อาหารในตำนานตั้งแต่สมัยคุณย่าอาหาร อร่อยย่านเมืองนนท์

📌ร้าน แม่ลูกจันทน์ ซอยไทรม้า นนทบุรี
หากใครกำลังหาร้านอาหารที่ตอบโจทย์ทุกช่วงเวลา ร้านตั้งอยู่แถวแยกท่าอิฐไทรม้าเราขอแนะนำร้านนี้เลยคะ ถ้าอยากอิ่มมื้อหนักๆก็มีอาหารไทยแสนอร่อยให้สั่ง

หรือจะกินมื้อเบาๆก็มี เครื่องดื่ม ขนมไทยและเบเกอรี่ คุณภาพ หลากหลายเมนูให้เลือกทานคะ​  ตั้งแต่รีวิวมากหลายร้าน แต่ขอบอกเลยว่าเจ้าของร้านนี้ ใส่ใจรายละเอียด ดูแลทุกขั้นตอนด้วยตัวเองจริงๆ


ร้านตั้งอยู่นนทบุรี แยกท่าอิฐ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ ลงที่สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ทางออก 2 เดินเข้าซอยไทรม้า ซึ่งร้านจะห่างจากปากซอย 200 เมตร จะเดินเข้ามาหรือจะนั่งวินก็ได้ ร้านอยู่ทางซ้ายมือนะคะ

ร้านแม่ลูกจันทร์ เป็นร้านอาหารถ้าพูดถึง…ความอร่อย จากความตั้งใจผสมผสานส่วนประกอบอย่างลงตัว…. ….ความสะอาด จากความใส่ใจปกป้องทุกขั้นตอนในการปรุงอาหาร…. ….ความปลอดภัย จากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงได้มาตรฐาน…. ด้วยหลักการดังกล่าว ท่านผู้มีอปุการะคุณทุกท่านจะได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพ คุ้มค่าทุกการจ่าย ทุกจานในร้านนี้จริงๆคะ

มาแนะนำบรรยากาศในร้านกันดีกว่าคะ ร้านนี้ติดแอร์ทั้งร้านคะ ไม่มีส่วนoutdoorนะคะ ที่นั่งมีทั้งเก้าอี้เหล็กและเบาะนั่งสบายๆแบบชิวๆ จุคนและมีโต๊ะนั่งได้ประมาณ60 -80 คน ทางร้านมีชั้นบนเป็นหัองส่วนตัวก็มีนะคะ สำหรับจัดเลี้ยงคะ

วันนี้ เรามีโอกาสมาสัมภาษณ์เจ้าของร้านคะ ชื่อน้องปอย คะ มาเริ่มกันดีกว่า

 จุดเริ่มต้นของร้านที่มาของร้าน
 ร้านแม่ลูกจันทน์เริ่มมากจากครอบครัวที่คุณย่าเป็นช่างขนมมาก่อน ทำให้ได้เห็นและซึมซับการทำดั้งเดิมมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่คุณย่าไม่ได้มีฝีมือแค่ขนมไทยอย่างเดียว ยังมีฝีมือการทำอาหารคาวอีกด้วย ดังนั้น ปอยและพี่สาวจึงได้ทานอาหารรสมือคุณย่ามาตั้งแต่เล็ก ๆ เลย คุณย่าจะสอนว่าขนมหรืออาหารแต่ละอย่างมีเคล็ดลับอะไรแบบฉบับโบราณ แต่เมื่อมาอยู่ในมือคนรุ่นใหม่ เราก็มีความตั้งใจกันว่า เราจะทำขนมและอาหารอร่อยแบบโบราณแต่เรานำวิธีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการประยุกต์เคล็ดลับต่าง ๆ ของคุณย่าค่ะ จะสังเกตุได้ว่ารสชาติเป็นไทยแท้ ๆ แต่วิธีการทำก็พัฒนาไปตามยุคและสมัยค่ะ ทำให้ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมได้อยู่ไม่ตกหล่นเลย

 เปิดร้านมากี่ปี
 เปิดมา 3 ปีกว่า เกือบ 4 ปีแล้วค่ะ

 อุปสรรคตอนที่เปิดร้านมีอะไรบ้างและแก้ไขอย่างไร?
 อุปสรรคก็มีค่ะ เนื่องจากเราไม่เคยเปิดร้านอาหารเลย การจัดการต้นทุนต่าง ๆ ภายในร้านเป็นเรื่องค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก ๆ จึงมีการปรับแก้วิธีการหลายรอบเลยค่ะ กว่าจะลงตัว และก็มีโจทย์ว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้จักร้านของเรา พอดีว่าเราโชคดีที่มีรายการโทรทัศน์ติดต่อเข้ามาให้ไปนำเสนอสินค้า จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ลูกค้ารู้จักร้านอย่างแพร่หลายค่ะ

 เมนู Delivery มีอะไรบ้าง อาหารกล่องราคาต่อกล่อง
 อาหารทุกเมนูจัดส่งได้ทั้งหมด ราคาตามหน้าร้านเลยค่ะ ยกเว้นสั่งผ่านไลน์แมนราคาจะสูงกว่าเล็กน้อยค่ะ☺️

 นอกจากเปิดร้านอาหารแล้วมีบริการอย่างอื่นไหมคะ?
 ทางร้านมีบริการจัดบุฟเฟ่นอกสถานที่ ทำอาหารกล่องสำหรับประชุมสัมมนา ขนมเบรค ซึ่งขนมทำได้ทั้งเบเกอรี่และขนมไทยค่ะ

 ลูกค้าส่วนมากเป็นกลุ่มไหน ?
ลูกค้าส่วนมากของทางร้านเป็นครอบครัวค่ะ

(มาแนะนำเมนูอาหารกันดีกว่าคะ)

  • ห่อหมกทะเลทอด 195 บาท
  • ชุดน้ำพริกกะปิ 120 บาท
  • กุ้งทอดราดซอสกระชาย 220 บาท
  • ต้มส้มปลากะพง 160 บาท
  • วุ้นเส้นผัดชะอมกุ้งสับ 100 บาท
  • แกงเหลืองหน่อไม้ดองปลากะพง 160 บาท
  • และเค้กต่อชิ้นเริ่มต้นที่70 บาทขึ้นไปคะ
  • ส่วนเครื่องดื่มมีหลากหลายชนิดให้เลือกคะ
    แวะกันมานะคะ

📌ที่ตั้งร้านแม่ลูกจันทร์
อยู่ในซอยไทรม้า แยกท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์ นนทบุรีค่ะ
📌เปิด 10 โมงเช้า ปิด 20.30
📌(ครัวปิด 20.00น.)
📌โทร. 02-1573549, 086-7657335 และ 📌📌@maelukchun
📌จอดรถหน้าร้านได้เลย
📌การเดินทาง ได้ทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ