของน้องเปียโน

กิจกรรมอื่นๆที่น้องเปียโนได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์จากการเข้าพักที่โรงแรม การเรียนการทำผ้าบาติก การเข้าคอร์สทำอาหารจากเชฟของโรงแรมในเมนูยำส้มฉุน ซึ่งเธอได้ให้ความสนใจและทำได้ดี เนื่องจากเป็นน้องชอบเรื่องศิลปะและการปรุงอาหาร น้องเปียโนมีความฝันที่ต้องการเป็นหมอเมื่อโตขึ้นเธอบอกว่าอยากที่จะได้ดูแลคุณพ่อและคุณแม่เมื่อยามเจ็บป่วย… ช่วงเวลาที่น้องได้มาพักผ่อนกับครอบครัวทำให้น้องและทุกคนในครอบครัวมีความสุขร่วมกันและเราหวังว่าวันเวลาแห่งความสุขความประทับใจนี้จะคงอยู่กับเธอตลอดไป อีกทั้งขอให้น้องเปียโนหายเจ็บป่วยได้ในเร็ววันด้วยกำลังใจที่เข้มแข็งอบอุ่นของครอบครัวและพวกเราทุกคนที่ร่วมส่งกำลังใจไปให้เธอ